Hôm nay,  

Chính Phủ Trump Đảo Ngược Quy Định Thời Obama Về Bảo Vệ Sức Khỏe Đối Với Những Người Chuyển Giới

12/06/202018:48:00(Xem: 2852)

 

Chính phủ Trump hôm Thứ Sáu, 12 tháng 6 năm 2020 đã hoàn tất một quy định sẽ loại bỏ các biện pháp bảo vệ không phân biệt đối xử với người đồng tính nam và nữ, lưỡng tính, và chuyển giới (LGBTQ) khi nói đến chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế.

"Bộ Y Tế Và Dịch Vụ Nhân Đạo Hoa Kỳ (HHS) tôn trọng phẩm giá của mỗi con người, và như chúng tôi đã thể hiện trong phản ứng của chúng tôi trước đại dịch, chúng tôi mạnh mẽ bảo vệ và thực thi các quyền dân sự ở mức độ tối đa được luật pháp của chúng ta cho phép khi được Quốc Hội thông qua," theo Roger Severino, người chỉ đạo Văn Phòng Quyền Dân Sự trong Bộ Y Tế và Dịch Vụ Nhân Đạo, trong văn bản tuyên bố rằng quy định của HHS đã trở thành quyết định cuối cùng. Quy định này được thiết lập để có hiệu lực vào giữa tháng 8.

Đây là một trong nhiều luật lệ và quy định do chính phủ Trump đưa ra, định nghĩa "phân biệt giới tính" là chỉ áp dụng khi người nào đó đối mặt với sự phân biệt đối xử là nam hay nữ và không bảo vệ mọi người khỏi sự phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục hoặc giới tính.

Những người ủng hộ quy định này nói rằng đây là một sự đảo ngược cần thiết của việc vượt quá quyền hành pháp thời Obama và sẽ làm giảm sự nhầm lẫn về ý nghĩa pháp lý của "phân biệt giới tính." Các nhà phê bình cho rằng quy định này có thể gây tổn hại thêm cho một nhóm đã bị tổn thương - người chuyển giới - giữa một đại dịch và bất ổn lịch sử được thúc đẩy bởi vụ giết George Floyd dưới tay cảnh sát ở thành phố Minneapolis.

"Tôi không thể không tự hỏi liệu thời điểm [của quy định này] là do thiết kế để đây là điều mà mọi người sẽ không chú ý đến," theo Tia Sherèe Gaynor, giáo sư khoa học chính trị tại Đại Học Cincinnati nói.

Quy định này tập trung vào các biện pháp bảo vệ không phân biệt đối xử được nêu trong Khoản 1557 của Đạo Luật Chăm Sóc Vừa Túi Tiền (ACA). Luật liên bang đó quy định rằng việc phân biệt đối xử dựa trên "chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, giới tính, tuổi tác hoặc khuyết tật trong các chương trình và hoạt động y tế nhất định là bất hợp pháp." Vào năm 2016, một quy định thời Obama đã giải thích rằng các biện pháp bảo vệ liên quan đến "giới tính" bao gồm những người dựa trên bản sắc giới tính, được định nghĩa là "nam, nữ, không cả hai, hoặc kết hợp giữa nam và nữ."

Vào tháng 6 năm 2019, dưới thời Trump, Văn Phòng Quyền Dân Sự của HHS đã đề xuất một quy định (một điều được hoàn tất trong tuần này), đảo ngược quy định từ chính phủ Obama. Severino giải thích vào thời điểm đó rằng, "Chúng ta sẽ quay trở lại ý nghĩa đơn giản của những thuật ngữ đó, dựa trên giới tính sinh học." Ông cũng nói rằng quy định này có thể cứu các bệnh viện và công ty bảo hiểm và những người khác 2.9 tỷ đô la trong 5 năm, vì họ sẽ được miễn yêu cầu in thông báo không phân biệt đối xử bằng một số ngôn ngữ và bao gồm chúng với bất kỳ thư "quan trọng" nào.

Theo quy định mới, một người chuyển giới, ví dụ, có thể bị từ chối chăm sóc kiểm tra tại văn phòng bác sĩ, theo Lindsey Dawson, phó giám đốc Chính Sách HIV của Tổ Chức Kaiser Family Foundation, giải thích. Các tình huống khác có thể xảy ra bao gồm một người đàn ông chuyển giới bị từ chối điều trị ung thư buồng trứng hoặc cắt tử cung không được bảo hiểm bởi công ty bảo hiểm - hoặc chi phí cao hơn khi thủ tục liên quan đến chuyển đổi giới tính của người nào đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhà chức trách Cordelia (California) cho biết trong ngày chủ nhật có điện thoại của cư dân báo tin có vật gì đó rơi từ chiếc phản lực cơ dân sự cất cánh từ căn cứ không quân Travis
Lúc đầu an ninh nói các người này -- 2 người Iraq và 1 người Lebanon hiện đang là thường trú nhân hợp pháp ở Mỹ -- bị bắt khi tìm cách lẻn vào điểm gác nơi cổng vào Cảng.
Các nhân chứng cho biết 1 khối băng tuyết khổng lồ trượt xuống sườn núi, xô 2 chiếc xe văng khỏi 1 đoạn đường đèo của xa lộ US 40 từ 150 đến 200 feet, vướng vào cây
Hồi chiều Thứ Bẩy, 1 phi cơ vừa rời trạm hành khách của phi trường JFK đã chạm cánh với 1 phi cơ khác trên phi đạo - không ai bị thương - chuyến bay của Air China chở 215 hành khách
Lục quân loan báo sẽ xin lỗi gia đình của 275 sĩ quan chết hay bị thương nhận được thư gọi tái ngũ - những thư này được gửi đi ít ngày sau lễ Giáng Sinh tới trên 5100 sĩ quan xuất ngũ gần đây.
Với ít nhất 8 người bị giết trong tuần lễ đầu tiên của năm 2007, các viên chức New Orleans đang định ban hành lệnh giới nghiêm về đêm để hạn chế bạo động, trong khi Thị Trưởng Ray Nagin
Đảng Dân Chủ đang điều hành Quốc Hội sẽ không cho TT Bush một chi phiếu trắng để gây chiến ở Iraq, theo lời Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi hôm chủ nhật, cho thấy Dân Chủ
Bão tuyết đang làm thê thảm các nông trại Mỹ: giá gia súc đưa vào thị trường sẽ phải tăng thêm. Ước lượng riêng tiểu bang Colorado là có ít nhất 3,500 gia súc chết vì đợt bão tuyết vừa qua
1 phụ nữ ngắm nhìn pháo bông trong đêm giao thừa nhận thấy áo ngực không chỉ có công dụng nâng và đỡ đôi vú, mà còn có thể làm yếu đi 1 viên đạn lạc.
Sở khí tượng báo cáo nhiệt độ trong vùng đông bắc là cao hay cao gần kỉ lục so với các năm trước - hôm Thứ Bảy, phi trường quốc tế Albany báo cáo 71 độ, phi trường Logan (Boston)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.