Hôm nay,  

Cali: OK Bầu Sơ Bộ Tháng 3, Thay Vì 6 Sẽ Ảnh Hưởng Cả Nước; Còn 1 Dự Luật Nhắm Vào Trump: Ứng Cử Viên Nộp Giấy Khai Thuế

28/09/201700:00:00(Xem: 5576)

Ứng Cử Viên Nộp Giấy Khai Thuế
SACRAMENTO, California-- Trong nỗ lực để cho tiểu bang California gây thêm sức mạnh chú ý từ các ứng cử viên Tổng Thống mỗi 4 năm, Thống Đốc Jerry Brown ký luật đưa ngày bầu sơ bộ tiểu bang tới đầu tháng 3.

Đứng về mặt kinh tế, bầu cử sơ bộ sớm cũng sẽ giúp thu hút tiền quảng cáo kiếm phiếu từ các ứng cử viên tới các cơ quan truyền thông California sớm hơn và nhiều hơn -- vì bầu sớm sẽ có tiếng vang lớn, và gây tác động tâm lý lớn cho cả nước, vì dân số California đông nhất Hoa Kỳ.

Như thế, tiểu bang sẽ tổ chức bầu sơ bộ Tổng Thống vào ngày 3/3/2020.

Các chính khách Dân Chủ California từ lâu đã bực dọc Tổng Thống Trump, tính rằng  với tình hình California truyền thông bầu cho Dân Chủ tràn ngập, khi dời ngày bầu sơ bộ truyền thông trước giờ là tháng 6 sang đầu tháng 3 sẽ cho California  vai trò lớn hơn trong vị trí bầu sơ bộ toàn quốc.

Thượng nghị sĩ tiểu bang Ricardo Lara (Dân Chủ-Bell Gardens), tác giả dự luật vừa được Thống đốc ký, nói, “Chúng ta cần có ảnh hưởng lớn hơn ở tầm vóc quôc gia Hoa Kỳ.”

Đưa ngày bầu sơ bộ Tổng Thống từ tháng 6 sang tháng 3 sẽ cũng đưa tất cả bầu sơ bộ quốc hội liên bang và tiểu bang sang tháng 3, nghĩa là gây khó khăn cho các ứng viên chông người đương nhiệm gây quỹ khó hơn và sẽ nhanh chóng sắp xếp một cuộc vận động cho việc thách thức các ứng viên đang nhiệm.

Nhiều cử tri nơi khác sau khi nhìn thấy kết quả sơ bộ Califonria có thể sẽ không đi bầu sơ bộ ở tiểu bang nhỏ hơn của họ, vì nghĩ là có bầu cũng xong rồi, vì California là lớn nhất.

Luật mới không đổi ngaỳ bầu sơ bộ giữa kỳ 2018, vẫn giữ y tháng 6/2018.

California còn một độc chiêu nữa: một dự luật còn để ở bàn Thống Đốc, chờ ký. Nếu Brown ký, luật này sẽ buộc ứng cử viên trình giấy khai thuế. Luật này rõ ràng nhắm vào TT Trump. Vì như thế, nếu Trump muốn tái cử 2020, không trình giấy khai thuế là sẽ bị xóa tên ở phiếu bầu California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.