Hôm nay,  

3 Hàng Không Hoàn Tiền Vé Khách Bị Trump Cấm Vô Mỹ; Trump Chỉ Trích Người Biểu Tình Ở Các Phi Trường Gây Rối

31/01/201700:00:00(Xem: 4337)
NEW YORK - Các hãng United, Delta và American hưá bồi hoàn đầy đủ tiền vé cho những hành khách chịu ảnh hưởng sắc lệnh ngưng tiếp nhận dân từ 7 nuớc Hồi Giáo nhập cảnh trong 3 tháng – 3 hãng này xác nhận họ tuân hành sắc lệnh do TT Trump ký hôm Thứ Sáu.

Các hãng ngoại quốc như British Airways và Emirates Airways hành động tương tự. Air France loan báo : hoàn trả đầy đủ như là tự phạt. Công ty Lufthansa của Đức cho phép hành khách mua vé để đáp chuyến bay khác, nhưng không xác nhận ý định hoàn trả tiền mua vé.

* TT Trump Quy Trách Các Đoàn Biểu Tình Chống Sắc Lệnh Cấm Người Hồi Giáo Nhập Cảnh Gây Khó Khăn Tại Phi trường

WASHINGTON   -     Trong biện hộ cho 1 sắc lệnh về di trú ký ban hành hôm Thứ Sáu, TT Donald Trump tố cáo dân biểu tình và nghị sĩ DC Chuck Schumer “đổ nước mắt cá sấu” đồng thời quy trách họ về các cuộc biểu tình tại 1 số phi trường, gây khó khăn với người khác.


O ng nói “Hãy tìm hiểu thế giới” – các nhà tranh đấu dân quyền và 1 số dân cử của đảng DC tham gia biểu tình. Hôm Thứ Bảy, nghị sĩ Schumer là dân cử của tiểu bang New York hưá sẽ tranh đấu đến cùng và nói tượng nữ thân tự do đổ lệ.

Qua chủ nhật, ông Schumer đổ lệ trong buổi họp báo lên án sắc lệnh chống tín đồ Hồi Giáo là phi nhân và cũng là phi-HoaKỳ.

Sau khi nhắc lại khẩu hiệu “Make America Safe Again”, ông Trump nhấn mạnh : không là đẹp khi tìm kiếm khủng bố trước khi chúng nhập cảnh Hoa Kỳ và lập lại lời đả kích nghị sĩ Schumer – để chế giễu, ông nói “Sẽ hỏi ông Schumer để biết người huấn luyện diễn xuất khóc là ai”.

Ý kiến bạn đọc
02/02/201704:43:40
Khách
Câu hỏi của ông người 81 nên hỏi mấy ông bà luật sư về di chú mới có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên ông nên tìm đọc bài "Hoc luật Mỹ qua sắc luật cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump tác giả Quỳnh Vi(Luật Khoa Tạp Chí) được đăng trên báo Người Việt thì vấn đề của ông người 81 phần nào cũng được trả lời thắc mắc của ông.
Nhưng theo tôi đọc mà có hiểu hay không cũng là vấn đề ,nhiều khi đọc mà lại không hiểu thì còn gây ra nhiều câu hỏi gây thêm thắc mắc thì tôi lại thấy thuơng hại ông nhiều hơn.
Trích một đoạn ngắn :

Thẩm phán Ann Donnelly là người đã đưa ra phán quyết đầu tiên ngày 28/1/2017, ban hành một lệnh hạn chế tạm thời (temporary restraining order) đối với sắc lệnh của Trump và không cho phép trục xuất gần 200 người đang bị giữ tại sân bay JFK.

Vì sắc lệnh cấm nhập cảnh được ban hành bởi Tổng thống Hoa Kỳ, người đứng đầu nhánh hành pháp của liên bang, các đơn kiện liên quan đều phải được nộp cho tòa án liên bang. Hệ thống tòa án liên bang là nơi duy nhất có thẩm quyền (jurisdiction) đưa ra phán quyết về sắc lệnh này.

Có ít nhất 3 thẩm phán liên bang khác từ các bang Massachusetts, California và Virginina cũng đã ban hành các lệnh hạn chế tạm thời tương tự như thẩm phán Donnelly trong cuối tuần vừa qua.

Các thẩm phán cũng yêu cầu trong phán quyết của mình là những người bị giữ phải được phép gặp và nhận sự tư vấn của luật sư. Hàng trăm luật sư Hoa Kỳ đã tình nguyện giúp đỡ miễn phí cho những người tỵ nạn và nhập cư này.

Những lệnh hạn chế tạm thời này chỉ có tính ngắn hạn và tòa sẽ sắp xếp một phiên xử trong một thời gian rất ngắn, thông thường là trong vòng 15 ngày trở lại. Các luật sư đại diện cho chính quyền Trump sẽ có cơ hội phản biện lại những lập luận từ phía nguyên đơn. Sau đó, tòa án sẽ quyết định xem có tiếp tục lệnh hạn chế và cần ban hành một lệnh hoãn thi hành cố định (permanent injunction) đối với sắc lệnh này hay không.
01/02/201703:04:17
Khách
Xin hoì quí vị. Nnếu sắc lệnh cuả Trump là đúng, sao laị bị ông Chánh án Liên Bang chặng lại và phaỉ tạm dừng, nêu không muốn noí là bị huỷ bỏ ???
( Chờ noí ngọng nha !)
01/02/201702:18:20
Khách
hahaha, đúng quá đi chứ ông Nguyễn văn Nguyên và Dai Phao ạ.
Tôi thường thấy tụi cộng sản việt nam nếu nó không ăn được thì nó xúi dân quậy phá ......đảng dân chủ bây giờ là vậy " cộng sản tư bản --- không biết nghe có êm tai không :) - hay là đội nốt tư bản để bán nước hại dân"
31/01/201720:45:56
Khách
Nhiều người biểu tình chống sắc lệnh của tổng thống Trum là phân biệt chủng tộc. Việc làm của tổng thống Trum không phải là phân biệt chủng tộc vì Hồi Giáo là một tôn giáo chứ không phải là một chủng tộc.
Điều mà sau khi bà ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân Chủ thất bại trong cuộc tranh ngôi vương thì lúc này đây báo chí cánh tả và các ông dân biểu nghị sĩ làm lại làm cái việc bới lông tìm vết để bêu xấu ông tổng thống Trum là chính ,có thể sự giận dữ của các ông bà nghị đảng Dân Chủ hận thù đã làm mờ lý trí nên mới vác mặt ra biểu tình chống sắc lệnh của tổng thống Trum.
Các ông bà dân biểu nghị sĩ đảng Dân Chủ là những nhà làm luật chắc hẳn phải biết là sắc luật của tổng thống Trum có vi hiến hay không? ,nếu cảm thấy ông ta vi hiến thì kiện lên tối cao pháp viện để hủy bỏ cái sắc lệnh này ,như vậy vừa văn minh lịch sự việc gì bà Nancy Pelosi ,ông Chuck Schuumer phải chừa cái mặt ra trước đám đông chảy nước mắt như nhà gặp đại tang bị ông Trum mỉa mai là nước mắt cá sấu.
Trời ơi ! Cũng tại tông tông O3ma cũng có nhiều cảm tình với di dân Hồi Giáo ,ông cho di dân Hồi Giáo vào nước Mỹ không qua thanh lọc một cach dễ dàng.
Giờ đây các nước Châu Âu đang đau đầu với di dân Hồi Giáo ,lâu lâu lại có ông ảnh huởng giáo lý một cách cưc đoan nổi cơn khủng bố sách súng đặt bom chỗ đông người để tôn vinh Allah Akbah. Máu của người vô tội đã phải đổ ra cho bọn cuồng tín . Những điều ghê sợ đã xẩy ra trên toàn thế giới ,vì những lo sợ sự việc cũng có thể xẩy ra trên đất nước Hoa Kỳ,nên ông Trum mới ra sắc lệnh là muốn rà soát lại một số di dân Hồi Giáo và cái sắc luật của ông cũng có thời hạn ,hết thời hạn thì nước Mỹ lại Welcome bà con đến du lịch ,du học làm việc như bình thuờng .
31/01/201709:12:26
Khách
Trump điêu luyện trong mọi vấn đề, nên biết tỏng nước mắt của Schumer !
Thứ nước mắt trên sân khấu ....Có cần Trump sẽ dạy cho nhiều kiểu khác ngoạn mục hơn để diễn xất ! Chỉ một cú đánh vậy thôi là Schumer hết uy tín !
Câu nói của Trump chẳng khác nào những câu - người đẹp óc ngắn - Hoa hậu heo .... Schumer khóc ? Đố anh biết ai là người dậy diễn viên khóc ? Câu trả lời sẽ là, - không ai hết, ngoài Trump !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Giết tình nhân, chặt xác, bỏ vào nồi nấu... Báo The Times-Picayune hôm Thứ Tư 18-10-2006 kể chuyện tình bi thảm này như sau. Một lá thư tuyệt mạng để trong túi của 1 người đàn ông nhảy lầu
Xe lửa chở hàng của hãng Union Pacific trật đường rầy hồi 11 giờ trưa qua gần trung tâm thành phố San Antonnio, gây hư hại 2 nhà nhưng không ai bị hại - 17 toa của đoàn xe 106 toa bị trật đường rầy
Du khách ngoại quốc đến thành phố San Francisco trong thời gian gần đây sẽ được chào bằng tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Hàn khi gọi số của thông dịch viên để được chỉ dẫn trả tiền điện
28 người chết trong các vụ nổ bom và bắn tỉa khắp nước Iraq, gồm 4 sinh viên và 1 bác sĩ. Tại Balad, nơi bạo động giáo phái đã gây thiệt mạng gần 100 người, lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đang
TT Bush cho biết luật mới ông ký ban hành hôm Thứ Ba sẽ thiết lập các ủy ban quân sự và các quy định về thẩm vấn cho phép điều tra và xét xử công bằng tù tình nghi khủng bố và
Luật sư chuyên về dân quyền Lynne Stewart có thể bị xử tội giúp khủng bố nhận rằng bà chỉ cố tìm cách giúp 1 nhân sĩ mù Ai Cập thoát khỏi tù tội - các công tố viên đề nghị kết án tối đa 30 năm tù
Dây điện đứt vì tuyết trong tuần qua sửa chữa chưa hết, các trường học còn đóng cửa nghỉ - 3 học khu thông báo nghỉ hết tuần này, trong khi trên 250,000 nhà và cơ sở kinh doanh chưa có điện lại.
Các hậu chấn sau trận động đất sức mạnh 6.6 độ Richter khiến cho cư dân Hawaii nơm nớp đề phòng - trận động đất mạnh nhất từ hơn 2 thập niên không gây tử vong, nhưng gây mất điện
Trung tâm động đất sáng chủ nhật trong vùng quần đảo Hawaii được ghi nhận tại 153 dặm đông nam thủ phủ Honolulu, không gây tử vong. Cư dân đảo Lớn được khuyến cáo hạn chế đi lại trên đường.
Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đưa sáng kiến về bảo vệ môi trường không khí sang bờ Tây Hoa Kỳ - theo chương trình, hôm Thứ Hai ông công bố các pháp lệnh hạn chế khói thải
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.