Hôm nay,  

Gần 200 Thị Trưởng Đòi Quốc Hội Bảo Vệ Việc Bỏ Phiếu Bằng Thư; Hạ Viện Tài Trợ Bưu Điện 25 Tỉ MK

22/08/202019:22:00(Xem: 6580)

 

Nhóm lưỡng đảng gần 200 thị trưởng từ các thành phố lớn nhất Hoa Kỳ đã kêu gọi Quốc Hội bảo vệ hệ thống giao thư trước cuộc bầu cử tổng thống vào mùa thu, sau khi các biện pháp cắt giảm chi phí được thực hiện bởi chính phủ Trump dẫn tới nhiều chỉ trích đặt vấn đề có phải bưu điện sẽ có khả năng giải quyết lượng lớn bỏ phiếu bằng thư được dự kiến, theo bản tin của CNBC hôm Thứ Bảy, 22 tháng 8 năm 2020.

Các thị trưởng thúc giục hành động lập pháp để bảo đảm Bưu Điện Hoa Kỳ có thể hỗ trợ “hệ thống bỏ phiếu bằng thư mạnh mẽ,” mà họ xếp loại như là quan trọng để duy trì tính toàn vẹn của cuộc bầu cử, theo một lá thư đã gửi tới các nhà lãnh đạo quốc hội hôm Thứ Bảy bởi United States Conference of Mayors.

Các nhà phê bình nghi ngờ các biện pháp nhằm làm tê liệt bưu điện trước cuộc bầu cử. Tổng Giám Đốc Bưu Điện Louis DeJoy, người đã bắt đầu vai trò của ông vào giữa tháng 6, là người tài trợ chính đối với Đảng Cộng Hòa và các ủy viên ủng hộ sự tái đắc cử của Trump.

Tổng Thống Donald Trump hồi tuần trước nói rằng sẽ không có tài trợ thêm cho bưu điện nếu không có thỏa thuận rộng rãi hơn với các nhà Dân Chủ về gói trợ giúp tài chánh vi khuẩn corona khác. Các thương lượng đó đã bị khựng lại nhiều tuần. Trump sau đó nói rằng ông sẽ không phủ quyết dự luật tài trợ với tài trợ cho bưu điện.

“Tin tức về các thay đổi gần đây đối với việc giao thư của Bưu Điện Hoa Kỳ, cùng với quyết định của Chính Phủ giữ lại việc tài trợ, là cảnh báo và sẽ là quan tâm lớn đối với tất cả chúng tôi, đặc biệt với Tổng Tuyển Cử chỉ vài tháng nữa,” theo lá thư nói trên đã viết.

Lá thư đã được ký bởi các thị trưởng của 170 thành phố, gồm New York, Los Angeles, Chicago, Houston, Phoenix, Philadelphia, San Antonio, Dallas và San Jose, trong số những thành phố lớn nhất nước Mỹ.

Việc bỏ phiếu bằng thư sẽ giúp tất cả công dân cơ hội để bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay, theo các thị trưởng cho biết. Nó là chọn lựa bỏ phiếu bằng thư an toàn mà sẽ bảo vệ sức khỏe công cộng, theo họ nói, trong khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra trong bối cảnh đại dịch vi khuẩn corona đang tiếp tục tàn phá đất nước.

“Điều này cũng phải là ưu tiên toàn quốc,” theo các thị trưởng cho biết về chọn lựa bỏ phiếu an toàn. “Bất cứ điều gì thiếu sót không chỉ đe dọa phá hoại các giá trị dân chủ của chúng ta mà còn xóa sạch cấu trúc rất cơ bản của xã hội chúng ta.”

DeJoy trong cuộc điều trần tại Thượng Viện hôm Thứ Sáu, nói rằng tuần này ông đảo ngược một số thay đổi để tránh ảnh hưởng cuộc bầu cử. Thay đổi đã được thực hiện để cắt giảm chi phí, theo ông nói.

Tuy nhiên, TGĐ Bưu Điện Hoa Kỳ điều trần nói rằng không có ý định trả lại những máy lựa thư mà đã bị gỡ bỏ.

Trong khi đó bản tin của Yahoo News hôm Thứ Bảy cho biết rằng Hạ Viện đã thông qua dự luật hôm Thứ Bảy tài trợ 25 tỉ đô la trong quỹ khẩn cấp cho Bưu Điện Hoa Kỳ và đảo ngược các thay đổi hoạt động cắt giảm chi phí gần đây. Các nhà lập pháp Dân Chủ đang tìm cách tăng viện cho bưu điện trước cuộc bầu cử tháng 11 khi nhiều cử tri được dự kiến sẽ bỏ phiếu bằng thư vì đại dịch vi khuẩn corona.

Tỉ lệ bỏ phiếu dự luật là 257 thuận trên 150 chống tại Hạ Viện do Dân Chủ kiểm soát, có thêm sự hậu thuẫn từ các nhà lập pháp Cộng Hòa là những người bày tỏ quan ngại về thư bị trễ nãi.

Dự luật có vẻ sẽ gặp sự chống đối mạnh tại Thượng Viện do Cộng Hòa kiểm soát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sở khí tượng loan báo 1 đợt bão mới đang tiến đến tiểu bang Colorado - độ dày tuyết tại khu vực Denver được dự kiến là trên 1 foot, và tại vùng cao khoảng 2 feet rưỡi. Tại phi trường quốc tế
Gió dữ và tuyết đóng thành băng mỏng khiến cho cảnh sát lưu thông đóng 1 đoạn đường của xa lộ I-5 tại địa phận thị trấn Castaic, phía bắc Los Angeles - xe cộ sẽ chỉ được phép chạy lại khi
Ông Alejandro Wolff, quyền ĐS Hoa Kỳ tại LHQ, hôm Thứ Năm cho biết đề nghị LHQ giúp lực gượng hòa bình của Liên Đoàn Phi Châu tại Darfur là 1 chuyển biến tốt.
Bà Frances Fragos Townsend, cô vấn nội an của Bạch Oc, trả lời phỏng vấn truyền hình cho biết không thấy dấu hiệu khủng bố âm mưu tấn công vào thời điểm tiễn năm mới, đón năm cũ - bà Townsend
Trong 1 cuộc phỏng vấn dành cho báo The Washington Post hồi Tháng 7-2004, cựu TT Gerard Ford nói cuộc chiến Iraq là không chính đáng - theo lời ông, TT Bush có thể chọn lựa cach khac
Hơn 11 năm sau ngày khủng bố nội địa đánh sập tòa nhà liên bang tại Oaklahoma City, 1 tiểu ban Hạ Viện vừa công bố 1 phúc trình mới, chỉ trich Bộ tư pháp và Cục điều tra liên bang (FBI)
Hôm Thứ Năm, cựu nghị sĩ John Edwards (từng là đại diện của cử tri North Carolina), đã họp báo công bố quyết định tranh cử TT năm 2008. Ông Edwards, 53 tuổi, đã chọn hậu cảnh là
Lão nghệ sĩ James Brown có ý định góp mặt tại câu lạc bộ BB King ở khu Manhattan (New York) vào dịp đón giao thừa, nhưng đã tạ thế từ
Miền bắc Vịnh San Francisco báo cáo mưa ước lượng 3 inches - gió dữ khiến cho cảnh sát lưu thông đóng cửa đường highway-1 một thời gian ngắn, và 1 số nhà mất điện. Sở khí tượng
Hàng trăm người được lệnh di tản sau khi ammonia xì hở được phát gíac tại 1 xưởng chế biến thục phẩm - đài truyền hình Omaha loan báo 5, 6 công nhân của hãng Tyson Foods đã được chuyển
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.