Hôm nay,  

Thua Cộng Hòa Tại Georgia, Dân Chủ Tự Tìm Yếu Điểm

22/06/201700:00:00(Xem: 4517)
ATLANTA - Ứng viên CH Karen Handel thắng khít khao cuộc bầu cử đặc biệt tại tiểu bang Georgia để chọn đại diện dân cử của đơn vị 6, thay thế dân biểu Tom Price nhận chức bộ trưởng y tế trong nội các Trump – cuộc tuyển cử này có ý nghĩa như trưng cầu dân ý về TT tỉ phú New York.

Kết quả kiểm phiếu ghi: 53% cử tri chọn ứng viên Hamdel, 47% chọn ứng viên DC Jon Ossoff.

Tại South Carolina, ứng viên CH Ralph Norman đánh bại ứng viên Archie Parnell của đảng DC.

TT Trump đã chúc mừng các ứng viên Handel và Norman.

Nhà báo nhận xét: phe CH cảm thấy tự tin hơn trong việc xúc tiến lịch trình làm luật – ít nhất vào lúc này, TT của họ đón nhận tin tốt lành sau nhiều tuần nhức đầu với cuộc điều tra về “hồ sơ Nga”.

Tháng 11 năm nay sẽ đem lại 1 đợt thách thức khác bằng lá phiếu của cử tri, để bầu thống đốc tại Virginia và New Jersey.

Đơn vị 6 tại Georgia thường là an toàn với chính khách CH nhưng phe DC hy vọng có thể khai thác tỉ lệ cử tri hậu thuẫn TT Trump đang xuống thấp – hai bên chi 56 triệu MK trong cuộc tranh cử tại Georgia, là đắt giá nhất trong lịch sử bầu dân biểu.

Trong gần 6 tháng qua, phe CH đã tránh đuợc thất bại trong các tuyển cử cấp tiểu bang, tại Kansas trong Tháng 4 và tại Montana trong Tháng 5.

Lợi dụng thành công của ứng viên Handel, TT Trump đã lên tiếng tố cáo đảng DC cản trở lịch hành động của ông. Twitter của ông ghi: cản trở không thành công, và nhấn mạnh “chính giới DC có thể hành động hiệu quả hơn khi tiếp sức đảng CH về cải tổ y tế, luật thuế và an ninh”.

Từ tối Thứ Ba, TT Trump đã phóng twitter khen ngợi ứng viên Handel và tỏ ý hãnh diện về bà.

Trong khi đó bên Đảng Dân Chủ đang tìm hiểu nguyên nhân thất bại của những cuộc bầu cử vừa qua.

Một bản tin khác cho biết rằng, cử tri tại 4 tiểu bang bầu người thay thế 4 dân biểu tham chính trong nội các Trump – đảng DC đại bại với tỉ số 0-4 theo mô tả của nhà báo.


Hôm Thứ Ba, ứng viên của đảng DC thua trong bầu cử đặc biệt tại các tiểu bang Georgia và Montana. Nay, chính khách và chiến luợc gia của đảng DC đang suy nghĩ về các khuyết điểm, để chuyển hướng trong cuộc bầu cử giữa kỳ Tháng 11-2018.

“Các ứng viên của đảng DC chưa biết cách đánh bại đối thủ từ đảng CH”, là nhận xét tối Thứ Ba của 1 viên chức Bạch Ốc.

Cố vấn Kellyanne Conway khen ứng viên Handel là vững vàng, biết vận động tranh cử bằng các vấn đề thich hợp như là cư dân trưỏng thành tại địa phương.

Ngoài ra, viên chức giao tế tại ủy ban QH của đảng CH, ông Matt Gorman, nhận xét “Vấn đề của đảng viên DC là năng lực”.

Với dân biểu DC tại chức Joe Crowley (New York), không nên để các thất bại ấy gây ảnh hưởng bất lợi với nỗ lực quan trọng hơn là chống lại lịch làm luật của TT Trump và đảng CH.

Trong khi đó, các nhà hoạt động chỉ trích tính cách hoà dịu trong cuộc vận động tranh cử của ứng viên Ossoff – ông này chỉ phê bình đối thủ Handel bằng luật y tế mới trong giai đoạn cuối của tranh cử.

Bà Anna Galland, giám đốc của MoveOn.org, phát biểu: ứng viên Ossoff và đảng CH bỏ lỡ cơ hội đả kích chủ trương thay thế ObamaCare, để mô tả ứng viên Ossoff như là nhân vật trung dung chủ trương giảm công chi.

Theo ông Dan Pfeiffer, là cựu phụ tá của TT Obama, ứng viên của đảng DC cần là người cấp tiến, thân dân, chú trọng tâm vào kinh tế và đẩy lui âm mưu thay thê ObamaCare.

Thực tế là sai biệt giữa các ứng viên của 2 đảng đã thu hẹp đáng kể, theo nhận xét của nhà phân tích Zac Petkanas, là người chỉ huy đội phản ứng nhanh của ứng viên Hillary Clinton – ông nói: các ứng viên CH hơn đối thủ không hơn 15 điểm, là đủ để hoảng sợ. Ông giải thích: cử tri không biết ứng viên dân biểu Ossoff là ai nhưng mọi người biết tiếng tỉ phú địa ốc New York.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
1 xưởng làm pháo bông bị nổ và bốc cháy - ít nhất 3 người bị phỏng được đưa vào nhà thương - xưởng Bartolotta xây dựng tại thị trấn Wales (Wisconsin), cách Milwaukee 30 dặm
Khi nói chuyện tại cuộc tập họp lớn nhất của các nhà lãnh đạo cộng đồng Israel vùng Bắc Mỹ hôm Thứ Ba, nhà lãnh đạo Israel cũng hô hào các quốc gia Arap đoàn kết vì quyền lợi
2 vị nguyên thủ hội đàm trong lúc phản lực cơ Air Force One tiếp nhiên liệu. Điện Kremlin mong đợi 2 quốc trưởng nói chuyện về việc liên bang Nga gia nhập tổ chức mậu dịch thế giới (WTO)
Mái nhà cửa tiệm đồ chơi FunZone tại Montgomery, Ala., hôm Thứ Tư 15-11-2006 bỗng nhiên sụp đổ. Thế là các bậc phụ huynh phải ẵm con chạy đi cấp cứu. Có 31 trẻ em trong căn nhà này
Phòng chính sách khoa học kỹ thuật của Bạch Oc, là bị cáo trong đơn kiện, chưa nhận được khiếu nại và không thể bình luận, theo lời phát ngôn viên Ben Fallon. Đơn kiện muốn đốc thúc
Nhà vận động hành lang bị tòa liên bang kết tội dùng quà tặng đắt tiền, góp quỹ tranh cử và các chuyến du ngoạn tốn kém để tiếp cận các nhân vật thế lực
Nghị sĩ Carl Levin của đảng DC, chủ tịch kế tiếp của Uy Ban quân vụ Thượng Viện, tuyên bố hôm Thứ Tư rằng Bạch Oc phải báo cho chính quyền Baghdad biết rằng
Các lãnh tụ thân Syria đưa ra lý lẽ rằng Nội các còn lại 18 Bộ Trưởng không có thẩm quyền quyết định, vì hiến pháp đòi hỏi sự ưng thuận của tất cả giáo phái có đại diện
TT Bush sẽ họp với TT Putin trên đường ghé Moscow khi bay tới Singapore, trước khi bay
Lester Johnson giết thì giờ trong lúc chờ đợi cô dâu của chàng thay áo, bằng cách bỏ đồng xu kim loại vào máy xổ số, và trúng giải 3.7 triệu MK. Lester phải đếm kỹ các số zero để biết
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.