Hôm nay,  

Jeff LeTourneau Đã Rút Bình Luận Trên Facebook, Đưa Ra Lời Xin Lỗi Cộng Đồng Việt, Không Có Ý Định Từ Chức

01/09/202017:08:00(Xem: 9334)

 

Phó chủ tịch Đảng Dân Chủ tại Quận Cam đang nằm dưới áp lực bị cách chức sau khi ông chia xẻ trên Facebook ca ngợi Hồ Chí Minh, là lãnh tụ cộng sản của Việt Nam, vì “đã giải phóng toàn bộ đất nước nghèo, bị nô lệ,” theo bản tin của báo Orange County Register cho biết hôm Thứ Ba, 1 tháng 9 năm 2020.

Một số các nhà lãnh đạo cao cấp Cộng Hòa và Dân Chủ đã kêu gọi ông Jeff LeTourneau từ chức hay bị cách chức khỏi chức vụ vì lời bình luận của ông.

LeTourneau đã nhanh chóng gỡ bỏ bài đăng trên Facebook và đưa ra lời xin lỗi. Nhưng ông nói với báo OC Register hôm Thứ Ba là ông không có kế hoạch từ chức khỏi chức vụ lãnh đạo đảng.

“Tôi biết người ta muốn tôi từ chức,” theo cư dân thành phố Brea này cho biết. “Nhưng tôi đấu tranh cho công lý xã hội và quyền đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới trong 40 năm qua. Và như vấn đề nguyên tắc, đây không phải là cách Đảng Dân Chủ phản ứng đối với quan điểm chính trị không phổ biến.”

Cuộc tranh cãi đã bắt đầu hôm Chủ Nhật, 30 tháng 8 năm 2020, khi ông LeTourneau chia xẻ bình luận từ Mesbah Islam, người mà trong năm 2016 đã không thành công trong cuộc tranh cử chiếc ghế Dân Biểu tiểu bang tại quận phía nam.

Bài đăng đã thảo luận về HCH có tầm vóc nhỏ bé, không bao giờ kết hôn hay có con. Hôm nay, bài đăng đã tiếp tục, “HCM có thể được xem như loại người hạ đẳng hay nguy hiểm xã hội. Thay vì, HCM đã giải phóng toàn đất nước nghèo, nô lệ từ 2 thế lực quân sự đế quốc mạnh nhất trên thế giới (Hoa Kỳ và Pháp) và đã giành độc lập cho dân Việt Nam.”

LeTourneau nói rằng ông biết về lịch sử của cuộc chiến tranh tại Việt Nam, và về vai trò của HCM trong cuộc chiến đó. Nhưng LeTourneau nói rằng ông tin là thông điệp trong bài đăng của Hồi Giáo là rằng người nào đó không có tiền hay quyền lực chính trị vẫn có thể ảnh hưởng sự thay đổi. LeTourneau nói thêm rằng ông chia xẻ bài bình luận mà không nghĩ kỹ về nó.

Nhưng trong một giờ, LeTourneau nói rằng, ông đã bắt đầu nghe từ những người chống đối bài đăng. Ông đã lấy nó xuống 90 phút sau và đưa ra lời xin lỗi vào tối Thứ Hai, nói rằng ông đã nhận thức được thông điệp đã “mở ra các vết thương hằn sâu.”

“Tôi đã nói chuyện với các thành viên của cộng đồng người Việt về quyền lực và chấn thương của chữ nghĩa mà những tuyên bố như thế đã gây ra,” theo LeTourneau cho biết trong lời xin lỗi. “Những ký ức về sự tàn bạo và đau đớn này trở nên mới tinh trong tâm, và tôi muốn nói với cộng đồng người Việt rằng tôi không vô cảm đối với nỗi đau đớn của họ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.