Hôm nay,  

Trump: Theo Dõi Đoàn Tranh Cử Là Tai Tiếng Gián Điệp Lịch Sử

24/05/201800:00:00(Xem: 2616)
WASHINGTON   -    Qua các twitter sáng Thứ Tư, TT Trump lại bộc lộ phản ứng giận dữ với “thế lực ngầm” trong vụ FBI gài gián điệp theo dõi đoàn tranh cử của ông – 1 mật báo viên đã tuơng tác với ít nhất 2 phụ tá tranh cử.

Twitter phát lúc 3 giờ 45 phút ghi đại ý: hãy xem những việc xoay quanh “nhà nước ngầm gây tội ác” – họ theo đuổi vụ “toa rập với Nga”, dựng “tin lừa dối” và sau cùng bị bắt gặp trong 1 vụ “tai tiếng lớn về gián điệp” chưa từng thấy trước đây trong nước. 1 twitter khác ghi “SPYGATE có thể là tai tiếng chính trị lớn nhất lịch sử”.

Hôm trước, ông tuyên bố với phóng viên “Nhiều người nói họ đã do thám đoàn tranh cử – họ là sự hổ thẹn của đất nước này, là 1 trong những xúc phạm lớn nhất chưa từng thấy, là trái luật, sẽ làm cho mọi sự kiện chính trị giống như củ khoai”.

1 bài báo của New York Times đăng tải hôm Thứ Sáu cho hay: FBI gửi gián điệp tìm nói chuyện với 2 cố vấn tranh cử sau khi có bằng chứng 2 người này có những tiếp xúc khả nghi với Nga.

Trong khi đó Chánh án toà liên bang tại New York khẳng định: TT không thể ngăn cản người xử dụng công cụ twitter để phát biểu chính kiến.

Thomson Reuters tường thuật: chánh án Naomi Buchwald nói rõ rằng làm việc ấy là xâm phạm các quyền của công dân theo quy định của tu chính án số 1.

Liên quan đến chuyện thám tử FBI xâm nhập đoàn tranh cử, một bản tin  khác cho biết rằng, Bạch Ốc loan báo: 2 nhà lập pháp của đảng CH đưọc mời dự buổi họp xem xét thông tin xếp hạng mật về ám chỉ của TT Trump theo đó FBI gài mật báo viên xâm nhập đoàn tranh cử của ông.


Tham vụ báo chí Sarah Sanders kể tên: dân biểu Devin Nunes (chủ tịch ủy ban tình báo) và Terry Gowdy, chủ tịch ủy ban giám sát. Không dân biểu DC nào đuợc mời. Cùng dự phiên họp này, sẽ có mặt giám đốc FBI Christopher Wray, giám đốc DNI Dan Coats, quyền phụ tá thứ trưởng tư pháp Ed O’Callaghan.

Ít nhất 18 nhà lập pháp theo đảng CH ký quyết nghị hôm Thứ Hai yêu cầu bộ trưởng tư pháp cử công tố viên đặc biệt điều tra - cùng ngày Thứ Hai, Bộ tư pháp loan báo đồng ý điều tra về các chiến thuật không thích hợp của FBI (có ý nghĩa thiên vị chống lại bà Clinton) trong thời gian ứng viên Trump tranh cử TT.

Chưa thấy bình luận từ nhóm lãnh đạo phe CH đa số – riêng dân biểu chủ tịch Hạ Viện Pul Ryan đã xác nhận từ lâu: nên cho đoàn Mueller tiếp tục công việc đang làm, theo Reuters.

Đáp lại tuyên bố của TT Trump về thám tử FBI xâm nhập đoàn tranh cử, cựu giám đốc FBI James Comey khuyến cáo “Công kích FBI có thể gây tổn thương lâu dài với đất nuớc”.

Ông Comey không chỉ danh TT trong twitter khẳng định FBI dùng “tài nguyên nhân lực - Confidential Human Sources” đuợc giám sát chặt chẽ để bảo vệ an ninh quốc gia. Đả kích FBI và nói sai về việc làm của FBI sẽ gây thiệt hại lâu dài – đảng viên CH sẽ giải thích thế nào với thế hệ con cháu.

Trong 1 twitter khác, ông Comey hô hào công chúng tìm kiếm sự thật.

CNN đưa tin: Bộ tư pháp đang yêu cầu tổng thanh tra tìm biết có gì sai trong việc điều tra của FBI về hoạt động quấy rối bầu cử của Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.