Hôm nay,  

Trump Bị Dân Cử Virginia La Lớn phản Đối Tại Lễ Kỷ Niệm 400 Năm Ngày Sinh Thể Chế Dân Chủ Của Mỹ

31/07/201900:00:00(Xem: 2302)
WASHINGTON   -     Lên tiếng trước khi lên đường đi Jamestown (Virginia) dự lễ kỷ niệm 400 năm sản sinh thể chế dân chủ tại Hoa Kỳvào ngày 30/07, TT Trump tuyên bố: Các dân cử đa đen mưu định tẩy chay ông tại sự kiện này là chống lại dân của mình.

Ông tự nhận người da đen yêu thích công việc ông đang làm, và hài lòng với phát biểu của ông về 1 quận của thành phố Baltimore có đa số dân là da đen. Ông từng mô tả cảm tình viên của ông là yêu nước, như đã phát biểu sau vụ hô khẩu hiệu “đuổi về quê” chống lại nữ dân biểu da màu Ilham Omar tại North Carolina.

Tuần qua, 1 số chính khách của đảng DC đã báo trước ý định tẩy chay, vì ông Trump không tôn trọng các giá trị của dân chủ trong lời nói cũng như hành động. Đám đông biểu tình chống Trump đã tập họp gần nơi hành lễ.

Chủ tịch Lamont Bagby của Black Caucus cho hay nhóm đã quyết định đồng thuận tẩy chay từ hơn 1 tuần trước. Và từ đó tới nay ông Trump không ngưng tấn công dân cử da màu.

Black Caucus định tổ chức lễ kỷ niệm cùng ngày tại Richmond thay vì dự lễ tại Jamestown.

Sách sử ghi: QH của tiểu bang Virginia, là cơ quan lập pháp lâu đời nhất Bắc Mỹ họp tại Jamestown lần đầu năm 1619.

Trong khi đó  một bản tin khác vào chiều Thứ Tư cho biết rằng một nhà lập pháp  Virginia đã ngắt ngang bài diễn văn của  TT Trump tại cuộc lễ hôm Thứ Ba ở Jamestown, Virginia, kỷ niệm 400 năm quốc hội lập pháp đầu tiên tại Mỹ.

“Thưa ông Tổng Thống, ông không thể đuổi chúng tôi về quê. Virginia là nhà của chúng tôi,” Nhà Lập Pháp Tiểu Bang Ibraheem Samirah đã la lớn lên như thế, trong lúc cầm biểu ngữ ghi rằng “Trở lại quê hương rách nát của bạn,” “thù ghét trục xuất,” và “Hãy đoàn tụ gia đình tôi và tất cả những tan vỡ bởi sự kỳ thị có hệ thống.”

Khi Samirah, mặc đồ véc và đeo cà vạt, đứng trực tiếp bên dưới TT Trump, lúc đó đang đứng trên bụt để đọc diễn văn, nhiều cử tọa la ó và hô vang, “Trump, Trump, Trump” và “U.S.A.” trước khi người đàn ông ngày bị cảnh sát dẫn ra ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.