Hôm nay,  

Trump, QH Đấu Nhau: Mỹ Đi Vào Khủng Hoảng Hiến Pháp

10/10/201900:00:00(Xem: 1667)

WASHINGTON   -   Hôm 9 tháng 10, Bạch Ôc tuyên bố không hợp tác, từ chối yêu cầu cung câp thông tin, cũng không đưa viên chức liên quan tới điều trần tại các tiểu ban Hạ Viện như là 1 phần trong cuộc điều tra luận tội TT Trump.

Bạch Ôc loan báo thêm: lưu trữ cuộc điện đàm Trump-Zelensky trong hệ thống điện toán bảo mật bậc cao, giới hạn tiêp cận là khắt khe.

Văn thư 8 trang của cố vấn Pat Cipollone gửi chủ tịch Hạ Viện Pelosi và các chủ tịch ủy ban giải thích: cuộc điều tra này vi phạm đòi hỏi công bằng trong tiến trình được hiến pháp ủy nhiệm, là vô giá trị, cũng không có biểu quyết chính thức, với hậu ý gây ảnh hưởng bầu cử 2020. Văn thư này đả kích dân biểu chủ tịch ủy ban tình báo Dadam Schiff là nhân vật thường xuyên đánh phá ông Trump.

Ủy ban Hạ Viện gửi công văn có ý nghĩa như trát của tòa án đòi cung cấp thông tin, tài liệu, sau khi ĐS Sondland nhận lệnh không điều trần. Ông Sondland là 1 trong 3 nhà ngoại giao bậc đại sứ dự phần trong vụ gây áp lực với TT Ukraine.

Trong khi đó một bản tin khác của trang mạng Vox hôm Thứ Tư nêu nghi vấn về việc chính phủ Trump bất hợp tác với Quốc Hội có đang tạo ra cuộc khủng hoảng hiến pháp hay không?

Trang mạng này đã thăm dò 13 chuyên gia luật pháp để tìm câu trả lời cho vấn nạn này.

Qua đó cho thấy không có một đồng thuận thực sự về vấn đề rằng phải chăng chúng ta đang đối diện cuộc khủng hoảng hiến pháp.

Một vài chuyên gia cho tằng chúng ta đang vượt qua ngưỡng cửa này; những người khác thì nói chúng ta sẽ tới đó khi và nếu chính phủ làm lơ với lệnh của tòa án.

Gần như mọi người đều đồng ý một điều: Chúng ta đang đi vào lãnh địa nguy hiểm này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.