Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Elezabeth Warren Kêu Gọi Luận Tội Trump; Trump: Báo Cáo Của Mueller Là Bịa Đặt, Sai; Mueller: Sarah Sanders Nói Dối Vì Trump

20/04/201900:00:00(Xem: 3187)
WASHINGTON   -     Sarah Sanders hành động như là bộ trưởng tuyên truyền của Trump hơn là vai trò tham vụ báo chí Bạch Ôc.

Nhà báo lưu ý: vai trò này phải củng cố niềm tin giữa dân chúng và chính quyền - tham vụ báo chí là chức trách nhắc nhở quyền tự do báo chí hiến định. Nhiệm vụ này không là dễ - Sarah Sanders được yêu cầu phục vụ cả TT và đoàn phóng viên tường thuật từ Bạch Ốc, và đã thất bại, theo nhận xét của NBC.

Là phát ngôn viên của TT, Sanders đã thừa nhận với đoàn Mueller đã “phát minh” các tương tác với viên chức FBI để tạo giá trị cho quyết định cách chức giám đốc FBI Comey của TT Trump, theo trang 284 của hồ sơ Mueller.

Ngoài ra, phúc trình Mueller gồm 1 số thông tin về con trai, con gái và con rể của TT Trump – đáng kể là tiết lộ về cuộc gặp gỡ của con rể Jared Kushner, Tướng Michael Flynn gặp ĐS Nga tại Trump Tower Manhattan.

Phúc trình này cũng cung cấp chi tiết về cách mà Ivanka Trump và cộng sự viên thân tín của Trump phản ứng sau khi biết Trump Junior dùng e-mail để dàn xếp cuộc gặp tại Trump Tower giữa năm 2016.

Cũng phúc trình này xác nhận thư tín trao đổi giữa Trump Junior và WikiLeaks về e-mail bị đánh cắp từ ban vận động tranh cử của ứng viên Hillary Clinton.

Sau cuộc bầu cử 2016, Jared Kushner đã cùng Tướng Flynn gặp lại ĐS Nga, thảo luận các quan hệ giữa Washington và Moscow và về thiết lập liên lạc thường xuyên với Nga.

NBC cho hay: 3 nhân vật kể trên còn thảo luận về chính sách Syria, theo ghi nhận của phúc trình Mueller.

Bộ trưởng tư pháp của nội các Trump không công bố toàn văn phúc trình Mueller – 2 ngày sau khi ông Mueller nộp phúc trình kết thúc 22 tháng điều tra, bộ trưởng William Barr chỉ phổ biến 4 trang tóm thuật phúc trình. Ngày Thứ Tư 17-4, ông Barr công bố bản tái biên của hơn 300 trang của phúc trình Mueller với các biện giải thuận lợi với thượng cấp Trump.


Nhiều nhà lập pháp không đồng ý, đòi toàn văn và nguyên bản.

Tại ủy ban pháp chế Hạ Viện, chủ tịch Jerrold Nadler họp báo chiều Thứ Năm, loan báo: đây chỉ là khởi đầu của lộ trình điều tra mở rộng với các nghi vấn về Trump, gia đình và ban tham mưu – ông lên án bộ trưởng Barr tỏ ý muốn không ổn định trong việc hạ thấp vai trò của Bộ tư pháp để bảo vệ ông Trump.

Trong khi đó, phe CH sẵn sàng ứng phó với lý lẽ “phúc trình Mueller đã bạch hóa Trump.”

Thủ lãnh CH Hạ Viện Kevin McCarthy phóng thông điệp twitter khẳng định “Không có gì kết tội – đã là lúc tiếp tục tiến tới”.

Nhưng, bản tái biên tự nó trở thành “cờ báo động đỏ” sau khi công bố bản phúc trình bị tái biên nặng nề, theo tường thuật của phóng viên châu Âu. Các nhà lập pháp tức khắc tố cáo ông Barr bỏ qua các dấu hiệu “lóe sáng” của ý định cản trở điều tra.

Dân biểu Nadler nhấn mạnh “Rõ ràng chúng tôi không thể tin vào những gì ông Barr trình bày” và rằng trách nhiệm nay thuộc về Lập Pháp để quy trách nhiệm lãnh đạo hành pháp về những việc làm sai trái.

Tái biên do bộ trưởng Barr phổ biến được chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi mô tả là giảm nhẹ các khám phá của Mueller.

Thủ lãnh đa số Hạ Viện phê bình Bộ tư pháp đã công bố phúc trình Mueller đã bị tái biên nặng nề và chậm trễ thiếu tôn kính.

Dân biểu Nancy Pelosi định họp khối DC đa số bằng video nối mạng để thảo luận phương cách ứng phó. Theo bà, đây là vấn để nghiêm trọng, Lập Pháp không thể im lặng. Bà đang công du Ireland.

Trong khi đó Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Sáu viết rằng bản phúc trính của công tố viên đặc biệt Robert Mueller  chứa đựng những tuyên bố “bịa đặt và hoàn toàn không đúng” về ông [Trjmp].

Ngoài ra, hôm Thứ Sáu, Nữ Thượng Nghị Sĩ Đảng Dân Chủ tại Massachusetts Elezabeth Warren, cũng là ứng cử viên tổng thống năm 2020 của Đảng DC đã kêu gọi luận tội TT Trump.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mưa bão trút nước thấm đẫm 2 tiểu bang Washington và Oregon trong vùng tây bắc đã hết sức mạnh sau 2 ngày - mưa đã dịu bớt cho phép xe vận tải chở đá nhỏ tới củng cố nền đất
Đảng Dân Chủ đã thắng cả Lưỡng Viện Quốc Hội, sau khi kết quả hôm Thứ Tư cho thấy Dân Chủ đã nắm đa số tại Thượng Viện nhờ chiến thắng tại Virginia
Cháy rừng lan nhanh ở 60 dặm phía đông Los Angeles đã thiêu rụi 640 acres (tương đương 1 dặm vuông) buộc 2 trường học di tản trước khi lực lượng cứu hỏa giành được ưu thế - đám cháy
Phát ngôn viên của cảnh sát quận Williamson (Texas) cho biết âm mưu tấn công trường học bị phát giác với 2 học sinh trường trung học McCeil bị tố cáo ý định giết người. Phát ngôn viên John Foster
Phòng phiếu số 66 trên đường Moran, nơi trạm cứu hỏa kế bên Thương Xá Phước Lộc Thọ lúc 9 giờ sáng Thứ Ba đã hư tới 7 máy trong khi cả trạm có 8 máy. Và các nhân viên phòng này
Bồi thẩm đoàn quyết định cho công ty CITGO được bồi thường trên 387 triệu MK về trận hỏa hoạn năm 2001 ở nhà máy lọc dầu tại tại vùng ngoại ô Chicago. Luật sư của các bị cáo cho biết
Mưa lớn đưa ngập lụt và đất sụt đến miền tây của tiểu bang Washington - ít nhất 1 người chết, và vệ binh quốc gia đã được huy động vào công tác cứu hộ - Thống Đốc Chris Gregoire
Phòng phiếu số 66 trên đường Moran, nơi trạm cứu hỏa kế bên Thương Xá Phước Lộc Thọ lúc 9 giờ sáng Thứ Ba đã hư tới 7 máy trong khi cả trạm có 8 máy. Và các nhân viên phòng này
Trong lúc đi miền nam vận động tranh cử giúp các ứng cử viên CH trước khi về nông trại gia đình tại Crawford, bỏ phiếu và nghỉ ngơi ông hô hào tại cuộc tập họp cử tri ở Grans Island (Nebraska)
Ông John Gormanm, giám đốc thăm dò ý kiến, nói "Vấn đề là bộ máy của đảng CH có vận động được cử tri đi bỏ phiếu hay không, để có thể vượt qua ý định đi bầu mạnh mẽ hơn ở đảng kia
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.