Hôm nay,  

ĐS Sondland: Tôi Làm Theo Lệnh TT Trump Phối Hợp Với Giuliani

21/11/201900:00:00(Xem: 2171)

WASHINGTON  -   Trong ngày Thứ Tư 20/11, 3 viên chức của chính quyền Trump bị chất vấn trong ngày điều trần công khai tại Hạ Viện.

Trong buổi điều trần buổi sáng tại ủy ban Hạ Viện, Đại Sứ Sondland xác nhận: có trao đổi (quid pro quo) trong các vận động với Ukraine của TT Trump.

Bạch Ốc, Bộ Ngoại Giao và luật sư riêng của tổng thống là ông Giuliani đều biết. Ông Sondland nói rõ mình đã làm theo lệnh của TT Trump, phối hợp với Giuliani.

Người của đảng DC hỏi lại cho rõ “có trao đổi” hay không, và được ông Sondland xác nhận “yes”. Yahoo News ghi rõ: ông Sondland xác nhận “có đổi chác. TT Trump, quyền chánh văn phòng Mick Mulvaney, ngoại trưởng Pompeo và bộ trưởng năng lượng Perry đều biết”.

Đến 2 giờ rưỡi chiều cùng ngày Thứ Tư là điều trần của 2 nhân chứng kế tiếp là phó phụ tá về Nga, Ukraine và Eurasia là bà Laura Cooper, rồi đến thứ trưởng chính trị tại Bộ quốc phòng là David Hale.

NBC tường thuật: luật sư Giuliani tố cáo lời khai của ĐS Sondland là phỏng đoán, dựa trên rất ít tiếp xúc thực tế. Bản thân ông không bao giờ gặp ông Sondland. Phóng viên của NBC cho hay: các dân biểu Cộng Hòa mô tả nội dung điều trần của ông Sondland là thiếu tin cậy, vì không có tài liệu, chứng từ.

Cần lưu ý: trước đây ông Sondland từng là một người ủng hộ tổng thống Trump. Ông đã từng ủng hộ 1 triệu USD cho lễ nhậm chức của tổng thống Trump.

Tin mới bổ túc: dân biểu Schiff, chủ tịch ủy ban tình báo hạ viện, cho phép 1 đợt chất vấn thứ nhì với nhân chứng Sondland, mỗi bên được 30 phút.

Trong khi đó, Dân biểu Jim Banks (CH-Indiana) khẳng định: các nhà lập pháp của đảng CH không bị thuyết phục bởi lời khai của nhân chứng trong vụ tai tiếng gọi là UkraineGate. 

Ông Banks giải thích “điều trần sáng Thứ Tư không nhất quán với điều trần trước.”

Ông Banks nhấn mạnh “không 1 dân biểu CH nào được thuyết phục bởi cuộc điều trần hôm nay, tính đến lúc này” và khẳng định “mọi nhà lập pháp CH thống nhất lập trường hậu thuẫn TT Trump, chống lại cuộc luận tội hổ thẹn này”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đô đốc William Fallon, người sẽ là tư lệnh Hoa Kỳ vùng Trung Đông, cho rằng Hoa Kỳ đã tính sai khả năng kiểm soát
Tin tức về các cuộc thăm dò dư luận gần đây là không thuận lợi cho TT Bush - 5 cuộc khảo sát thực hiện
Trong khi lãnh tụ 80 tuổi Fidel Castro lâm trọng bệnh, thành phố Miami đã chuẩn bị 1 cuộc liên hoan, chờ tin Fidel qua đời
Nhu cầu hồi phục vùng bão Katrina trở thành 1 đề tài nóng - 1 phái đoàn Thượng Viện tới New Orleans
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Wilson nhận rằng ông vô cùng sửng sốt, và vẫn cảm thấy là không tin được
Cựu phóng viên Judith Miller của báo The New York Times ra tòa hôm Thứ Ba để điều trần
Thượng Viện do đảng DC kiểm soát dự định bắt đầu thảo luận trong tuần này nghị quyết không trói buộc đánh giá
Cưụ tham vụ báo chí Bạch Oc Ari Fleischer được mời điều trần hôm Thứ Hai tại phiên tòa xét các tố giác chống lại cánh tay phải của PTT Cheney
Hai người có viễn ảnh sẽ là đối thủ nhau khi tranh ghế Tổng Thống: Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa, Ariz.)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.