Hôm nay,  

Trump Đề Nghị Ngân Sách 2021 Cắt Giảm Medicaid, Obamacare 1,000 Tỉ MK Sẽ Làm Nhiều Triệu Người Mất Bảo Hiểm Y Tế

11/02/202000:00:00(Xem: 7568)

Chính phủ Trump muốn cắt giảm hàng tỉ đô la trong tài trợ liên bang cho Medicaid, food stamps và những chương trình an toàn khác đối với người nghèo, trong khi phần lớn chương chình Medicare là phúc lợi của người cao niên, theo bản tin CNN cho biết hôm Thứ Hai, ngày 10 tháng 2.

Đề nghị ngân sách liên bang 4.8 ngàn tỉ đô la cho ngân sách năm 2021, mà Bạch Ốc đã công bố hôm Thứ Hai, phần lớn là danh sách mong muốn của những ưu tiên của TT Trump. Nhưng một vài cắt giảm này được dự đoán sẽ được thông qua Hạ Viện do Đảng Dân Chủ kiểm soát.

Trump nói với các thống đốc toàn quốc tại một sự kiện tại Bạch Ốc rằng ông duy trì các chương trình quyền lợi.

“Chúng tôi không đụng đến Medicare.  Chúng tôi muốn giữ Medicare. Chúng tôi không đụng đến An Sinh Xã Hội,” theo ông Trump cho biết. “Chúng tôi không cắt giảm Medicaid. Nhưng chúng tôi sẽ làm nhiều việc rất tốt, gồm phung phí và gian lận.”

Bản tin CNN cho biết ngân sách đề nghị kêu gọi thay đổi chương trình Medicare, nhưng phần lớn sẽ ảnh hưởng các bác sĩ và các bệnh viện.

Việc giảm chi tiêu liên bang cho Medicare sẽ vào khoảng 750 tỷ đô la trong 10 năm, nhưng điều đó bao gồm việc chuyển hai chương trình ra khỏi ngân sách. Sau khi tính toán cho những thay đổi đó, mức giảm chỉ là hơn 500 tỷ đô la, theo Marc Goldwein, giám đốc chính sách cao cấp của Ủy ban Committee for a Responsible Federal Budget, là nhóm theo dõi cho biết.

Phần lớn sự cắt giảm đó đến từ việc giảm các khoản tiền trả cho các nhà cung cấp, điều này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của người nhận phúc lợi. Ngân sách lưu ý rằng nó hỗ trợ các nỗ lực lập pháp để thiết lập mức tối đa tiền túi cho người cao niên trong bảo hiểm thuốc Phần D của Medicare.

Tuy nhiên, TT Trump0 đề nghị cắt giảm rất lớn trong Medicaid, là các chương trình chăm sóc sức khỏe và những trợ giúp khác.

Ngân sách kêu gọi tiết kiệm 844 tỷ đô la trong vòng 10 năm từ “quan điểm cải cách y tế của Tổng thống". Tuy nhiên, chi tiết duy nhất được cung cấp là loại bỏ tiền tài trợ tương ứnc của liên bang dành cho những người ghi danh mở rộng Medicaid, theo Aviva Aron-Dine, phó chủ tịch chính sách y tế tại Trung tâm Center on Budget and Policy Priorities có chiều hướng khuynh tả, cho biết. Chỉ riêng điều đó không tính đến các khoản tiết kiệm được phỏng đoán.

Tổng quát, ngân sách kêu gọi cắt 1,000 tỉ đô la đối với Medicaid và Obamacare trong vòng một thập niên, theo Aron-Dine cho biết thêm.

Bà nói rằng “Điều đó sẽ làm cho nhiều triệu người mất bảo hiểm sức khỏe.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các nghị sĩ thuộc nhóm lưỡng đảng hôm Thứ Ba đã đưa ra đề luật nhằm mục đích chống lại các công ty Hoa Kỳ đang hưởng lợi nhuận từ sự bóc lột công nhân ngoại quốc và từ việc huấn luyện
Mặc dù thống đốc Schwarzenegger đề nghị tăng học phí hệ thống đại học Cal State và UC, các hội đoàn giáo dục vẫn không chán nản và đang hội họp lại để tìm cách khuyến khích
Từ lâu thói thường hay nói muốn thành công trên đời thì hãy vào đại học. Nhưng thực tế không phải như vậy. Suốt 5 năm liền 6 triệu sinh viên đại học ở Cali
 Các viên chức mô tả trường hợp hàng trăm hành khách trên tàu du ngoạn biển Queen Elizabeth 2 phát bệnh đau bụng
Viên chức thông thạo cho biết tất cả các gian lận phát xuất từ cùng 1 địa chỉ ở Orlando (Florida). Riêng vùng New England
Trước hết, các tiệm giặt phải ngưng mua máy dùng chất lỏng perchloroethylene - ngoài ra, 3400 tiệm giặt khắp tiểu bang sẽ
Khi tiếp Tướng David Patraeus vừa được Thượng Viện chấp thuận, TT Bush nói: chỉ thị của tôi là hãy ra chiến trường
Tai nạn dây chuyền 50 xe (gồm 1 xe cứu thương chở bệnh nhân) trên đường phủ tuyết gây thiệt mạng 1 người
Hai vợ chồng Jim và Nell Hamm sắp mừng 50 năm ngày cưới trong tháng tới cùng đi chơi trong công viên tiểu bang Prairie Creek Redwoods
Dân biểu CH Duncan Hunter của tiểu bang California hôm Thứ Năm loan báo quyết định tranh cử TT năm 2008
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.