Hôm nay,  

2 DB Trình Dự Luật Để Đàn Hặc, Lật Đổ Trump; E-mail Của Con Lớn Trump Trên Twitter Phù Hợp Tài Liệu Thẩm Lậu Trong Hồ Sơ Nga

13/07/201714:08:00(Xem: 4565)

WASHINGTON - Donald Trump Jr. đưa lên twitter hôm Thứ Ba các e-mail có nội dung phù hợp với tài liệu thẩm lậu đuợc BuzzFeed công bố hồi Tháng 1 – người viết những tài liệu này là cựu gián điệp của MI-6 Christopher Steele, hiện làm việc tư vấn an ninh. 

TT Trump đả kích BuzzFeed về tài liệu không đuợc 1 nguồn độc lập xác nhận. Trong buổi họp báo ngay hôm sau, TT Trump gọi tài liệu về các quan hệ với Nga là “1 đống rác vô dụng”.
Các trao đổi e-mail của Donald Trump Jr. bắt đầu ngày 3-6-2016 cho biết anh đuợc 1 luật sư của chính quyền Nga đề nghị cung cấp thông tin gây thiệt hại ứng viên Clinton.
Theo tài liệu của Steele, tình báo Nga thu thập thông tin về bà Clinton từ nhiều năm. Phát ngôn viên Dmitry Peskov tại Điện Kremlin kiểm soát bộ hồ sơ này và nhận lệnh trực tiếp từ TT Putin – ông Stelle xác nhận: hồ sơ này chưa tung ra ngoại quốc và ý định của Moscow chưa đuợc biết. Sau đó, tài liệu của Steele cho biết Điện Kremlin cung cấp cho đoàn tranh cử của ứng viên Trump thông tin giá trị về các ứng viên đối thủ.
E-mail của Don đề cập tới 1 người quen là nhà phát triển địa ốc Aras Agalarov, công dân Nga gốc Azerbaijan đã đưa chương trình Miss Universe của tỉ phú Trump tới Moscow năm 2013. Trump Jr. khẳng định: các e-mail hôm Thứ Ba chứng minh sự minh bạch trong tiếp xúc với người Nga.
Trong khi đó TT Trump dùng twitter bênh vực trưởng nam từ lúc 3 giớ 19 phút sáng - Donald Trump Jr. là mục tiêu chú ý của truyền thông sau khi có tin anh ta cùng cố vấn Paul Manafort và con rể TT là Jared Kushner gặp 1 luật sư Nga hồi Tháng 6-2016 để nhận thông tin gây thiệt hại ứng viên Hillary Clinton.
Tối Thứ Ba, Donald Trump Jr. đã trả lời phỏng vấn truyền hình.
Twitter của TT Trump ghi rõ “Con trai Donald làm việc hiệu quả tối qua – cậu ta tỏ ra cởi mở, minh bạch và vô tội”. Ông cũng nhắc lại các đồn đoán về toa rập với Moscow là “diễn tuồng tìm bắt phù thủy” trong thủ thuật chính trị.
Mục ý kiến của CNN ghi: Don gặp luật sư Nga để lấy thông tin gây thiệt hại ứng viên Clinton không là trái luật nhưng là vô đạo đức.
Ngoài ra, cuộc điều tra về “toa rập” với viên chức Nga và các thông tin bùng nổ xoay quanh nhóm thân cận TT Trump đang gây ra đối đầu trong nội bộ đoàn tư vấn pháp lý của TT tỉ phú New York.


Theo tin của báo New York Times từ tối Thứ Ba, luật sư riêng của TT, ông Marc Kasowitz, và nhân viên của ông này đang phàn nàn về con rể TT cũng là cố vấn rộng quyền Jared Kushner.
Nguồn thân cận tổ luật sư Kasowitz cho biết họ cảm thấy bất bình với việc ông Kushner chỉ “to nhỏ” với TT về cuộc điều tra “hồ sơ Nga” mà không thông báo gì cho tổ luật sư. Với nhóm chuyên gia này, ông Kushner là chướng ngại vật và là người tự bênh vực mình trước TT.
Ông Kasowitz và các phụ tá nhận thấy môi trường làm việc với đoàn thân cận TT là không hợp lý. NYT tin rằng luật sư Kasowitz có thể sắp thôi việc.
Liên quan đến hồ sơ Nga, một bản tin khác cho biết rằng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov muốn đuợc thấy ít nhất 1 sự kiện chỉ ra hoạt động của Nga gây ảnh hưởng chu kỳ tuyển cử 2016 tại Hoa Kỳ – ông Lavrov nói “Tôi không biết gì về việc này”, theo tường thuật của hệ thống truyền hình Rossiya 24, từ 1 buổi họp báo ở Brussels.
Ngoại trưởng Nga lên tiếng như trên đáp lại thông tin về trưởng nam TT Trump gặp 1 luật sư Nga hồi Tháng 6-2016 để nhận thông tin gây thiệt hại ứng viên Clinton.
Liên quan đến TT Trump, một bản tin khác cho biết rằng Dân Biểu Dân Chủ Brad Sherman tại tiểu bang California đã đệ trình dự luật chính thức đàn hặc chống lại TT Donald Trump, cáo buộc ông về cản trở công lý.
Sherman, người đầu tiên soạn đề luật vào tháng 6, đã chính thức đệ trình dự luật H.R. 438 tại phòng họp Hạ Viện hôm Thứ Tư.
Tỉ lệ số phiếu thành công cho việc đàn hặc sẽ cần đến đa số dân biểu tại Hạ Viện, mà hiện nay Cộng Hòa có tới 46 ghế nhiều hơn Dân Chủ.
Theo một tuyên bố, Sherman và Dân Biểu Dân Chủ tại tiểu bang Texas Al Green đang lập hồ sơ đàn hặc về điều mà họ tin là việc xử lý sai lầm của tổng thống về vụ sa thải cựu Giám Đốc FBI James Comey, cũng như những tiết lộ từ cuộc điều tra đang diễn ra đối với sự thông đồng của cuộc vận động của ông Trump với Nga.
“Hồ sơ đàn hặc là bước đầu trên con đường rất dài,” theo tuyên bố nói trên cho biết. “Nhưng nếu sự bất tài tiếp tục, thì cuối cùng -- nhiều nhiều tháng nữa kể từ nay -- nhiều nhà Cộng Hòa sẽ tham gia vào nỗ lực luận tội này.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.