Hôm nay,  

CIA: Nguy Vì Trump Không Tin Tình Báo, Tiếc Là Mỹ không giữ quân Ở Iraq Lâu Hơn, Không Can Thiệp Syria Sớm

10/01/201700:00:00(Xem: 4018)
CHICAGO - Giám đốc CIA sắp mãn nhiệm báo động: TT đắc cử không tôn trọng giá trị và tầm quan trọng của cộng đồng tình báo là đưa đất nước vào chỗ bất trắc và nguy hiểm.

Trong chương trình “The Axes Files” của CNN, giám đốc John Brennan tuyên bố: chính quyền mới và bất cứ TT nào cần nhận biết rằng thế giới này là thách thức và nguy hiểm, cộng đồng tình báo và các chuyên gia tình báo là lực luợng bảo vệ an toàn xứ sở và bảo đảm các quyền lợi an ninh quốc gia.

Ông Brennan là 1 trong 3 viên chức lãnh đạo cộng đồng tình báo thuyết trình TT đắc cử hôm Thứ Sáu về tin tặc Nga quấy rối tổng tuyển cử Tháng 11.

Ông Brennan hoan nghênh quyết định của TT đắc cử chọn cựu nghị sĩ Dan Coats để giao trọng trách điều khiển cơ quan tình báo quốc gia (DNI), và hy vọng sau khi nhậm chức TT Trump sẽ công nhận và tán thưởng sâu rộng hơn công việc của công đồng tình báo.

Ông Brennan mô tả cựu nghị sĩ Coats là người gánh vác trách nhiệm với tinh thần tận tụy, là thích hợp với vai trò sắp lãnh nhận.

Ngoài ra, giám đốc Brennan tỏ ý tiếc về việc Hoa kỳ không duy trì 1 quân số tại Iraq để bạo động đổ máu không tiếp diễn, và ông tin đó là yếu tố gây bất ổn đưa tới sự nảy sinh tổ chức ISIS.

Tương tự, nếu Hoa Kỳ can thiệp tại Syria từ khi Damascus bị tố cáo dùng vũ khí hóa học, lịch sử chứng kiến tại Syria có thể là khác.

Ý kiến bạn đọc
11/01/201708:35:02
Khách
Tôi đồng ý với ngài CIA sắp về hưu tuy nhiên vì lý do gì chuyện hack như vậy phá hủy an ninh quốc gia mà mãi về sau khi TT/Trump đắc cử mới làm lớn chuyện. TT/Trump khi dễ (riêng ngài thì cũng chẳng có gì sai) việc làm nầy chắc chắn có người sai bảo phía sau...ai sai bảo thì chắc ông cũng hiểu rồi. Tôi ngu nhưng thử lý giải vì sao nhé :
1) TT/Trump đã nói trước là cuộc bầu cử có gian lận nhưng phía DC chê cười chối bỏ (hạ uy tín của ông Trump) với lý luận rằng làm sao có chuyện nầy.....các vị đã bị vào tròng của chiến sách Trump và hiện tại thấy phe DC đầu nậu là tòan hèn mị dân.
2) Ông biết có sự nhúng tay của Nga nhưng im lặng vì chủ bảo không được lên tiếng chủ nghĩ rằng sẽ bị phe Trump làm rùm beng lộ ra những tệ hại của phe ta (bằng chứng trơ trẽn là cố tình chơi xấu Sander...hoặc có khi liên quan đến email không chừng
3) Mưu của các ông thâm nên gặp quả hiểm vì sao bằng chứng là DC mất hết từ tư-pháp-lập-pháp-hành pháp chẳng lẽ nga nhúng tay vào hết sao...thôi về vườn và im lặng suy xét việc mình làm đây là hãnh diện còn sót lại để người dân Mỹ khâm phục.
11/01/201707:04:47
Khách
Phân tích rất hay!
11/01/201702:32:21
Khách
Tôi nghĩ không phải Trump không biết giá trị của ngành tình báo, nhưng Trump phản ứng và tỏ sự nghi ngờ vì cách thức và thời điểm đưa ra kết luận của "Cộng Đồng Tình Báo" là có tính chính trị với thủ đoạn của Obama nhằm phá hủy uy tín của Tổng Thống tân cử D. Trump. Hơn nữa, qua sự việc chứng tỏ CĐTB, nhứt là CIA quá yếu kém : biết mà không có biện pháp ngăn chận để xãy ra rồi đổ thừa mà không thấy trách nhiệm của mình.
Bây giờ mới lấy làm tiếc thì việc đã muộn. CIA luôn đi sau các sự kiện và không có hành động kịp thời và đúng đắn mà LỖI PHẦN LỚN VÀ TRÁCH NHIỆM PHẢI NÓI LÀ CỦA OBAMA. Ông vạch ra "RED LINE" rồi thụt lùi, ma đầu mị dân qua việc rút quân ở Iraq nên mới rối loạn ở Trung Đông không thể kiểm soát được. Bao nhiêu thường dân Syria bị chết oan ức đều bởi do Obama gây ra. Luật nhân quả sẽ báo ứng và Obama sẽ lãnh đủ mọi hậu quả !
10/01/201718:46:06
Khách
Tin hay không đều do con người, họ có thể thấy đấy nhưng nói khác đi, được không ? Họ thấy đấy nhưng ít xít ra nhiều, được không ? Họ thấy đấy nhưng đánh giá không đúng mức, có thể chứ ?
Con người có thể là bạn dám nói thật, nhưng nếu thiên vị cũng ra khác !
Thậm chí còn có gián điệp đôi, họ ăn tiền cả hai nhưng có thể thiên bên này mà hại bên kia !
Cho nên tình báo cứ tình báo, chuyện tin hay không là chuyện của người trên ! Chuyện người đưa tin khác với người điều khiển ! Vả lại tình báo cũng có nhiều nguồn, nhiều người, nhiều cách, không phải cách nào cũng đúng, phim ảnh còn có thể nguỵ tạo ! Lời nói tường thuật cùng một câu chuyện nhưng chẳng ai giống ai !
Người cầm quyền trên đánh giá đúng múc mới là quan trọng !
Hillary và dân Chủ đánh giá đối thủ quá thấp, thậm chí còn sai !
Chỉ dân chúng Mỹ và đại cử tri là đánh giá đúng nhất !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.