Hôm nay,  

Mỹ: Đòi Luật Đặc Biệt Hỗ Trợ Trẻ Em Có Cha Mẹ Ở Trại Tù

26/11/200600:00:00(Xem: 3830)

Mỹ: Đòi Luật Đặc Biệt Hỗ Trợ Trẻ Em Có Cha Mẹ Ở Trại Tù 

Tại Chicago, Hoa Kỳ, bài báo của Curtis Lawrence cho biết rằng trong số 10 trẻ em thì một em có cha mẹ đang ở tù, và các trường không có cách nào để phát hiện được hoàn cảnh của những đứa trẻ như thế để giúp đỡ chúng và hiện có rất ít các tổ chức hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như thế.

Bài báo nêu câu chuyện của James, học lớp 6 trường Howe Elementary như là một thí dụ điển hình. Trong năm 2005, có 2,537 người rời khỏi nhà tù dưới sự giám sát và được đưa đến sinh sống tại các vùng biệt lập ở Austin. Khoảng 13% trong số 19,167 người tù đó đã trở lại hội nhập vào cộng đồng ở quận Cook hồi năm ngoái và khoảng 8% được trả tự do đã đi tản mác khắp nước Mỹ.

Một tổ chức luật pháp, San Francisco Chileren of Incarcerated Parents Parnership, ước tính có khoảng 7 triệu đứa trẻ, chiếm 1/10 số trẻ em trong toàn quốc có cha mẹ đang phải ngồi tù, hoặc đang chịu án treo, hoặc đang được cho tại ngoại. Năm ngoái, tổ chức này đã đòi hỏi quyền của trẻ con có cha mẹ ngồi tù, được tham vấn đặc biệt cùng với sự giúp đỡ của một số giáo dục viên khác nữa.

Ở Illinois, một trại tù dành cho trẻ con được thành lập vào năm 2003, và một cuộc hội nghị tổ chức 2 năm sau đó, thì tổ chức này ghi thêm sứ mệnh và các mục tiêu hoạt động như là tăng thêm sự giáo dục và hỗ trợ của những người chăm sóc đặc biệt cũng như của các nhà giáo dục xã hội, cán sự xã hội, các giáo dục viên khác đối với trẻ em có cha mẹ là tù nhân.

Bài báo trở lại trường hợp của James nói rằng hồi em học lớp 4 đã được áp dụng một chương trình trị liệu đặc biệt tại Howe, tại đó người ta giúp trẻ biết tự chế sự tức giận và giúp chúng hình thành trạng thái tâm lý, xã hội tốt hơn. Các bác sĩ chuyên gia đã tìm cách giúp trẻ kềm chế cảm xúc và coi những người biết chế ngự cảm xúc như thế như là những người anh hùng. Các chuyên viên này cho biết, những đứa trẻ có cha mẹ ở tù cần địa chỉ mới vì chúng sẽ phải đến ở với ông bà hoặc người giám hộ trong khi phần lớn các trường tiểu học bó buộc chỉ ở lì trong một vùng mà không được thay đổi. Trong nhiều trường hợp, người giám hộ thường phải ghi một địa chỉ giả để đứa trẻ được tới trường mà em mong muốn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
 Thời tiết lạnh khác thường từ vài ngày qua ở Florida - trong năm qua, Florida không bị bão tàn phá, tuy đã tốn 90,000 MK hàng tháng để dự trữ nước đá.
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.