Hôm nay,  

Công Chúng Tiếp Tục Viếng Linh Cữu Cựu TT Bush Cha; Cựu Tướng Colin Powell: Chính Trường Hiện Nay Thiếu Đức Khiêm Tốn

05/12/201800:00:00(Xem: 3130)
WASHINGTON   -    Linh cữu của cựu TT George W.H. Bush đặt tại trụ sở QH liên bang tiếp tục được các giới viếng thăm qua ngày thứ nhì.

Qua ngày Thứ Tư, linh cữu của TT thứ 41 được đưa tới National Cathedral làm lễ với nghi thức quốc trưởng.

Trong số khách đến viếng trong ngày Thứ Ba, nhà báo nhận thấy có mặt giám đốc CIA Gina Haspel.

Liên quan đến Cựu TT George W.H. Bush một bản tin khác cho biết rằng vài ngày sau khi TT thứ 41 George W. H. Bush tạ thế, cựu Tướng Colin Powell bày tỏ sự ngưỡng mộ TT cũng là bạn của ông, về cá tính và đức khiêm tốn.

Ông là thuộc cấp thân cận của TT Bush Cha khi được giao trọng trách tham mưu trưởng liên quân thời kỳ 1989-1993.

Trong chương trình “State of the Union” của CNN, ông Powell cho biết chính sách ngoại giao của TT thứ 41 thành công vì có kinh nghiệm về ngoại giao hơn các TT khác – cựu Tướng nhắc lại: sau khi là phi công chiến đấu trẻ tuổi nhất của hải quân tham chiến tại Thái Bình Dương, ông Bush Cha là ĐS tại Beijing, ĐS tại LHQ, giám đốc CIA, và PTT trước khi tranh cử TT.

Cựu Tướng diễn giải: ông Bush Cha biết rõ thế giới, hiểu biết nhiều nhân vật đã tiếp cận, nghĩa là đã được chuẩn bị đầy đủ để làm việc ngoại giao, và thành công.

Theo ông, đức khiêm tốn của TT thứ 41 đóng 1 vai trò trong việc vận động “trật tự thế giới mới” trong đó toàn thể các nước khắp thế giới cùng làm, và “phe thắng Chiến Tranh Lạnh” không mắc các lỗi lầm mà phe đồng minh phạm sau thế chiến 1, bằng cách quy trách nhiệm và gánh nặng với phe bại trận.

Ông Powell cũng nhắc lại phát biểu của cố TT về cơ hội mà ông được quốc dân và lịch sử ủy thác để tạo ra môi trường mới, trật tự mới trong đó mọi người tôn trọng nhau.


Tướng Powell nói “Rất tiếc là môi trường chính trị hiện tại thiếu vắng đức khiêm tốn.”

Ngoài ra, TT Trump định thăm hỏi tang quyến của TT thứ 41 tại nhà khách Blair House trong ngày Thứ Ba – ông đã cùng đệ nhất phu nhân Melania đến nghiêng mình trước linh cữu cố TT George W.H. Bush hôm Thứ Hai.

Sáng Thứ Ba, TT Trump phóng twitter cho hay cựu đệ nhất phu phân Barbara Bush sẽ đến Bạch Ốc để cùng Melania Trump thưởng ngoạn cây Giáng sinh trang trí tráng lệ. TT Trump định dự tang lễ TT thứ 41 vào ngày Thứ Tư, nhưng không phát biểu.

Báo Washington Post đưa tin: 1 cháu nội của TT Bush Cha xác quyết ý muốn của người quá cố là gạt bỏ mọi bất đồng chính kiến trong dịp này. Ủy viên điền địa Texas là George P. Bush nói rõ “Ông nội, ban tham mưu và bà nội tôi chỉ muốn mọi người là 1 phần của tiến trình, gác chính trị sang bên lề, để tập trung vào sự vĩ đại của đất nước, dồn sức vì những lý tưởng chính trị cao quý hơn chúng ta”. Bush Cháu nhấn mạnh: cần có thời điểm của suy niệm để nghĩ về các giá trị tinh thần làm cho xứ sở này trở thành vĩ đại. Di sản của TT thứ 41 được các giới công nhận là chủ trương tìm kiếm đồng thuận lưỡng đảng.

Báo Post dẫn lời cựu viên chức cho biết gia tộc Bush đã tiếp xúc Bạch Ốc từ trước để làm rõ: TT Trump được đón nhận tại tang lễ và muốn ông Trump chú trọng vào cuộc sống của người quá cố hơn là về các bất đồng.

Nhà báo đưa tin:  Bush Anh là TT thứ 43 sẽ đọc điếu văn tại tang lễ - các vị khách cũng lên tiếng vào dịp này gồm cựu Thủ Tướng Brian Mulroney từ Canada, cựu nghị sĩ Alan Simpson, sử gia Jon Meachan, cũng là người viết tiểu sử Bush Cha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.