Hôm nay,  

Nhiều Người Tràn Ra Đường Phố Khắp Nước Mỹ Vui Mừng Joe Biden Thắng Cử Tổng Thống Mỹ

07/11/202018:50:00(Xem: 3528)

 

Chiến thắng của tổng thống đắc cử Joe Biden đánh bại Tổng Thống Donald Trump đã khơi dậy các cuộc vui mừng tại nhiều thành phố trên toàn nước Mỹ, gồm nhiều nơi mà đã cuốn Biden vào Bạch Ốc, theo CNN cho biết hôm Thứ Bảy, 7 tháng 11 năm 2020.

Từ New York, Miami tại Miền Đông và Denver và Austin Miền Tây, những người ủng hộ Biden đã tràn ngập trên các đường phố sau khi CNN và nhiều cơ quan truyền thông khác tuyên bố Biden là người chiến thắng vào sáng Thứ Bảy, bóp còi, vui cười, nhảy múa và khui champagne.

Tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, đám đông đã tràn ra các đường phố trước Bạch Ốc tại Quãng Trường Black Lives Matter Plaza, trong những khoảnh khắc kết quả cuộc đua được tuyên bố. Các đường phố gần như đầy người la ó, gõ nồi xoong, và ca hát, “Nah nah nah nah, hey hey hey, tạm biệt.”

Đám đông vui mừng tại các góc phố chung quanh Bạch Ốc đã làm cho xe cộ lưu thông tắt nghẽn, với người ngồi trên mui xe và các tài xế đưa nắm tay của họ ra khỏi cửa sổ. Một người quấn cờ Mỹ như chiếc áo choàng đi bộ tới Quãng Trường Black Lives Matter Plaza với một tay viết tấm biển đọc được là “Cơn ác mộng đã qua rồi.”

Đám đông tụ tập bên ngoài Bạch Ốc sau đó đã hát bài “YMCA,” là bài hát mà Trump đã dùng để kết thúc các cuộc tụ họp vận động tranh cử.

Tuy nhiên, Trump không có trong Bạch Ốc vào sáng Thứ Bảy – ông ấy đã đi đánh golf tại câu lạc bộ ở Virginia khi CNN và các hệ thống truyền thông khác tuyên bố kết quả cuộc bầu cử.

Những người ủng hộ Biden và Trump đã tụ tập ở cổng vào câu lạc bộ đứng thành hàng dọc theo đường dẫn tới đó. “Ông đã bị sa thải,” theo một biểu ngữ đọc được từ một người ủng hộ Biden.

Tại Philadelphia, nơi mà Biden đã có chiến thắng quyết định tại Pennsylvania, nhiều xe bóp còi, nhiều người vẫy cờ Biden và đám đông nhiều người tụ tập bên ngoài Tòa Thị Chính Philadelphia. Thời tiết thì nóng trái mùa, và người thì đổ ra các đường phố với mọi thứ từ cà phê tới nước cocktails. Hầu hết đều đeo khẩu trang.

“Thành phố quê hương của Biden!” theo một phụ nữ la lớn lúc đang ngồi trong xe chạy xuống đường Broad Street trong trung tâm thành phố. Dòng xe chạy liên tục bóp còi, với nhiều người đưa nắm tay ra ngoài cửa sổ xe.

Đoàn người tụ tập bên ngoài Tòa Thị Chánh đã bắt đầu tuần hành theo hướng tới Tòa Nhà Độc Lập, nơi Bản Tuyên Ngôn Độc Lập và Hiến Pháp đã được ký.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.