Hôm nay,  

Hệ Thống Laser Và Radar Của Xe Tự Lái Uber Tông Người Có Vấn Đề; Xe Uber Tự Lái Đụng Chết Người Không Nhận Ra Nạn Nhân

23/03/201800:00:00(Xem: 4596)
TEMPE, Arizona  -    Video của vụ xe tự lái đụng chết người tại vùng ven Phoenix cho thấy đèn xe SUV không chiếu sáng  trong 1 hay 2 giây khách bộ hành 49 tuổi từ bóng tối bước xuống đường giây lát trước khi bị xe tông – đây là tai nạn chết người đầu tiên với xe tự lái.

Video cho thấy tài xế dự phòng ngồi phiá sau tay lái nhìn xuống trong vài giây trước – người này nhìn lên và tỏ ra ngạc nhiên trong đoạn sau cùng của clip.

Cảnh sát trưởng Sylvia Moir không tin xe Uber có lỗi – nhưng, 2 chuyên gia phân tích video nói: đáng lý laser và radar của xe tự lái phải nhận ra kịp thời bà Herberg và chiếc xe đạp để hãm thắng.

Giáo sư Bryant Walker Smith dạy luật tại University of South Carolina nói: laser và radar đuợc giả định khám phá và nhận diện con người. Theo lời ông Smith, video không là bức tranh đầy đủ, nhưng chỉ ra nhiều thất bại của xe Uber và hệ thống của xe tự lái.


Ngoài ra, phân tích gia Sam Abuelsmaid tại Navigant Research góp ý: laser và radar nhìn xuyên bóng đêm rõ hơn mắt người, và bà Herzberg là trong tầm quan sát.

Cảnh sát sở tại đã nhận diện người lái dự phòng trên xe Uber gây tai nạn là Rafael Vasquez 44 tuổi từng ở tù 2 lần về tội hình, khai gian để lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp và âm mưu cướp có súng trước khi làm việc với Uber.

Báo chí đưa tin: tên người lái là Rafaela Vasquez – nhà cầm quyền không giải thích sự bất đồng. Uber nói Vasquez hội đủ các điều kiện để đuợc muớn, là không vi phạm luật lái xe có ảnh hưởng của rượu hay thuốc trong 7 năm, cũng không phạm luật giao thông hơn 3 lần trong 3 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.