Hôm nay,  

Miền Tây: 100 Gia Đình Nghèo Chỉ Có 30 Căn Nhà Vừa Túi Tiền

19/03/201800:00:00(Xem: 3369)
Bờ Biển Miền Tây được định nghĩa theo chính trị cấp tiến là nền kinh tế kỹ thuật đang bùng nổ và – gia tăng – khủng hoảng nhà cửa vừa túi tiền.

Một  nghiên cứu mới từ National Low Income Housing Coalition quan sát số đơn vị nhà vừa túi tiền tại Hoa Kỳ so với số gia đình “cực kỳ nghèo,” được định nghĩa như là những gia đình sống ngang hay dưới mức nghèo khổ. Nghiên cứu này cho thấy rằng không có tiểu bang nào trên toàn quốc có mức cung đầy đủ nhà cho thuê cho nhóm người này. Sự thiếu hụt nhiều nhất gồm các tiểu bang Washington, California, và Oregon, nơi mà trung tâm công nghệ cao đang đưa tới mất bình đẳng mức thu nhập.

Tại Bờ Biển Miền Tây, có chưa tới 30 căn nhà vừa túi tiền cho mỗi 100 gia đình cực kỳ nghèo khổ, theo phúc trình nói trên cho biết. Không tiểu bang nào trên toàn quốc có hơn 60 nhà cho thuê vừa túi tiền cho mỗi 100 gia đình sống bằng hay dưới mức nghèo. 71% gia đình có thu nhập quá thấp chi ra hơn một nửa tiền lương cho việc thuê nhà và điện gas nước.


Nghiên cứu cho thấy, theo CityLab, chi phí cho nhà ở không nên cao hơn 30% mức thu nhập của gia đình để được gọi là “vừa túi tiền,” như là tiêu chuẩn thường được sử dụng.

Trong số 7.5 triệu nhà cho thuê hiện có mà các gia đình cực nghèo có thể có khả năng, thì 3.5 triệu căn được thuê bởi các gia đình có mức thu nhập cao. Nói cách khác, những gia đình cần nhà vừa túi tiền thì hậu hết không tìm được nhà.

National Low Income Housing Coalition phỏng đoán rằng cần thêm 3.7 triệu căn nhà cho thuê vừa túi tiền để đáp ứng nhu cầu của 11.2 triệu gia đình Mỹ sống bằng hay dưới mức nghèo.

Thiếu hụt nhà ở vừa túi tiền xảy ra tại những thành phố như Seattle và San Francisco, nơi mà sự gia tăng việc làm trong kỹ nghệ kỹ thuật lôi cuốn lượng người mới tới với mức lương hào phóng trong nhu cầu nhà ở.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đô đốc William Fallon, người sẽ là tư lệnh Hoa Kỳ vùng Trung Đông, cho rằng Hoa Kỳ đã tính sai khả năng kiểm soát
Tin tức về các cuộc thăm dò dư luận gần đây là không thuận lợi cho TT Bush - 5 cuộc khảo sát thực hiện
Trong khi lãnh tụ 80 tuổi Fidel Castro lâm trọng bệnh, thành phố Miami đã chuẩn bị 1 cuộc liên hoan, chờ tin Fidel qua đời
Nhu cầu hồi phục vùng bão Katrina trở thành 1 đề tài nóng - 1 phái đoàn Thượng Viện tới New Orleans
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Wilson nhận rằng ông vô cùng sửng sốt, và vẫn cảm thấy là không tin được
Cựu phóng viên Judith Miller của báo The New York Times ra tòa hôm Thứ Ba để điều trần
Thượng Viện do đảng DC kiểm soát dự định bắt đầu thảo luận trong tuần này nghị quyết không trói buộc đánh giá
Cưụ tham vụ báo chí Bạch Oc Ari Fleischer được mời điều trần hôm Thứ Hai tại phiên tòa xét các tố giác chống lại cánh tay phải của PTT Cheney
Hai người có viễn ảnh sẽ là đối thủ nhau khi tranh ghế Tổng Thống: Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa, Ariz.)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.