Hôm nay,  

Trump: Không Lộ Về Tin Tình Báo Israel; Trump: Tình Thân Israel Không Lay Chuyển

23/05/201700:00:00(Xem: 4490)
JERUSALEM - Trong lúc tự biện hộ về chia sẻ tin tình báo với ngoại trưởng và ĐS Nga trong buổi tiếp kiến tại Bạch Ốc hôm 10-5, TT Trump khẳng định “Không nói tới tên Israel”.

Trong lúc họp báo chung với Thủ Tướng Netanyahu, ông Trump nói “Không bao giờ nói tới trong cuộc đàm đạo với 2 ông ấy – truyền thông nói có là 1 thông tin sai lạc nữa”.

Sau đó, Thủ Tướng Netanyahu cho biết hợp tác về tin tình báo với Hoa Kỳ là chưa bao giờ tốt hơn hiện nay.

Tuần qua, Washington Post đưa tin TT Trump chia sẻ tin tình báo mật với ngoại trưởng Lavrov và ĐS Kislyak, cụ thể về 1 âm mưu đánh bom của ISIS.

Sau thẩm lậu từ tờ Post, ông Trump phóng twitter khẳng định quyền của TT chia sẻ thông tin về khủng bố và về an ninh hàng không.

Phân tích gia của CNN cho hay “ông Trump phủ nhận tố giác mà trên thực tế không cơ sở truyền thông nào đưa ra, có liên quan với Israel”

* TT Trump Cổ Vũ “Các Quan Hệ Không Lay Chuyển” Với Israel

TEL AVIV - TT Trump tới Israel hôm Thứ Hai sau khi ký kết hợp đồng bán vũ khí trị giá bằng 6 hàng số (tức hàng trăm tỉ MK, cụ thể là 300 tỉ) cho vương quốc Saudi Arabia – khi nghênh đón TT thứ 45 của Hoa Kỳ, TT Israel tuyên bố hân hạnh tiếp quốc khách là đối tác về hoà bình và hợp tác.

TT Reuven Rivlin mô tả 7 thập niên phát triển của quốc gia Israel là phép lạ kỹ thuật, phép lạ nhân văn, không lùi buớc cả trong những tình huống khó khăn nhất. TT Rivlin cũng nhận là chưa thể hoàn thành sứ mạng sống chung hoà bình với các lân bang, gồm Palestine.


TT Trump hưá làm hết sức để giúp tái lập hoà bình – nhưng, ông Trump không mô tả cụ thể phương cách tái sinh đối thoại giữa 2 phe.

Ông Trump khẳng định “tình bạn với Palestine là số 1” và cũng nhận rằng “hoà bình là 1 trong các thương luợng gay go nhất”.

Phản lực cơ Air Force One hạ cánh tại phi trường Tel Aviv vào lúc 12 giờ 23 phút trưa – ông Trump định hội đàm với Thủ Tướng Netanyahu trong ngày.

Qua Thứ Ba, ông sẽ đến thủ phủ hành chính Ramallah để gặp lãnh tụ Mahmoud Abbas.

Thủ Tướng Netayahu mô tả chuyến đi Israel trong thời gian đầu nhiệm kỳ của TT Trump là “có ý nghĩa lịch sử” vì chưa từng có 1 chuyến xuất ngoại của TT Hoa Kỳ gồm Israel – ông Netanyahu tỏ ý hy vọng TT Trump tiêp sức tái lập hoà bình với chuyến đi là biểu tượng của tình hữu nghị không lay chuyển.

TT Rivlin nhấn mạnh “Mỗi thách thức tạo ra cơ hội”. Tuyên bố của Thủ Tướng Netanyahu là “Lần đầu tiên trong đời thấy hy vọng thật về thay đổi trong chính sách của Washington về Iran, thấy Iran là mối đe dọa thật chống lại hoà bình tại Trung Đông”.

Ông Netanyahu ca ngợi TT Trump về chuyến viếng thăm Israel đầu tiên của 1 TT Hoa Kỳ tại chức.

TT và phu nhân ghé đến tư thất của Thủ Tướng Netanyahu và nhận quà tặng là 1 quyển Kinh Thánh 150 tuổi.

TT Trump định đên cầu nguyện tại bức tường Phiá Tây của cổ thành Jerusalem và viếng thành đuờng Sepulcher.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.