Hôm nay,  

Mueller Nói Không Hề Kết Luận Trump Vô Tội; Nhiều Nghị Sĩ DC Đòi Luận Tội Trump Lập Tức

30/05/201900:00:00(Xem: 4387)
WASHINGTON   -   Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã bất ngờ lên tiếng về cuộc điều tra “hồ sơ Nga” vào lúc 11 giờ trưa ngày Thứ Tư 29/05/2019 (giờ miền đông Hoa Kỳ).

Bạch Ốc chỉ được thông báo tối Thứ Ba 28/05. Viên chức nói: sẽ bình luận sau.

CNN đưa tin: Ông Mueller nói rằng không hề kết luận tổng thống Trump không có tội, và văn phòng của ông không có trách nhiệm luận tội tổng thống. Ông nhấn mạnh rằng Bộ Tư Pháp hướng dẫn rằng ông không có quyền kết tội một tổng thống đương nhiệm.

Ông Mueller cũng nói nếu TT Trump không có phạm tội, thì trong bản phúc trình đã phải có câu kết luận này.

Ý kiến của phe Dân Chủ: sau khi ông Robert Mueller đã nói trách nhiệm kết tội tổng thống thuộc về Quốc Hội, nhiều Nghị Sĩ Dân Chủ đã yêu cầu phải bắt đầu tiến trình luận tội ngay lập tức.

Nghị sĩ Elizbabeth Warren tuyên bố “Lập Pháp sẽ hành động”. Nghị sĩ Kamala Harris khẳng định : luận tội Trump là bổn phận hiến định. Dân biểu Seth Moulton (Massachusetts) nói: Mueller đã làm xong việc, điều trần luận tội có thể bắt đầu từ ngày mai.


Tại Uy Ban Pháp Chế Hạ Viện, chủ tịch Nadler phát biểu “Không ai đứng trên luật pháp. Công tố viên độc lập không thể khởi tố TT, trách nhiệm của Hạ Viện là đáp lại các tội ác, lừa dối và hành động sai trái khác của TT.”

Về phía đảng CH, dân biểu Dou Collins (Georgia) tuyên bố “Công tố viên đặc biệt Mueller đã xác nhận từ vài tháng qua là không có toa rập hay cản trở công lý. Tái điều tra chỉ gây thêm chia rẽ”. Tại đoàn tranh cử của ông Trump, quản đốc Brad Parscale tuyên bố “TT Trump đã được miễn tội hoàn toàn. Ông Mueller xác nhận điều tra đã xong”.

Thư Ký Báo Chí Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders đã phát biểu rằng không ngạc nhiên về những gì ông Mueller đã nói. Theo bà, thực sự không có “tin tức” gì trong lời phát biểu này.

Trong tháng qua, Bộ Tư Pháp công bố “bản tái biên của phúc trình Mueller”. Bộ trưởng Barr được tin là  đã “lèo lái công luận”. Lập Pháp quyết đòi nguyên bản, để biết những dòng bị xóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.