Hôm nay,  

Trump: Giảm Chi Hạ Tầng Cơ Sở Từ $1,000 Tỉ Xuống $550 Tỉ MK; Bộ Trưởng Ngân Khố Mỹ Mnuchin Hưá Tăng Trưởng GDP 3%

24/02/201700:00:00(Xem: 3195)
WASHINGTON - Bộ trưởng ngân khố của nội các Trump tuyên bố: chính sách giảm thuế và hạn chế các giám sát tài chính để kích thích kinh tế sẽ đưa tới khả năng tăng trưởng GDP 3% trước cuối năm 2018.

Bộ trưởng Steven Mnuchin tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của CNBC “Chỉ tiêu ấy là khả thi – nếu nhìn vào tăng trưởng dài hạn, có thể thấy các chính sách cũ là không hiệu quả”. Ông nhấn mạnh: chúng ta có khả năng cạnh tranh mạnh hơn và trở lại sức tăng trưởng ở mức 3% hay cao hơn.

Nhà báo ghi nhận: trong thời gian vận động tranh cử TT, ông Trump hưá tăng trưởng GDP 4%, là điều mà giới quan sát tin là thiếu thực tế.

Ông Mnuchin nói: cần bỏ bớt các hạn chế của luật giám sát tài chính Dodd-Frank do chính quyền Obama ban hành sau khủng hoảng địa ốc 2008 để giải tỏa các quy định ngăn cản doanh nghiệp nhỏ và trung bình trở thành động cơ của phát triển, bằng cách cho phép ngân hàng cấp tín dụng rộng rãi hơn.

Kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng với tỉ lệ 1.6% trong năm qua, và 2% trong năm 2015.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) phỏng đoán 1.9% năm nay và 2% năm 2018, nhưng có thể thay đổi với chính sách thuế và chi tiêu về tu bổ hạ tầng cơ sở.

Bộ trưởng Mnuchin đồng ý về nhu cầu tăng lãi suất căn bản khi tiềm lực kinh tế tiếp tục vững mạnh – theo ông, là có lý để phát hành trái phiếu thời hạn 100 năm, lợi dụng tình hình lãi suất cực thấp như hiện nay. Hiện nay, công trái liên bang thời hạn dài nhất là 30 năm. Bộ trưởng ngân khố không hưá hẹn đối đầu Trung Cộng như TT Trump từng tuyên bố – ông giải thích: đừng vội phán đoán.


Tuần này, Bộ ngân khố nộp QH phúc trình bán niên về chính sách hiện hành với các đối tác thương mại. Phúc trình này chỉ danh Trung Quốc là đối tác dùng thủ thuật tài chính làm hạ hối suất tiền yuan để cạnh tranh không công bằng, có thể khởi động tiến trình hoạch định các biện pháp trả đũa.

Mặt khác, nguồn tin mới hôm Thứ Năm từ đảng CH cho hay TT Trump chưa thể bắt đầu thực hành hưá hẹn chi 550 tỉ MK để củng cố hạ tầng cơ sở.

Anxios Mike Allen và Jonathan Swan cho biết: nội các Trump bị tràn ngập bởi quá nhiều việc, từ thu hồi ObamaCare, cải tổ thuế và sửa đổi chính sách di trú.

Hơn nữa, theo 2 nguồn này, dời dự định đầu tư hạ tầng cơ sở qua năm tới có thể gây khó khăn với chính giới thuộc đảng DC trước bầu cử giữa kỳ.

Mặt khác, bộ trưởng ngân khố Steven Mnuchin tuyên bố hôm Thứ Năm: không mong đợi tăng trưởng GDP đáng kể trước cuối năm 2018 mà ông ước luợng là 3%.

Khi đang tranh cử, ứng viên Trump hưá chi 1000 tỉ về hạ tầng cơ sở và trong thời gian chuẩn bị nhận bàn giao hạ xuống ở mức 550 triệu.

1 tài liệu đang lưu hành trong hàng ngũ thống đốc tiểu bang yêu cầu góp ý về các ưu tiên và đoàn cố vấn định chỉ cấp 137 tỉ cho các dự án.

Ý kiến bạn đọc
24/02/201719:53:12
Khách
Cứ thường Trump đã kiếm được những hợp đồn, những nà thầu để có được giá tốt cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng ! Tất nhiên đây là việc phải cò cưa mà các TT khác chẳng bao giờ làm ! Trái lại Trump qua tâm, coi việc đất nước như việc kinh doanh của ông, xét lại, cò cưa, thương lượng ! Một tay chính trị chuyên nghiệp sẽ chẳng biết gì !
Trump là mẫu của kinh bang tế thế ! Theo tôi đây là đại phúc cho nước Mĩ !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.