Hôm nay,  

Hàng Ngàn Người Biểu Tình Khắp Nước Mỹ Kêu Gọi Bảo Vệ Quyền Bỏ Phiếu Giữa Lúc Nhiều Tiểu Bang Do Cộng Hòa Kiểm Soát Ra Luật Hạn Chế Bỏ Phiếu

28/08/202118:51:00(Xem: 3762)

Bieu tinh bao ve quyen bao cu
Mục Sư Al Sharpton, thứ ba từ phải trong hàng trước, cầm biểu ngữ với Martin Luther King, III, Dân Biểu Sheila Jackson Lee, Dân Chủ-Texas, thứ hai từ phải, và Dân Biểu Al Green, Dân Chủ-Texas, phải, và những người khác, trong cuộc tập họp kêu gọi thực hiện bảo vệ chống lại việc bào mòn thêm nữa Đạo Luật Quyền Bỏ Phiếu năm 1965, hôm Thứ Bảy, 28 tháng 8 năm 2021, tại Washington. (nguồn: https://apnews.com)

 

WASHINGTON – Hàng ngàn người ủng hộ quyền bỏ phiếu đã tập họp khắp nước Mỹ hôm Thứ Bảy, 28 tháng 8 năm 2021, để kêu gọi thực hiện luật pháp liên bang mà sẽ xóa bỏ các hạn chế bỏ phiếu đang tiến triển tại một số tiểu bang do Cộng Hòa kiểm soát mà có thể khiến cho việc bỏ phiếu khó khăn hơn, theo Hãng AP tường thuật hôm Thứ Bảy.

Nhiều nhà hoạt động xem việc chống lại các luật lệ bỏ phiếu như vấn đề quyền dân sự của thời đại này. Nhưng những thất vọng đã gia tăng qua nhiều tháng bởi vì 2 dự luật bầu cử mở rộng đã bị đình trệ tại Thượng Viện Hoa Kỳ, vốn chia ra đồng đều giữa Dân Chủ và Cộng Hòa và các biện pháp thiếu phiếu bầu để vượt qua sự phong tỏa của Cộng Hòa.

Các cuộc tập họp, được tổ chức tại hàng chục thành phố, nhằm mục đích gia tăng áp lực lên Dân Chủ để viết lại các quy định thủ tục để cho phép Dân Chủ thông qua dự luật mà không cần lá phiếu của Cộng Hòa. Nhưng các cuộc tập họp cũng được nhắm mục đích thuyết phục Tổng Thống Joe Biden để ủng hộ mạnh mẽ hơn trên vấn đề này.

“Ngài đã nói vào bữa tối ngày thắng cử rằng người Mỹ Da Đen đã có sự ủng hộ của ngài, và rằng ngài sẽ có Người Mỹ Da Đen hậu thuẫn,” theo Mục Sư Al Sharpton, người giúp tổ chức các cuộc biểu tình trên toàn quốc, phát biểu tại cuộc tập họp ở Washington. “Tốt, thưa ngài Tổng Thống, họ đang đâm sau lưng chúng tôi.”

Hơn một chục ngàn người đã tập họp tại National Mall hôm Thứ Bảy, kỷ niệm 58 năm của bài phát biểu “Tôi Có Một Ước Mơ” của Mục Sư Martin Luterh King Jr.

Có lúc, gần một chục các nhà lập pháp tiểu bang từ Texas là những người đã tìm cách chận đứng các thay đổi đối với luật bầu cử của tiểu bang, đã tràn lên khán đài tại National Mall và được ca ngợi như những nhà yêu nước.

“Texas là tiểu bang tồi tệ nhất để bỏ phiếu, trên toàn quốc,” theo Dân Biểu Hoa Kỳ Sheila Jackson Lee, Dân Chủ từ Houston.

Ngay cả những người tham dự cuộc tập họp đã thúc đẩy thêm việc bảo vệ mạnh mẽ hơn, các nhà lập pháp Cộng Hòa tại Texas sắp sửa thông qua sự điều chỉnh lớn luật bỏ phiếu của họ, gồm các hạn chế bỏ phiếu bằng thư, giới hạn khi nào cử tri có thể bỏ lá phiếu và các biện pháp khác mà Cộng Hòa nói sẽ cải thiện sự chính trực của các cuộc bầu cử của họ.

Texas là tiểu bang mới nhất sẽ thông qua các luật mới, theo sau các thay đổi tại những tiểu bang khác do Cộng Hòa kiểm soát như Arizona, Florida và Georgia để thực hiện các hạn chế tương tự -- các nỗ lực được thúc đẩy bởi các tuyên bố sai lầm của cựu Tổng Thống Donald Trump rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị đánh cắp.

Các cuộc tập họp cũng đã diễn ra tại Atlanta, Miami, Phoenix và nhiều thành phố khác dưới biểu ngữ “Tập Họp Vì Quyền Bỏ Phiếu,” được tổ chức bởi Sharpton và King.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.