Hôm nay,  

14 Người Mỹ Bị Lây Corona Trên Du Thuyền Về Nước, 44 Người Mỹ Bị Bịnh Khác Ở Lại Nhật Điều Trị

18/02/202000:00:00(Xem: 4051)

Hơn 300 người Mỹ bị cách ly trên du thuyền Diamond Princess qua 2 tuần lễ cuối cùng cũng đã về nhà vào tối Chủ Nhật. Nhưng cuộc hành trình trở về Mỹ của họ cảm thấy như là cuộc trao đổi cái này cho cái khác, theo tin CNN hôm Thứ Hai, 17 tháng 2 cho biết.

“Họ gửi cả chục emails nói với chúng tôi rằng là sẽ không có thêm cách ly nữa, và họ lại vừa bảo chúng tôi rằng chúng tôi sẽ bị cách ly 14 ngày nữa,” theo Karey Maniscalco vừa nói vừa khóc.

Hơn 3,600 hành khách đã bị cô lập trên chiếc du thuyền đậu tại Yokohama, Nhật Bản, kể từ ngày 4 tháng 2.

Từ đó về sau, ít nhất 456 người trên du thuyền Diamond Princess đã được thử nghiệm với dương tính đối với vi khuẩn corona, mà đã giết chết hơn 1,700 người và lây bệnh cho hơn 71,000 người khác trên toàn thế giới.

CNN đã tìm hiểu về hành trình từ con tàu đến một đoàn xe buýt đến các chuyến bay đặc biệt của chính phủ Hoa Kỳ đã đưa hơn 300 người Mỹ đến các căn cứ quân sự ở California và Texas.

Khi họ chuẩn bị lên 2 chiếc máy bay, một viên chức của Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ (CDC) nói với họ đừng kỳ vọng một chuyến bay bình thường.

"Đây là chiếc máy bay 747 chở hàng hóa được cải biến," theo quan chức cho biết, mặc đầy đủ đồ bảo hộ. "Vì vậy, có ít cách nhiệt hơn so với máy bay chở khách thông thường. Do đó, hãy mặc thêm các lớp để giữ ấm."

Trước khi họ lên máy bay, hành khách ngồi nhiều giờ trên xe buýt, không có phòng vệ sinh. Một nhân viên y tế ở phía trước của một chiếc xe buýt được che kín từ đầu đến chân trong các thiết bị y tế bảo vệ, giống như mọi người khác tiếp xúc với hành khách bị cách ly.

“Chúng tôi chỉ chờ. Tôi thật không biết chúng tôi đang chờ cái gì,” theo Maniscalco nói với mặt đeo mặt nạ trên xe buýt.

Cuối cùng, họ được phép ra khỏi xe buýt và lên đường băng tại phi trường Haneda của Tokyo. Tiếng reo hò mệt mỏi vang lên.

2 chuyến bay chở 14 hành khách là những người thử nghiệm với dương tính vi khuẩn corona nhưng không lộ các triệu chứng.

Trong khi đó, 44 người Mỹ khác trên tàu đã thử nghiệm dương tính với vi khuẩn corona và sẽ hồi phục tại các bệnh viện ở Nhật Bản, theo Anthony Fauci, Giám Đốc Viện Dị Ứng Và Bệnh Truyền Nhiễm Quốc Gia Hoa Kỳ, nói với tờ The Washington Post hôm Chủ Nhật.

Các viên chức y tế Hoa Kỳ rõ ràng đã biết về kết quả xét nghiệm dương tính sau khi những hành khách đó lên xe buýt và đưa ra quyết định vào phút chót cho phép họ lên các chuyến bay.

Các hành khách bị nhiễm bệnh được ngồi trong một khu vực ngăn chận chuyên biệt trên các chuyến bay, cô lập họ với các hành khách khác.

Nhưng Maniscalco cho biết bà vẫn lo ngại về sức khỏe của bà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thượng Nghị sĩ Hillary Rodham Clinton nói hôm chủ nhật rằng TT Bush nên rút toàn bộ lính Mỹ ra khỏi Iraq trước khi ông rời Bạch Ốc
Phóng viên của thông tấn AP hay tin các nhà điều tra của Lục Quân đã mở 50 cuộc thăm dò về hình sự
Nhiều nhân vật nổi tiếng, gồm tài tử điện ảnh Hollywood, đã góp mặt với hàng chục ngàn người xuống đường
Dân Biểu Hillary Clinton, hy vọng sẽ tranh cử Tổng Thống 2008, tới thăm bản doanh Đảng Dân Chủ
Năm ngoái, số lượng nhà bán ở South Carolina giảm 5.4%; tuy nhiên, số lượng nhà bán ở thành phố Columbia lại tăng 2.5%, chiếm kỷ lục từ trước đến nay.
Hiện nay lúc nào trên nước Mỹ cũng có trên 45 triệu người không có một thứ bảo hiểm y tế nào do tự đóng, công ty đóng tiền hay nhà nước đóng tiền cho. Nếu nhà nước giải quyết bảo hiểm y tế
Một số cuộc thăm dò ý kiến vừa được thực hiện cho biết rằng tài sản vật chất là một nỗi ham muốn hàng đầu của thanh thiếu niên, và việc làm giàu đối với giới trẻ hiện nay quan trọng
Cũng theo tin MoneyNews trích dẫn The Wall Street Journal, các món nợ vay mua nhà tới kỳ hạn không trả được đang tăng tới mức cao chưa từng thấy trong 5 năm trở lại đây
Trẻ em trưởng thành trong nghèo khó tại Hoa Kỳ đã làm thiệt hại cho kinh tế Mỹ 500 tỉ đô la mỗi năm, bởi vì các em kém năng suất hơn, kiếm tiền ít hơn, gây tội ác nhiều hơn
Các cơ quan công lực và truyền thông đại chúng Mỹ luôn bám sát tai họa khủng bố và chiến tranh ở Trung Đông nên lơ là một hình thái phá hoại khác còn nguy hại hơn ngay trong nội địa Mỹ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.