Hôm nay,  

Sau Khi Hạ Viện Luận Tội, Trump Lên Án Bạo Động Tại Quốc Hội, Kêu Gọi Người Biểu Tình Bình Tĩnh; Báo Động Người Biểu Tình Có Bom, Vũ Khí Hạng Nặng

13/01/202119:25:00(Xem: 3421)

 

Nhiều giờ sau khi bị luận tội bởi các Dân Biểu Hạ Viện Hoa Kỳ về cáo buộc “xúi giục việc nổi dậy,” Tổng Thống Trump đã công bố video mà trong đó ông đã kêu gọi bình tĩnh từ những người dự định xuống đường biểu tình chống lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng Thống đắc cử Joe Biden, theo bản tin Yahoo News cho biết hôm Thứ Tư, 13 tháng 1 năm 2021.

“Có báo cáo rằng có thêm nhiều cuộc biểu tình đang được lên kế hoạch trong những ngày tới tại Thủ Đô Washington này và khắp đất nước. Tôi được báo cáo bởi Cơ Quan Mật Vụ Hoa Kỳ về các mối đe dọa tiềm phục,” theo Trump nói trong video được đăng trên YouTube, một trang mạng mà đã hạn chế việc sử dụng của ông trong nhiều ngày gần đây. “Mọi người Mỹ đều xứng đáng để tiếng nói của họ được lắng nghe trong cách tôn trọng và hòa bình. Đó là quyền của Tu Chính Án Thứ Nhất của các bạn, nhưng tôi không thể nhấn mạnh rằng phải là không bạo động, không vi phạm luật pháp và không phá hoại bất cứ hình thức nào.”

Hôm Thứ Ba, FBI cảnh báo trong bản tin rằng “các cuộc biểu tình vũ trang” được dự đoán tại các thủ phủ của tiểu bang trên khắp đất nước từ ngày 16 tháng 1 đến Ngày Lễ Tuyên Thệ Nhậm Chức, 20 tháng 1.

Trong khi đó bản tin của báo Politico hôm Thứ Tư nói rằng trong trương mục White House Twitter vào chiều Thứ Tư Tổng Thống Trump đã gửi thông điệp bắt đầu với việc lên án cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol, sự kiện mà đã dẫn tới việc truyền thông xã hội đã cấm trương mục của ông và Hạ Viện luận tội ông vì xúi giục nổi dậy.

“Tôi muốn nói rất rõ rằng: Tôi lên án một cách dứt khoát bạo động mà chúng ta đã thấy tuần rồi. Bạo động và phá hoại tuyệt đối không có chỗ đứng trong đất nước của chúng ta và không có chỗ đứng trong phong trào của chúng ta,” ông Trump nói thế. “Việc làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại luôn luôn là bảo vệ nền pháp trị, ủng hộ những người đàn ông và phụ nữ thực thi pháp luật, và đề cao các truyền thống và giá trị thiêng liêng nhất của đất nước chúng ta.”

Cuối cùng rồi Trump đã ám chỉ rằng những gì đã xảy ra tại tòa nhà Quốc Hội là một cuộc tấn công; một sự lên án mạnh hơn phát biểu của ông theo sau các cuộc bạo loạn, trong thời gian mà ông nói với những người ủng hộ của ông rằng, “Chúng tôi yêu quý các bạn, các bạn rất là đặc biệt.”

Trong khi đó một bản tin khác của Politico hôm Thứ Tư cho biết các đơn vị Vệ Binh Quốc Gia đã được thông báo chuẩn bị cho khả năng mà các thiết bị nổ làm nhanh (IEDs) sẽ được sử dụng bởi những người âm mưu tấn công tòa nhà Quốc Hội trong những ngày chung quanh Lễ Tuyên Thệ Nhậm Chức, theo hai binh sĩ Vệ Binh báo cáo trong tuần này.

Các báo cáo cho thấy rằng lực lượng thực thi pháp luật của khu vực Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn tin rằng IED đã được đặt vào tuần rồi tại các tổng hành dinh của Ủy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Hòa và Ủy Ban Quốc Gia Đảng Dân Chủ không phải là sự kiện đơn độc. Người đã đặt những bom đó vẫn chưa bị bắt, và FBI đang gõ cửa từng nhà tại Thủ Đô trong tuần này để hỏi các cư dân về các tấm hình hay video mà họ có thể có mà có thể giúp nhận dạng nghi can, theo 2 cư dân nói với Politico.

Cộng với bom, Vệ Binh cũng được báo cáo những người biểu tình có thể được trang bị vũ khí hạng nặng. Bộ Trưởng Lục Quân Ryan McCarthy đã cho phép Vệ Binh bảo vệ Điện Capitol, trước đây chỉ mang đồ bảo hộ, thì nay được mang vũ khí nguy hiểm gồm súng ngắn M-19. “Đại đa số đáng kể” binh sĩ cũng mang súng trường M-4, theo một lính Vệ Binh cho biết.

Có tới 20,000 binh sĩ Vệ Binh Quốc Gia được điều động tới khu vực chung quanh Thủ Đô từ ngày 12 tháng 1, theo yêu cầu của Sở Cảnh Sát Thủ Đô và các giới chức dân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nguyên do của sư gia tăng này là vì số lượng gia đình có 2 thu nhập tăng kể từ giữa năm 1970. Đây cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự nghiệp và giáo dục của phụ nữ tăng.
Tin AP, tại Tiểu Bang Washington gần phân nửa học sinh lớp 10 trung học không đạt điểm toán trong kỳ thi SAT nên khó mà đủ điểm để ra trường vào năm 2008 dù đa số đạt điểm văn
Bài báo của Liz Marlantes và Eduardo Sunol kể chuyện một cô bé học lớp 8 Taylor Robison thường chạy về nhà ngay khi rời khỏi trường học để bắt đầu học với một ông thầy phụ giảng từ xa
Thú vật ở ngoại quốc nhập cảng vào Mỹ hàng triệu triệu con mỗi năm mà không kiểm soát bịnh họan, khiến dịch bịnh có thể lan tràn nguy hiểm và kinh hồn hơn khủng bố nữa.
Nếu bạn chờ hoài, mà không thấy hồ sơ bạn bảo lãnh thân nhân có hồi đáp nào mới... thì có thể là hồ sơ của bạn đã bị thất lạc. Hãy nhờ các văn phòng dịch vụ bảo lãnh nhờ xem lại xem.
Các giám đốc sở cảnh sát cho rằng nguyên do làm cho ngành cảnh sát thiếu nhân viên là các tiêu chuẩn quá khó khăn và nhiều người đã đủ điều kiện lại không đáp ứng được các yêu cầu
Theo chỉ số giá cả Giáng sinh năm nay, trong vòng 12 ngày rộn rịp sắm Giáng Sinh, cây thông sẽ lên giá ít nhứt 3.1%, theo ước đoán của CNN. Đó là chỉ cây thông. Còn vật trang hoàng
Theo thăm dò, bịnh cúm đã làm các công ty Mỹ bị thiệt hại ít nhứt 10 tỷ Đô. Cty thăm dò Challenger, Gray & Christmas Inc. đã dựa vào tài liệu của nhà nước Mỹ, thấy cứ mỗi năm
Cứ 4 việc làm của năm 2000, thì năm 2005 mất 1 việc ở Nữu Ước. Tỷ lệ việc làm bị mất là 26%, theo thống kê. Những việc làm bị mất liên quan đến ngành sản xuất hàng hoá
Hôm Thứ Sáu TT Bush tuyên bố Hoa Kỳ vẫn tiếp tục giữ trọng trách dẫn dầu công cuộc phòng chống siêu khuẩn HIV và bệnh AIDS. Ông Bush loan báo: tính từ năm 2003, Hoa Kỳ tài trợ trên
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.