Hôm nay,  

Thống Đốc Cali Brown Tuyên Chiến Tt Trump, Hứa Bảo Vệ Luật Môi Trường, Di Dân Lậu...

25/01/201700:00:00(Xem: 7215)
SACRAMENTO -- Thống Đốc của tiểu bang lớn nhất nước Mỹ đã khiển trách ông Donald Trump hôm Thứ Ba trong bài diễn văn về Tình Trạng Tiểu Bang, báo trước cuộc xung đột giữa Washington và tiểu bang California.

Trong lời hứa sẽ đương đầu với ông Trump trên các vấn đề từ di dân, chăm sóc sức khỏe đến môi trường, Thống Đốc California Jerry Brown đã xây thành cố thủ như tiền đồn đối kháng, thiết lập các tình huống cho 4 năm chính trị tại tiểu bang Dân Chủ đậm màu này.

“Sáng nay, thật là khó để tôi chỉ nghĩ đến California,” theo Brown phát biểu. “Chúng ta đã chứng kiến sự khẳng định trơ trẽn về các sự kiện thay thế, bất kể chúng là gì. Chúng ta đã nghe những cuộc tấn công khoa học trắng trợn. Những biểu ngữ quen thuộc của nền dân chủ của chúng ta -- sự thật, lễ độ, cùng nhau làm việc -- đã bị che mất hay thậm chí đã bị gạt bỏ sang một bên.”

Làm thống đốc nhiệm kỳ thứ 4 lại còn từ bỏ tham vọng làm tổng thống, bài diên văn đầy thách thức của ông Brown cho thấy dấu hiệu muốn đụng trận với ông Trump trên võ đài quốc gia, biến California trở thành “ngọn đèn hiệu hy vọng của phần còn lại của thế giới.”


Tuyên bố trước lưỡng viện Quốc Hội tiểu bang 4 ngày sau lễ nhậm chức của Trump, Brown nói rằng, “Đây là thời điểm kêu gọi sự can đãm và lòng kiên trì, và tôi hứa với các vị.”

Trong khi thừa nhận quyền lực tối cao của luật liên bang về di trú, Brown cam kết sẽ bảo vệ các luật lễ mà tiểu bang đã thực hiện trong những năm gần đây để bảo vệ các di dân không có giấy tờ hợp lệ.

Trận chiến với Washington có thể sẽ đến nhanh chóng. Trong khi Brown cho rằng Planned Parenthood đã bị “tấn công bất công,” xoá bỏ Luật Chăm Sóc Vừa Túi Tiền [thường gọi là Obamacare] có thể làm cho California tăng gấp ba ngân sách. Trump dọa sẽ giữ tiền tài trợ của liên bang đối với những thành phố dung dưỡng di dân lậu. Trong cuộc điều trần hồi tuần trước của người được Trump đề cử giữ chức lãnh đạo Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường là Scott Pruitt, cho thấy khả năng chính phủ Trump có thể hủy bỏ các tiêu chuẩn thải khói xe hơi của California, là một chương trình quan trọng của tiểu bang California về bảo vệ môi trường.

Ý kiến bạn đọc
02/02/201721:46:27
Khách
Các bạn Việt nam ở ca đa số là tị nạn cs đừng bao giờ quên đám chống chiến tranh Việt Nam và chửi vnch không tiếc lời. Cs Việt nam bây giờ tàn hại đất nước củng do đám đó hà hơi tiếp sức không thì chết lâu rồi. Xã cấm vận dân chủ, ém luật nhân quyền cho Việt Nam củng dân chủ :Bill Clinton, John Kerry và nhiều đảng viên dân chủ nửa, các bạn nào là nạn nhân xin đừng quên mấy người nầy. Gái trai tại Việt Nam đang làm nô lệ tình dục, lao động khắp thế giới mà không đủ sống cũng do CS và đám người nầy cấu kết nhau xin các ông bà tị nạn CS đừng quên n
27/01/201715:33:38
Khách
Tôi thấy mình cũng muốn ở mỹ better life nên cảm thông cho di dân lậu, mình cũng cần lực luong lao động này, hãy cho họ cơ hội ở lại tuy nhiên hạn chế loophole gian lận thuế , bềnefit của họ. Thành phần bất hảo thì trục xuất ngay
Chyuen tới nuoc này cũng do họ một phần bao nhiêu decades họ cứ lợi dụng chuong trinh nhân đạo khiến nguoi Mỹ chướng mắt, Obama sai lầm open border thả cửa cung phụng họ, nhưng xiết bềnefit của Vet. Nếu là nhân đạo thì sao ông không lo cho middle class citizen, nhiều gia đình check pay check hông đủ khả năng lo cho cin học đại học chật vật từng tháng vì ganh nặng obamacare ko lo cho vet. Đọc nhieu cảnh đời muốn rơi nuoc mắt khi họ tâm tình trong social media .
26/01/201707:24:30
Khách
Thôi đi mấy cha ông bà. Noí người ta thì nhìn lại bản thân mình chút xuí. Mấy ông chui từ đâu đến Mỹ? Mít ta trốn đến Mỹ làm thân tị nạn chắc mang theo bạc tỷ ??? Cũng thứ cà bơ cà bất như nhau thôi. Có hơn ai đâu mà noí người ta.
Xứ Mỹ , đất Mỹ. Đất cuả ngưoi ta mà không thây tên Mỹ ý kiến, ý keò gì . Mây ông , mấy bà ( cả tôi nưã ) cao lắm cũng là thứ được Mỹ ra tay cứu vớt ...
Vinh dự gì đâu mà hí hố ???

Còn cái ông Tam Nguyên. Sao lại có caí chuyện ? tha93ng này, thằng kia" ở đây. Ăn noí sao giong dân " đá cá lăn dưa" ở cầu ông Lãnh vậy ???
( Hôi quá, muốn oí đây.)
26/01/201705:34:24
Khách
Năm 1975 Jerry Brown lúc đó là Thống Đốc California đã cùng với TNS Joe Biden đã chống đối việc tiếp nhận người Việt tỵ nạn. Thậm chí còn tìm cách ngăn chặn không cho máy bay chở người tỵ nạn VN đáp xuống sân bay Travis! Có ai còn nhớ không?
Giờ thì hắn tráo trở như thương người di dân (lậu) lắm!!!
26/01/201704:36:59
Khách
Câu "từ bỏ tham vọng làm Tổng thống" nghe thật mắc cười!!! Brown này bảo vệ các di dân lậu thì ráng chống mắt lên xem Trump ra tay quét dọn rác rưởi nhé, di dân lậu không đóng thuế, làm căn cước giấy tờ giả và xin đủ thứ phúc lợi từ chính phủ như foodstamp, welfare, sức khỏe ObamaCare trong đó là tiền của dân đi làm đóng thuế chứ ai? Mong Trump thẳng tay trừng trị và cắt nguồn trợ cấp cho tiểu bang và những thành phố bao che, dung dưỡng di dân lậu.
26/01/201704:35:15
Khách
Thằng này mới đúng là thằng "tâm thần", nó không có tài cán gì chỉ biết tăng thuế để làm công quỹ chi tiêu cho tiểu bang. Không hiểu sao nó ngồi đến 8 năm.
26/01/201703:49:29
Khách
Một ông hay bà di dân lậu vượt biên giới chốn trong nước Mỹ ,các ông bà này đương nhiên là không có một tờ giấy lận lưng.
Trước thời O3ma thì các ông bà này không đủ tiêu chuẩn đi làm hãng vì không đủ giấy tờ hợp lệ.Nhưng sau này O3ma cũng ra một vài luật cho di dân được đi làm.
Về lý lịch cá nhân của các ông bà di dân lậu ,nhà nước cũng mù tù cạc chẳng nắm được tin tức gì của họ.

Quí ông bà di dân lậu có thể là những thành phần có tiền án ở xứ sở họ ,có thể là những tên trộm cắp giết người đang trốn truy nã ,có thể là những băng đảng ma túy...
Số đông còn lại là thành phần nghèo ,không có tay nghề ,học hành chưa qua lớp ba trường làng nên muốn vào Mỹ để tìm đất sống dễ chịu hơn.
Nếu là thành phần có bằng cấp cao thì họ đâu có phải ra đi ,họ ở tại nước họ được trọng vọng và tương lai sáng sủa hơn.
Bàn về các ông bà di dân ,họ hay tụ tập ở góc chợ để chờ bà con cần người làm thì ra đó thuê ngày vài chục dollar ,
Còn ở tiểu bang Cali thì mấy ông chủ thuê hái cam ,táo với đồng lương bèo ,hoặc các bà thì đi dọn dẹp clean up các tiệm ăn nhà cửa sống qua ngày.
Việc làm của họ là tiền tươi nên chẳng phải thuế má đóng góp cho tiểu bang.
Con cái của họ đẻ ra trên đất Mỹ thì phí tổn đẻ đái nhà nước lo và lo cả sữa tã cho con của họ ,con họ lớn lên đi học nhà nước phải lo cơm nước cho con của họ và nếu con của họ ốm đau nhà thuơng phải tận tình chữa chạy và nhà nước trả tiền.
Giờ đây ,Cali còn cấp bằng lái xe cho các ông bà này có phương tiện để lái xe hợp lệ đến sòng bài Casino để giải trí cuối tuần.
Biết đâu được trong số cả triệu ông bà có bằng lái xe thì họ ghi tên bầu cử(Nguyên tắc thì không được) thì ai hơi đâu mà hạch hỏi họ vì họ có đi bỏ phiếu thì họ lại bỏ cho phe ta là chắc ăn hơn bắp.
Một vài cái lý do mà tôi nêu bên trên là các ông bà di dân lậu chẳng có làm lợi cho tiểu bang Cali mà chỉ có làm hại cho Cali về ngân quĩ ,về tội phạm về ma túy kể tai nạn xe hơi.
Nhưng tại sao ông thống đốc tiểu bang và một số rất đông ông nghị gật Dân Chủ đã đồng ý cùng ông thống đốc bảo vệ di dân như là một báu vật?
Xin thưa ,lá phiếu của cả triệu di dân đã giúp cá nhân các ông giữ nguyên được cái ghế mỗi khi có sự tranh ghế.
Chưa hết ,các ông bà dân biểu nghị sĩ thuợng hạ viện xuất thân từ Cali cũng đồng tâm hiệp lực ủng hộ các quí ông quí bà di dân còn hơn là báu vật. Dù họ biết là bị cắt tài trợ của Liên Bang(ông Trum không chấp nhận di dân bất hợp pháp còn ông O3ma Cali là phe ta nên vừa dung dưỡng di dân lậu vừa được huởng tài trợ Liên Bang hậu hĩnh )
Chỉ khổ những công dân lương thiện è cổ đóng thuế để các quan ta lấy ngân quĩ thuê thầy cãi bảo vệ di dân và bảo vệ cái ghế của các quan Cali ngồi mát ăn bát vàng.
26/01/201702:08:51
Khách
Nếu ông Brown không làm vậy thì đâu ai biết di dân lậu trốn ở đâu, cũng phải cám ơn lão "hói" đầu đấy chứ. Còn nữa, thành phố nào chấp nhận và có nghị quyết bảo vệ di dân lậu, thì kể như bắt di dân lậu càng dễ ---- cứ hùa vào một chỗ - tóm gọn cho dễ. Này các bạn di dân lậu, nhìn lão "Brown" với khuôn mặt gầy, lạnh lùng thì biết lão là dân nào rồi?
Đúng thế, một công hai chuyện - muốn làm thống đốc cho lâu thì "nịnh bợ - dụ ngọt" di dân lậu thì sẽ được phiếu nhiều là lẽ dĩ nhiên.
Tôi chắc là không lâu .....thống đốc tiểu bang California sẽ vào tay TNS Jennet Nguyễn.
25/01/201723:01:19
Khách
Chuyện này dễ quá đối với Trump, anh lãnh tất cả thì anh phải bảo đảm, dân Cali ai có việc phải làm cật lực để đóng thuế nuôi dân lậu !
Bí quá họ rút đi nơi khác kiếm việc dễ thở hơn !
Trump đánh thuế cao hàng nhập vào Mỹ rồi giảm cho các doanh nghiệp ! Tiểu bang làm khác là sẽ lãnh hết ! Dân lậu và nghèo không có sức mở job ! Tội phạm sẽ khó giảm mà còn tăng !
Có điều miền quê Cali có nhiều việc, di dân lậu có thể dung thân... lây lất qua nhày làm nô lệ ! Được thôi !
Tôi nghĩ đây là mưu đồ chính trị, sửa soạn cho Cali con số đông rồi tranh đấu cho luật phổ thông đầu phiếu mà bỏ đại cử tri !
Chưa biết sao đây, vì đây là một cuộc quậy mới của ĐDC !
Nhưng theo tôi, Thống Đốc Cali không lại Trump !
25/01/201718:12:32
Khách
Ông Thống Đốc Tiểu Bang California dùng tiền thuế của dân để cung cấp
an sinh xã hội cho di ndân bất hợp pháp, và cũng để cung cấp một số lượng
lớn nhân công rẻ tiền cho các tay tài phiệt. Rõ ràng ông Thống Đốc Tiểu
bang rất "thương" dân, nhứt là dân nghèo ở California, đặc biệt là đối với
những người đi làm và nai lưng ra đóng thuế ! Ha, ha, hèn chi, Tiểu bang
California lúc nào cũng là "thành đồng" của đảng DC, đảng của dân nghèo !
Và là thiên đường của di dân bất hợp pháp, các thành phần gian lận trợ
cấp an sinh xã hội !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cuộc điều tra nguồn truyền nhiễm khuẩn với các thành tố ngoài thịt nay tập trung vào hành lá sử dụng tại các tiệm ăn Taco Bell - sau khi kết quả phân tích của phòng thí nghiệm
Hỏa hoạn lớn tại khu tây thành phố Detroit sáng Thứ Năm thiêu hủy 1 khu chứng cư lớn. Ít nhất 1 cư dân bị ngộp khói cần cứu chữa. Chưa biết mức độ thiệt hại vật chất ước lượng
Hôm Thứ Tư, NASA đã phổ biến những hình ảnh của phi thuyền khảo sát gợi ý rằng trên mặt Hỏa Tinh có nước ở thể lỏng - các nhà nghiên cứu nói họ nhận ra các thay đổi ở vách
Hai nhà lãnh đạo hành pháp Hoa Kỳ và Anh hôm Thứ Năm đã họp để cùng bàn kế sách Iraq
Phi thuyền Discovery đã sẵn sàng khai hỏa các hỏa tiễn đẩy để bay lên quỹ đạo hội ngộ với trạm quốc tế - giờ khai hỏa đã được định là 9 giờ 35' tối nay, tính theo giờ miền đông. Phi hành đoàn
Thủ Tướng Tony Blair đã đến phi trường của căn cứ không quân Andrew, gần thủ đô Hoa Kỳ, theo chương trình đã định, để tham khảo TT Bush. Ông Blair là 1 trong những đồng minh
Công ty kết vòng hoa mùa lễ Worcester Wreath tại Harrington, Maine, trung bình sản xuất 500,000 vòng hoa cho mùa lễ. Nhưng cũng hãng Worcester Wreath gửi tặng 5,000 vòng hoa
Tệ nạn đòi hối lộ tại 1 trường cao đẳng của thành phố New York vừa bị khám phá - phóng viên báo cáo 1 giảng viên của môn tin học nhận tiền đút lót của những sinh viên muốn có
TT Bush thú nhận hôm Thứ Năm rằng “tình hình tại Iraq tệ hại,” xác nhận Mỹ cần phương pháp mới cho cuộc chiến và hứa hẹn sẽ nói rõ về các kế hoạch chi tiết trong bài diễn văn
Nhân dịp tiếp TT Oscar Arias Sanchez của Costa Rica, TT Bush đã nói chuyện về giáo dục và về hiệp ước tự do mậu dịch Trung Mỹ. Ông Bush tuyên bố: giáo dục là 1 ưu tiên - ông tán đồng
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.