Hôm nay,  

Pelosi: Không Cho TT Đọc Diễn Văn Tại QH, Vì Công Sở Đóng; Trump: Đọc Diễn Văn 29-1

24/01/201900:00:00(Xem: 2348)
WASHINGTON   -    Trong lúc công sở tiếp tục đóng cửa, TT Trump khẳng định: không hoài nghi về nhu cầu dựng tường biên giới.

Twitter buổi sáng hô hào đoàn kết đảng CH và khẳng định “muốn làm 1 lần cho xong tường biên giới để ngăn chận tội ác và ma túy”. Ông đưa ra chủ đề “Xây tường & tội ác sẽ giảm – hãy dùng khẩu hiệu này và cầu nguyện”.

Cuối tuần qua, TT Trump công bố vài nhượng bộ để tái tục thương lượng, và chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã lên tiếng phản bác từ trước.

Trong lúc ông Trump quy trách nhiệm phe đa số DC tại Hạ Viện về đóng cửa công sở, thăm dò dân ý ghi: 53% cử tri quy trách ông Trump và đảng CH – 29% quy trách khối dân biểu DC.

Trong khi đó, Ông Tony Schwarz, là đồng tác giả cuốn “Art of the Deal” với tỉ phú Trump nói: có lý do để Trump sắp tìm cách để chấm dứt tình trạng đóng cửa công sở đang tiếp diễn.

Twitter phóng lên mạng của ông Schwartz hôm Thứ Ba giải thích: Trump rất muốn đọc thông điệp liên bang tại lưỡng viện QH ngày 29-1 như thư mời của chủ tịch Hạ Viện. Ông diễn giải “Luôn là vì nhu cầu phô trương thành tích”.

Tuần qua, bà Pelosi gợi ý: TT có thể hoãn ngày đọc thông điệp hay phổ biến thông điệp về tình trạng liên bang bằng văn bản.

Các tin tức nhận được hôm Thứ Ba ám chỉ ông Trump sẵn sàng bỏ qua yêu cầu của chủ tịch Pelosi để xúc tiến dự định đọc thông điệp tại Điện Capitol tuần tới.

Ký giả của CNN cho biết: viên chức Bạch Ốc tiết lộ “TT Trump có thể không đọc thông điệp tại trụ sở QH liên bang, có thể tại 1 cuộc tập họp cảm tình viên”.

Trong khi đó bản tin của Fox News hôm Thứ Tư cho biết rằng Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi hôm Thứ Tư kêu gọi đình hoãn đọc Diễn Văn Về Tình Trạng Liên Bang nay sau khi TT Trump cam kết không thay đổi việc đọc diễn văn vào tuần tới. Thư của bà Pelosi gửi cho TT  Trump nói rằng bà sẽ không cho phép sự kiện này diễn ra trong thời gian đóng cửa công sở.

Mấy giờ trước đó, Trump nói với Pelosi rằng ông vẫn giữ kế hoạch đọc diễn văn tại sàn nhà Quốc Hội. Thủ Lãnh Thiểu Số tại Hạ Viện Kevin McCarthy cũng đệ trình nghị quyết cho phép đọc diễn văn về Tình Trạng Liên Bang như được lên kế hoạch vào ngày 29 tháng 1.

Nhưng Pelosi trong một lá thư phản pháo sau cùng với ông Trump nói rằng bà sẽ không cho phép sử dụng phòng Quốc Hội cho Diễn Văn Tình Trạng Liên Bang.

Văn thư của TT Trump gửi QH khẳng định: sẽ đọc thông điệp về tình trạng liên bang như đã định tại hội trường Hạ Viện vào tuần tới.

Ông Trump xác quyết quan ngại về an ninh trong lúc công sở đóng cửa như chủ tịch Pelosi nhắc nhở là vô căn cứ.

Công văn từ Bạch Ốc minh định “Đáp ứng thư mời của Lập Pháp và làm bổn phận hiến định, tôi sẽ chuyển giao thông tin quan trọng về tình trạng liên bang tới quốc dân và các giới dân cử”.

Theo ông Trump, sẽ là đáng buồn nếu thông điệp này không được tuyên đọc đúng thời hạn và địa điểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
hôm Thứ Hai, khi xuất hiện trong buổi vận động tranh cử của cựu dân biểu Max Burns, TT Bush lại lên tiếng chỉ trích quyết định trong tuần qua của tòa tối cao tiểu bang New Jersey về hôn thú
Các viên chức quân đội nói: số quân nhân có mức độ vay mượn quá giới hạn không đuợc nhận cho lưu ngũ, và tình trạng nợ nần ấy có thể được coi là bất trắc về mặt an ninh quốc gia
Ông hi vọng rằng đặc sứ Natsios sẽ phục vụ đất nước cùng với lý tưởng nhân đạo. TT Bush cũng nói tới tin về sự đồng ý trở lại đàm phán 6 Phe của Bắc Hàn - ông muốn ngỏ lời cảm ơn
Trong chuyến đi vận động giúp 2 ứng cử viên cùng đảng CH hôm Thứ Hai,  TT Bush đã có dịp đóng vai trò hoạt náo - nhà báo nói vị tổng tư lệnh quân lực đã trở thành "quản trò", làm phóng viên nhớ
Cậu Ritchie Calvin Davis trộm 1 chiếc xe bus đang chờ bán đấu giá tại khu đất hội chợ miền trung Florida tại Orlando hôm Thứ 7, theo báo cáo của cảnh sát quận Seminole - chiếc xe này
1 phái đoàn khoảng 30 sĩ quan chỉ huy cấp trung đoàn và sư đoàn của quân đội Trung Quốc đã bắt đầu 5 ngày quan sát các căn cứ Hoa Kỳ tại các tiểu bang Hawaii và California
Gió hú khắp vùng đông bắc xé cành cây và giựt đứt dây điện, dìm hàng ngàn nhà vào bóng tối, và gây ít nhất 2 tử vong - trên 100,000 khách hàng của công ty điện bị mất điện
Đám cháy lan rộng 63 dặm vuông ở Riverside county còn đe dọa thảo mộc khô chết ở khu rừng hạn hán, nhưng các viên chức cứu hỏa hi vọng kiểm soát được vào tối Thứ Hai.
Hôm Thứ Hai, lãnh sự quán Mexico tại thành phố New York chứng kiến cư dân biểu tình phản đối cái chết của phóng viên Bradley Will tại Oaxaca - ông Will là công dân Hoa Kỳ đang làm việc
Morgan Quitno Press xếp hạng St Louis đứng đầu các thành phố nguy hiểm nhất nước Mỹ trong danh sách cập nhật hàng năm - tội ác bạo động tại đây tăng gần 20% tính từ năm 2004 đến 2005
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.