Hôm nay,  

Philadelphia: Bắt Chiếc Tàu Chở 16.5 Tấn Cocaine Trị Giá 1 Tỉ MK

20/06/201900:00:00(Xem: 2253)
Philadelphia -- Một vụ bắt giữ hàng ma túy lậu lớn nhất lịch sử Mỹ đã diễn ra tại Philadelphia khi một chiếc tàu chở 16.5 tấn cocaine trị giá 1 tỉ đô la bị bắt, theo bản tin hôm 19 tháng 6 của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ.

Bản tin viết như sau.

“Các giới chức liên bang Mỹ thu giữ 16,5 tấn cocaine trị giá hơn 1 tỷ USD từ một con tàu ở Philadelphia. Đây là trong một trong những vụ bắt giữ lớn nhất trong lịch sử của Mỹ, theo Bộ tư Pháp cho biết hôm 18/6.

“Các cơ quan thực thi luật pháp của liên bang, tiểu bang và địa phương hôm 17/6 đã lên tàu MSC Gayane, một tàu chở hàng neo đậu tại bến cảng Packer Marine Terminal của Philadelphia, bang Pennsylvania, và phát hiện thấy cocaine trong bảy container chở hàng, theo một đơn kiện hình sự trình lên tòa liên bang Philadelphia.

“Các quan chức liên bang đã bắt giữ và cáo buộc hai thành viên thủy thủ đoàn, gồm Ivan Durasevic và Fonofaavae Tiasaga. Cả hai người này khai với các nhà điều tra về cách thức họ đã giúp chất cocaine lên tàu tàu như thế nào.

“Lượng cocaine này có thể giết chết hàng triệu – HÀNG TRIỆU – người,” công tố viên liên bang William McSwain ở Philadelphia cho biết trên Twitter, khi thông báo về vụ bắt giữ hôm 18/6. Văn phòng của ông ước tính giá trị của loạt cocaine vừa bị tịch thu lên đến hơn 1 tỷ USD.


“Dữ liệu theo dõi tàu của Reuters cho thấy trong tháng qua con tàu này đã ghé vào các cảng ở Chile, Peru, Colombia và Panama.

“Công ty Vận tải Địa Trung Hải, chủ sở hữu con tàu chở hàng nói trên, cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã biết về vụ việc và họ có lịch sử cộng tác với các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ trong việc giúp phá vỡ hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp.”

Bản tin cũng cho biết thêm rằng, “Vụ bắt giữ này được xếp vào một trong những vụ bắt giữ lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, trong đó bao gồm vụ phát hiện 21 tấn cocaine ở California vào năm 1989 và vụ tịch thu 14 tấn cocaine ở Texas trong cùng năm.

“Cocaine vẫn là một trong những loại ma túy bất hợp pháp được sử dụng rộng rãi nhất ở Hoa Kỳ, nơi hầu hết các loại cocaine trên thế giới được tiêu thụ, theo các quan chức liên bang.

“Theo Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một báo cáo về thương mại ma túy toàn cầu năm 2017, hiện “có một số dấu hiệu ban đầu đáng lo ngại về sự gia tăng trong việc sử dụng cocaine và sự sẵn có của nó ở Mỹ lần đầu tiên sau gần một thập kỷ”.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo Momo Chang, ký giả một tờ báo mạng, vào một buổi trưa Thứ Ba tại một tiệm làm móng ở trung tâm thành phố Berkeley, một nhóm gồm Lehn Tsan, Connie Nguyen
Việc chuyển hướng mua hàng qua mạng Internet đã ảnh hưởng đến thị trường việc làm ở California. So với cùng kỳ năm ngoái, số nhân viên trong ngành bán lẻ bị cắt giảm trong tháng 12 vừa qua
Khảo cứu đại học về các nhóm dân nhập cư ở Nam Cali cho thấy một thay đổi lớn về truyền thống. Thay vì theo truyền thống, dân nhập cư lâu nay thường hay
Theo MoneyNews, các công ty ngoại quốc vừa loan báo về trị giá tích sản mà họ đạt được tại Hoa Kỳ trong năm 2006 lên tới khoảng 219 tỉ đô, tăng 57% so với năm 2005 và là tổng trị giá
Các chủ nhân của các công ty và các cơ sở thương mại cho biết họ nghĩ rằng luật mới của California trong việc xử dụng năng lượng có thể làm trì hoãn việc đầu tư thương mại
Tuy là số người thất nghiệp đang tăng, các kinh tế gia vẫn nghĩ rằng nền kinh tế Calif. trong năm 2007 có chiều hướng phát triển mạnh. Tỷ lệ thất nghiệp trên toàn tiểu bang tăng
Bắt chước kinh nghiệm của bọn không tặc đã tử nạn trong cuộc tấn công 911, quân du kích có dính tới al Qaeda ở Iraq thừa nhận đã sử dụng visa du học để cài bọn khủng bố
TT Bush đã họp mật với các dân biểu lãnh tụ Hạ Viện hôm Thứ Sáu, và đồng ý một nghị quyết khác để ấn định “các định mức đo lường” về tiến độ của kế hoạch của ông khi gửi thêm lính sang Iraq.
California đang tiến dần đến vị trí hạng chót trên toàn quốc trong lãnh vực bảo hiểm y tế. Calif. đang xếp hạng thứ 46 trên toàn quốc về tỷ lệ những người không có bảo hiểm y tế
Bài báo của ký giả Martiga Lohn, AP kể câu chuyện một cư dân Minnesota lần đầu tiên cố đi xin trợ cấp sức khỏe dành cho người nghèo nhưng thất bại.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.