Hôm nay,  

6 Dân Biểu Mỹ: Xin ICE Thả 200 Người VN, Khmer

01/12/201700:00:00(Xem: 4415)
WESTMINSTER (VB) -- Một nhóm 6 vị dân biểu liên bang từ California đã gửi một lá thư tới Tổng Thống Donald Trump, một lá thư tới Quyền Bộ Trưởng Nội An Elaine C. Duke để kêu gọi can thiệp giúp hơn 100 người Cam Bốt và 100 người Việt Nam đang bị giam bởi các cơ quan di trú và có thể sắp bị trục xuất về nguyên quán.

Hai lá thư ký tên các Dân biểu liên bang: Alan Lowenthal, Zoe Lofgren, J. Luis Correa, Ro Khanna, Ted W. Liew, Judy Chu.

Thư nói rằng nhóm người Cam Bốt và Việt Nam bị bố ráp, bắt giam và chuẩn bị trục xuất đã làm quan ngại nhiều gia đình và trong các cộng đồng di dân.

Thư nói rằng Hầu hết - nếu không phải tất cả -- những người bị giam đó đều là thường trú nhân tại Hoa Kỳ, vào Mỹ với tư cách tỵ nạn sau Cuộc Chiến VN và sau trận diệt chủng của Khmer Đỏ.

Nhiều người trong đó ra đời trong trại tỵ nạn và chưa từng đặt chân tới các nước mà cơ quan chức năng di trú ICE muốn trục xuất họ về.

Khi vào Mỹ, nhiều người gặp hậu chấn từ cuộc chiến, có những lầm lỡ trong thời niên thiếu và rồi bị vướng vào lao lý. Tất cả nhóm đó đều đã ra tù và đa số trở thành các thành viên cộng đồng tích cực, các chủ kinh doanh, các bậc ba mẹ yêu thương con em và giúp nuôi gia đình.

Thư nói rằng họ đã thực hiện những yêu cầu của ICE, có khi trình diện ICE cả nhiều thập niên, vậy mà bây giờ laị bị bắt và bị giam.

Thư kêu gọi chính phủ Mỹ trả tự do cho các nhóm dân này, thúc giục ICE chia sẻ thông tin về số người tương tự đang bị giam khắp Hoa Kỳ, và khuyến cáo hãy minh bạch thông tin với các gia đình và các tổ chức hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.