Hôm nay,  

50 Triệu Tài Khoản Facebook Tại VN Bị Tiết Lộ Số Điện Thoại

06/09/201900:00:00(Xem: 3114)
Hơn 400 trieu tai khoan Facebook bi tiet lo - Copy

50 Triệu Tài Khoản Facebook Tại VN Bị Tiết Lộ Số Điện Thoại

Nếu thời gian gần đây quý vị thường nhận được những tin nhắn quảng cáo, hoặc những cuộc gọi mời chào mua bất động sản, trong khi hoàn toàn không hề quan tâm đến những điều đó. Rất có thể là số điện thoại liên kết với tài khoản Facebook của quý vị đã bị tiết lộ, mà nguyên nhân chính là do lỗi bảo mật của Facebook.

Facebook đã từng cho phép người dùng tìm kiếm lẫn nhau bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email. Nhưng đến tháng 04/2018, sau vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica với hơn 87 triệu người dùng bị tiết lộ thông tin cá nhân, Facebook đã quyết định loại bỏ tính năng tìm kiếm người dùng bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email và hạn chế khả năng tiếp cận thông tin cá nhân của người dùng.

Tuy nhiên, theo báo cáo của TechCrunch, một nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra lỗ hổng trong hệ thống lưu trữ của Facebook. Khiến cho một cơ sở dữ liệu chứa 419 triệu số điện thoại được liên kết với tài khoản Facebook đang nằm trên một máy chủ không được bảo vệ bởi mật mã, mà bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được.

Dù máy chủ không thuộc về Facebook, nhưng những dữ liệu tiết lộ Facebook ID liên kết với số điện thoại của người dùng. Một số tài khoản còn tiết lộ cả tên tuổi, giới tính và địa chỉ nhà. Trong số hơn 400 triệu tài khoản Facebook bị ảnh hưởng, có 188 triệu tài khoản tại Mỹ, 18 triệu tài khoản tại Anh và khoảng 50 triệu tài khoản tại Việt Nam.

Dựa vào cơ sở dữ liệu, TechCrunch có thể tìm thấy số điện thoại của bất kỳ người dùng Facebook nào dựa vào địa chỉ ID, hoặc ngược lại tìm kiếm địa chỉ Facebook ID bằng số điện thoại. Phát ngôn viên của Facebook cho biết họ đã bắt đầu điều tra, cơ sở dữ liệu cũng đã được gỡ. Theo Facebook, đây không phải một lỗi nghiêm trọng, và xác nhận rằng không có trường hợp tài khoản Facebook nào bị xâm nhập.

 

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tai nạn xẩy ra vào lúc 2 giờ rưỡi chiều chủ nhật tại 50 dặm phía bắc Detroit - nửa đường lưu thông
Xác của 1 người đàn ông đã được tìm thấy hôm chủ nhật trong khoang chứa bánh đáp của chiếc Boeing 747 của hãng British Airways
Học khu lớn nhất của tiểu bang Wisconsin đã ra lệnh cấm điện thoại di động tại tất cả 217 trường học trực thuộc
Ông Kelvin Norman chết đêm 8-11-2005 trong 1 vụ đụng xe dữ dội trên đường E-470 khi Jason Reynolds phóng lên phía trước
Trong 5, 6 năm qua, chính sách kéo dài nhiệm hạn của binh sĩ bị dư luận chỉ trích như là 1 hình thức "quân dịch cửa hậu"
Trong các nhà lập pháp tìm cách giúp mọi người có bảo hiểm sức khỏe, không thấy nhiều thông tin về hàng triệu người
Các nhà nghiên cứu của trường đại học UC Davis nhận thấy rằng 1 khu vực sâu trong óc
Sau khi con chó giống Labrador tên Bailey chết sau 10 năm giúp bà, bà đã thử huấn luyện 2 con chó khác
Bà Cindy Sheehan (trái), mẹ của một chiến binh California tử trận tại Iraq và là người đồng sáng lập tổ chức
Quỹ Nghệ Thuật Công Cộng tại New York đã có một chương trình nghệ thuật độc đáo: đưa các tác phẩm nghệ thuật
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.