Hôm nay,  

Trump: Bị Âu Châu Ghét Nên Mới Làm Được Việc Ở Mỹ

04/01/201900:00:00(Xem: 1695)
WASHINGTON   -    TT Trump nói: nếu ông là nhân vật đắc nhân tâm tại châu Âu, thì có nghĩa là ông làm việc không hiệu quả - ông khẳng định với phóng viên: không quan tâm tới tỉ lệ ủng hộ của dân châu Âu, và nhắc lại nhiệm vụ của ông là Hoa Kỳ phải được đối xử công bằng hơn.

TT là tỉ phú New York nhấn mạnh “Đó là lý do tôi được bầu – các nước châu Âu bị đốc thúc tăng phần đóng góp ngân sách NATO”.

Ông minh định “Tôi không nên là đắc nhân tâm với châu Âu – nếu được ưa thích tại châu Âu là không làm công việc của mình”.

Theo lời ông, Đức góp quỹ NATO 1% thay vì 4%.

Thăm dò của Pew công bố Tháng 10-2018 ghi: TT Trump nhận được hậu thuẫn của 10% người Đức, 9% Pháp, 7% Tây Ban Nha trong khi 28% dân vương quốc UK đánh giá định hướng Trump trong các vấn đề quốc tế là tich cực.

Ông nhắc nhở nhà báo “Tôi không được người Âu bầu – tôi được công dân trong nước, là người thị thuế bầu lên” và mô tả các liên lạc với châu Âu vẫn là tốt, vẫn là bạn.

TT Trump nhắc lại nhận định tích cực về các thương lượng mậu dịch – nhưng, ông không mô tả chi tiết.

Twiiter sáng Thứ Năm từ chủ nhân Bạch Ốc ghi rõ “Chúng ta đang làm việc thuận lợi trong các thương lượng mậu dịch khác nhau đang diễn ra – tại 1 số điểm, việc này phải làm cho xong.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.