Hôm nay,  

DB Omar Dùng Thơ Trả Lời Những Người Kỳ Thị

19/07/201900:00:00(Xem: 2567)
Nhiều Dân Biểu CH Chống Về Việc Hô Khẩu Hiệu ‘Đuổi Cô Ấy Về Quê’

WASHINGTON   -    Cảm tình viên của TT Trump tại North Carolina hưởng ứng các phát biểu kỳ thị của ông bằng tiếng hô “trả họ về quê”.

Dân biểu Ilhan Omar đã đáp lại bằng thơ của cố thi sĩ Maya Angelou. 4 dòng thơ này có đại ý “Người có thể bắn tôi bằng ngôn từ - người có thể cắt tôi bằng ánh mắt – người có thể giết tôi bằng sự ghét bỏ - nhưng, cũng như không khí, tôi vẫn vươn dậy”. Thi phẩm gồm những dòng thơ này được biết với tên “Still I Rise”.

Yahoo cho hay: dân biểu Omar đã nhận được hậu thuẫn từ các nghị sĩ Bernie Sanders, Elizabeth Warren, chuẩn ứng viên TT Beto O’Rourke và nhạc sĩ Cardi B. Theo ông O’Rourke, khẩu hiệu “đuổi vể quê là sản phẩm của Trump”, vì ông ta không coi sự đa đạng là sức mạnh mà là yếu ớt. Với bà Warren, nên bắt đầu tiến trình luận tội. Phóng viên cho hay : trang mạng #StandWithIlhan đã được cộng đồng mạng hưởng ứng nhanh chóng.

Trong khi đó, Dân biểu Rashida Tlaib (DC-Michigan) gọi ông Trump là kẻ bắt nạt to lớn nhất bà chưa từng đối diện trong đời. Đó là cảm tưởng đầu tiên khi bà thấy twitter của chủ nhân Bạch Ốc tấn công 4 dân biểu da màu. Bà có nguồn gốc Palestine, và ông Trump là đồng minh mạnh của Israel.

CBS đã phỏng vấn cả 4 dân biểu này trước khi Hạ Viện biểu quyết lên án phát biểu kỳ thị của TT Trump bằng 240 phiếu thuận (gồm 4 phiếu của dân biểu CH) và 187 phiếu chống. Bà Tlaib nói trong cuộc phỏng vấn của CBS: phát biểu của Trump có ý đồ gây phân tâm.

Một bản tin khác cho biết hôm Thứ Năm rằng nhiều thành viên Cộng Hòa bày tỏ sự sốc và không hài lòng về việc hô nhiều lần khẩu hiệu “đuổi cô ấy về quê” đã nổi ra trong cuộc tiếp xúc của TT Trump với công chúng vào tối Thứ Tư, với nhiều thành viên lãnh đạo Cộng Hòa tại Hạ Viện bày tỏ sự quan tâm của họ với PTT Pence vào Thứ Năm.

Trong khi đó, Ông Mike Kelly, dân biểu CH da trắng đại diện cử tri Pennsylvania đã giải thích lý do ông cùng các đồng viện DC bỏ phiếu lên án phát ngôn kỳ thị của TT Trump.  ông Kelly nói rõ “Tôi là người da màu. Tôi trắng – tôi là gốc Anglo Saxon”.

Dân biểu CH Mike Kelly 71 tuổi là cư dân nguyên gốc Pittsburgh, là dân cử liên bang từ 2011. Trong 1 tuyên bố ngày 17-7, ông minh định “Chúng ta được sinh ra bình đẳng. Đã đến lúc ngưng chú ý vào các dị biệt để chú tâm vào những điểm tạo đoàn kết.”

Cũng tiếp theo phong trào đả kích tổng thống Trump, trong buổi gặp gỡ cử tri North Carolina của TT Trump, nghị sĩ Kamala Harris tuyên bố: những hành vi và lời nói gần đây của ông Trump đã làm ô uế vai trò lãnh đạo hành pháp. Bà Harris là 1 trong hơn 20 chính khách cùng đảng DC đang vận động để là ứng viên tranh củ TT năm 2020.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.