Hôm nay,  

Nông Trại Mỹ Thiếu Người Vì Trump Trục Xuất Di Dân Lậu

24/09/201800:00:00(Xem: 2864)
EVANSVILLE, IND. – Kinh tế trong lãnh vực nông trại tại Hoa Kỳ thì đang co cụm nhanh chóng nguồn lao động ngoại quốc, thường là di dân lậu.

Các nhà nghiên cứu phỏng đoán ít nhất một nửa công nhân nông trại tại vùng đồng quê là di dân không có giấy tờ hợp lệ. Và với sự gia tăng an ninh tại biên giới và ngày càng có nhiều di dân lậu bị trục xuất, thì những người lao động đó đang biến mất.

Tình hình đang đến gần tình trạng nghiêm trọng, theo các nhà lãnh đạo kỹ nghệ nông nghiệp cho biết. Các nông trại trồng trái cây và rau cải cần thay thế các công nhân, hay họ sẽ ngừng hoạt động.

“Chúng tôi ở trong trường hợp cần công nhân lao động, và chúng tôi đã không có người làm việc chúng tôi cần,” theo Will Rodger, phát ngôn viên cho American Farm Bureau, cho biết. “Không có công nhân, thì không trồng được thực phẩm.”

Nhiều nông dân đang cố thay thế lực lượng công nhân di dân lậu bằng người có giấy tờ hợp pháp. Nhưng điều đó có thể là khó khăn, theo Rodger cho biết.

Hoa Kỳ cấp ít visa cho các công nhân không có năng khiếu muốn trở thành di dân vĩnh viễn ở Mỹ. Và chỉ có cơ hội để thuê làm công nhân làm việc theo mùa đối với các di dân là việc sử dụng chương trình công nhân nông nghiệp tạm thời của Bộ Lao Động Hoa Kỳ được gọi là H-2A.

Chương trình đó không tạo ra nhiều công nhân di dân mà các nông trại Mỹ cần, theo Rodger cho biết.

“Điều đang xảy ra là luật lệ không bắt kịp với thực tế của nhu cầu lao động của chúng ta,” theo Rodger cho biết. “Chúng tôi không có đủ số visa mà chúng tôi cần… để cân bằng mức cung và cầu của lực lượng lao động.”

Nếu không, thì Mỹ chẳng bao lâu nữa sẽ mất khả năng sản xuất hầu hết trái cây và rau cải, theo ông cho biết thêm.

Công dân Mỹ đã từng làm việc nông trại. Nhưng khoảng thập niên 1980s thì  số người Mỹ làm nông trại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.