Hôm nay,  

Tác Giả Woodward: Mỹ Đang Khủng Hoảng về Trị Quốc

11/09/201800:00:00(Xem: 2996)
WASHINGTON   -    Nhà báo Woodward khẳng định : các tuyên bố phủ nhận trích dẫn lời của chánh văn phòng John Kelly và bộ trưởng quốc phòng James Mattis của 2 ông này không là nói sự thật – trong tập sách “Fear”, tác giả thuật lời ông Kelly mô tả Trump là “kẻ ngu dốt” và ông Mattis đánh giá hiểu biết của Trump là tương đương học trò lớp 5 hay lớp 6.

Trong chương trình “Today” sáng Thứ Hai của NBC, ông Woodward giải thích : vì nhu cầu bảo vệ việc làm, 2 ông không nói sự thật qua những phát biểu chính trị như trên.

Ông Trump cũng gọi tập sách của Woodward là hư cấu như tiểu thuyết và Bạch Ốc vẫn là cỗ máy đang chạy bình thường.

* Nhà Báo Nhận Định “Trump Đang Trải Qua Khủng Hoảng Quyền Lực”

WASHINGTON    -    TT Trump đang nỗ lực hạn chế các thiệt hại gây ra bởi giông bão của tai tiếng và đả kích – 8 tuần trước bầu cử giữa kỳ, TT là khuôn mặt của đảng CH đối diện các nghi vấn mới về sự thích hợp với địa vị lãnh đạo của ông trong lúc đang săn tìm kẻ nội thù giấu mặt.

Sáng Thứ Hai, ông Trump lại đả kích kỳ giả Woodweard, là tác giả tập sách về Bạch Ốc của triều Trump, về người viết nặc danh của bài báo đăng trên mục ý kiến của New York Times – ông mô tả sách của ông Woodward là trò đùa và bài báo NYT là đả kích không chứng minh của tác giả nặc danh.

Ông nói : nhiều người nhận thấy là chuyện bịa đặt và ông sẽ viết 1 cuốn sách của sự thật. Các bàn tán về 2 nguồn thẩm lậu không chắc giảm trong 1 tuần – nhà báo Woodward vẫn đang cổ vũ tập sách “Fear : Trump in the White House”.

Trong chương trình Sunday Morning của CBS, ông Woodward hô hào mọi người tỉnh thức với thực tế đang diễn ra. Nếu các sự kiện được kể trong 2 nguồn thẩm lậu kể trên là đúng, thì quả thật quyền TT hầu như tê liệt, khủng hoảng về trị quốc là chưa từng thấy trong lịch sử, có thể so sánh với những ngày sau cùng của chính quyền Nixon.

Theo mô tả của 2 tác giả, TT tại chức là hoàn toàn không thích hợp với chức trách lãnh đạo, không lưu ý đến chi tiết của chính sách, thiếu hiểu biết, lại là nhân vật nhỏ nhen, đối đầu, không hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.