Hôm nay,  

Ứng Viên TT Tim Ryan: Muốn Chữa Lành Chấn Thương Mỹ Bằng Chánh Niệm

02/09/201900:00:00(Xem: 1319)

Dân Biểu Dân Chủ của Ohio là Tim Ryan hiện đang tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ. Ông cũng là người đề xuất hàng đầu để xem chánh niệm như là chính sách công. Ông nói với chủ bút của báo Lion’s Roar Melvin McLeod về việc trình bày chính niệm cho nước Mỹ,  về chấn thương trong xã hội Mỹ, và về việc trở thành “tổng thống thiền” của nước Mỹ. Sau đây là cuộc phỏng vấn của Melvin McLeod với ứng viên TT Tim Ryan.

Melvin McLeod: Khi ông nói với các đồng viện của ông hay nói với công chúng về chánh niệm, lãnh vực đặc biệt nào mà ông đã chỉ ra để giới thiệu việc thực tập chánh niệm, và những lãnh vực khác như yoga có thể là có lợi ích không?

Tim Ryan: Tôi nghĩ có 3 lãnh vực chính. Thứ nhất là những gì chúng ta đang làm với các cựu chiến binh của chúng ta, đảm bảo rằng họ có thể tiếp cận để làm giảm căng thẳng dựa trên chánh niệm và những thực hành và phương thức khác giúp cho họ giảm căng thẳng hậu chấn thương.

Thứ hai, là những phương pháp này được dạy cho các giáo viên và áp dụng vào lớp học – có giáo viên làm mẫu cho hành vi, học tập một số những kỹ thuật này và rồi bắt đầu chia xẻ chúng với các em học sinh trong lớp. Sự tiếp cận giáo dục của tôi là: làm sao để chúng ta ứng phó với chấn thương. Nếu chúng ta không bắt đầu với chấn thương, thì chúng ta sẽ không đạt tới đâu với các điểm thi.

Và thứ ba là phần chăm sóc sức khỏe. Chúng ta muốn bắt đầu xây dựng hệ thống nơi mà các bác sĩ có được sự huấn luyện trong việc làm giảm căng thẳng dựa trên chánh niệm và sự ngăn ngừa tái nghiện dựa trên chánh niệm cho người nghiện. Nơi mà các bác sĩ thực sự dạy điều này để các bệnh nhân của họ trước khi họ viết tất cả các loại toa thuốc. Điều này, như bạn biết đấy, nên là một dụng cụ trong hộp dụng cụ nữa.

Như thế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, và cựu chiến binh là 3 lãnh vực chính sách chính.

Ông đại diện một địa hạt tại Quốc Hội tại Ohio đó là trách nhiệm nặng nề, và ông được biết như là người phát ngôn của tầng lấp lao động. Cùng lúc, những thứ như yoga và chánh niệm có thể được xem như là thứ văn hóa xa lạ. Làm sao ông đem thứ mà có thể liên quan với Starbucks và trình bày nó trong cách hấp dẫn đối với khu vực bầu cử tại quê nhà của ông, là dân lao động, là những người thuộc tầng lớp lao động?

Tốt, tôi cảm thấy như nó gần như là giáo pháp của tôi trong đời để làm điều đó. Và những gì chúng tôi đã làm thì thực sự trình bày nó với các cựu chiến binh. Trong Dự Án Đón Chào Binh Sĩ Trở Về Nhà, họ thực hành 5 ngày thực tập hít thở bằng Kriya Yoga, và nó giúp ích cho họ. Họ làm đều đó khắp cả nước.  

Những cựu chiến binh này đang lấy lại cuộc sống của họ. Và, rồi tôi nói: tốt, nếu nó giúp ích các cựu chiến binh bị chấn thương, thì tại sao chúng ta không giúp các trẻ em của chúng ta, là những người cũng có triệu chứng chấn thương như thế hiện nay? Và rồi ông bắt đầu giúp mọi người cảm thấy dễ chịu với cách đó. Nó rất là hữu hiệu. Ai chống lại việc giúp các cựu chiến binh?

Và tôi nghĩ rằng việc trình bày những cách thực tập này như là các phương thức hữu hiệu để điều trị chấn thương tạo ra nhiều ý nghĩa. Và sự thật của vấn đề là, hiện nay, toàn thể nước Mỹ là một xã hội rất đau thương.

Không có gì nghi ngờ về điều đó. Ông thấy nó ở mọi nơi. Ông thấy nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần khắp nơi. Đó là lý do tại sao tôi muốn một cố vấn sức khỏe tâm thần tại mỗi trường học muốn có một vị. Chúng ta đang chứng kiến tất cả các loại dữ liệu và nghiên cứu xuất hiện hiện nay về cách làm sao chấn thương và các kinh nghiệm thời thơ ấu bất lợi ảnh hưởng đến bộ phận nhỏ trong cơ thể, và cách mất cân bằng vi khuẩn đường ruột của bạn có thể dẫn tới bệnh tâm thần. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.