Hôm nay,  

10 Thành Phố Bảo Vệ Di Dân Lậu Sẽ Bị Trump Cắt 2.27 Tỉ MK

30/01/201700:00:00(Xem: 5162)
Nỗ lực của Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump cắt tài trợ liên bang đối với các thành phố bảo vệ di dân lậu đe dọa lên tới 2.27 tỉ đô la trong tài trợ hàng năm cho 10 thành phố lớn nhất trên toàn quốc, theo phân tích của Reuters đối với các tài trợ liên bang cho thấy.

Tham vụ báo chí Tòa Bạch Ốc Sean Spicer cho biết sắc lệnh được ông Trump ký ban hành hôm Thứ Tư cho phép Bộ Trưởng Nội An xem xét tài trợ liên bang đối với các thành phố để biết thành phố nào được tài trợ và thành phố nào không được.

Các thị trưởng và hội đồng thành phố của những thành phố đó nói rằng họ sẽ không bị áp lực để báo cáo di dân lậu cho các cơ quan liên bang.

Trong khi Trump có thẩm quyền cắt một vài loại tài trợ cho các thành phố, việc cắt các tài trợ liên bang khác cần phải có hành động của Quốc Hội.

Reuters phân tích các hồ sơ tài trợ liên bang đã đưa ra phỏng đoán tài trợ liên bang có nguy cơ bị cắt cho 10 thành phố lớn nhất có tổng số tiền lên tới 2.27 tỉ đô la.

Các số tiền còn lại khác thì không rõ, vì tiền liên bang có thể bị lọc qua các chính quyền tiểu bang hay được tài trợ trực tiếp tới các tổ chức phục vụ xã hội hay những nhóm khác.

Số tiền cắt nói trên không bao gồm tiền liên bang dành cho việc thực thi pháp luật, mà đã được trừ ra trong sắc lệnh của tổng thống, và các chương trình như Medicaid, mà được điều hành bởi các chính quyền tiểu bang.

Số tiền tài trợ có nguy cơ bị cắt là 460 triệu đô la mà chính quyền liên bang đã cấp cho các chương trình trường mẫu giáo Head Start tại 10 thành phố lớn nhất trong năm tài khóa hiện nay, theo phân tích nói trên cho thấy.

Chẳng hạn, các chính quyền địa phương trong Quận Los Angeles đã nhận 582 triệu tài trợ của liên bang trong năm tài khóa hiện nay. Số tiền tài trợ đó gồm 207 triệu đô la cho chương trình mẫu giáo Head Start, $70 triệu vào năm ngoái cho cải thiện phi trường, và $114 triệu tài trợ phát triển cộng đồng dùng cho nhà cửa và các nhu cầu khác.

Ý kiến bạn đọc
04/02/201717:04:08
Khách
Hoa kỳ là Quốc gia Dân chủ Pháp trị, luật pháp được tiếng là áp dụng rất bình đẵng. Sao lại có cả 10 thành phố bao che và dung dưởng người di dân bất hợp pháp, như vậy là vi hiến, xem thường Luật pháp Hoa kỳ. Thiết tưởng Chính quyền Liên Bang hoặc Quốc Hội Hoa kỳ cần phải có biện pháp chế tài chứ , sao lại cấp tiền cho họ. Những thành phần bất hợp pháp sẽ là nguyên nhân làm băng hoại xã hội và nền an ninh của Hoa kỳ.
30/01/201720:12:06
Khách
Cái điều ngẫu nhiên là các thành phố trong tương lai bị cắt tài trợ liên bang vì dung dưỡng di dân lậu bất hợp pháp lại toàn quan chức của đảng Dân Chủ.
Những công dân Mỹ trong các thành phố này phần nào cũng bất bình vì các số tiền được tài trợ cũng giúp ích cho giáo dục và nhiều lợi ích cộng đồng.
Số tiền tài trợ không có ,đương nhiên tài khóa chi tiêu phải thiếu hụt ,để bù đắp thì các quan chức lại cùng gật với nhau là tăng thuế ,nếu không tăng thuế thì những công dân có lợi tức hay những công dân có nhà riêng lại è cổ đóng góp cho con cái các ông bà di dân đi học có đầy đủ tiện nghi.
Chủ trương của đảng Dân Chủ đã có kế hoạch từ lâu là họ ươm trồng những con cái của quí ông bà di dân là những cử tri trung thành với đảng Dân Chủ và kế hoạch của họ là vết dầu loang cho 50 tiểu bang của Hoa Kỳ ,
Để biến cái tham vọng này thành sự thật thì các ông thống đốc thị trưởng các ông bà nghị gật đảng Dân Chủ đành phải hy sinh mối lợi của toàn dân mà phục vụ cho đảng và các quan chức về lâu về dài.
30/01/201718:02:17
Khách
Nước Mĩ như vậy là tự do, Không nghe Trump thì phải nuôi di dân lậu cũng là đúng, Trump cúp tiền thì địa phương phải gánh, nếu gánh không nổi thì sẽ phải thi hành lệnh TT !
Chuyện này rất hài hòa !
Nhưng các thành phố dân bị xách động cứ biểu tình phản đối TT, rủi nó khủng bố cũng là dân đó chịu, nhưng rồi cũng chỉ phản đối TT, thật lạ lắm dân chủ kiểu Mỹ ! Rõ ràng các thị trưởng, các thống đốc muốn được tiếng bao dung, nhưng rủi chết chóc lại đổ thừa !
Hãy nhớ đấy, Trump sẽ nguyền rủa cho nếu hé răng đụng tới ông !
Coi chừng 4 năm nữa Trump sẽ thắng rất lớn tại chính những thành phố chứa chấp di dân lậu này !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
1 nhóm công nhân của United Airlines thề rằng họ đã thấy vật lạ không rõ lý lịch (UFO) hình khúc dồi, bay lơ lửng trên không phận phi trường O' Hare hồi mùa Thu
Các tổ chức vận động hòa bình hứa bắt đầu năm mới 2007 bằng các cuộc biểu tình và đêm canh thức để đánh dấu cái chết của binh sĩ Hoa Kỳ thứ 3000 tại Iraq, và hô hào chấm dứt chiến tranh
1 phi cơ nhỏ hiệu Cessna rơi xuống sân nhà ỏ 3 dặm đông bắc phi trường Charlotte-Douglas hồi 11 giờ rưỡi trưa Chủ Nhật - cả 4 người trên phi cơ đã chết. Chiếc Cessna đang bay từ Manteo
Sau các vụ truyền nhiễm E-coli từ rau spinach và rau diếp, chính phủ liên bang và công nghệ cung cấp rau xanh đang hợp tác để bảo đảm an toàn cho người tiêu thụ - các hướng dẫn về
Hôm Thứ Hai, công chúng đến viếng linh cữu của cựu TT Ford đang quàn tại đại sảnh của Điện Capitol - TT Bush và đệ nhất phu nhân viếng vào buổi chiều. Khoảng 2500 quan khách đã viếng
Bão đã từ Colorado tràn ra các tiểu bang bình nguyên miền trung, làm hàng ngàn nhà và cơ sở thương mại mất điện, ít nhất 12 người chết, đa số vì tai nạn trên những đoạn đường đóng băng
Năm mới sẽ giúp tăng lương cho hàng trăm ngàn công nhân lương tối thiểu khắp Hoa Kỳ. Và tiểu bang California sẽ từng bước giảm ô nhiễm do khí thải hãng xưởng đang gây họ hâm nóng toàn cầu
The Oklahoma All-Star Centennial Band (Ban Nhạc Một Trăm Năm Toàn Ngôi Sao Oklahoma) diễn hành trong Cuộc Diễn Hành
Ông Gary Dunlap, cư dân Arkansas, đã tìm thấy 1 viên kim cương trắng cỡ 2.37 carat tại công viên quốc gia Crater of Diamonds (ở Murfreesboro, Arkansas)) và đặt tên là Sao Thelma
1 cầu thủ của đội bóng Denver Bronco đã chết trong 1 vụ nổ súng từ xe phóng qua ở khu trung tâm thành phố - chiếc xe limousine của Darrent Williams mang nhiều vết đạn.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.