Hôm nay,  

Fox News Bàn Về Xóa Sổ Food Stamp

29/12/201600:00:00(Xem: 8579)
WASHINGTON -- Chương trình trợ cấp thực phẩm, thường quen gọi là tem phiếu thực phẩm hay food stamp, có tên chính thức là trợ cấp dinh dưỡng Supplemental Nutrition Assistance Program đang bị một cơ quan truyền thông, thuộc loại cánh tay mặt của Tổng Thống đắc cử Donald Trump, kêu gọi xóa sổ.

Chính thức, Trump chưa nói gì về chuyện này. Nhưng tình hình này đang gây ra nhiều cuộc tranh luận mới trên truyền thông, cả báo chí và TV.

Báo Washington Post ghi rằng hiện có hơn 44 triệu người Mỹ đang lãnh trợ cấp thực phẩm.

Như thế là cao hơn nhiều năm trước. Chiếm tới 13.7% dân số Mỹ, nhưng như thế là giảm từ 47.6 triệu người hồi năm 2013, lúc đó là 14.9% dân số năm đó.

Nhưng bản tin Fox News nói rằng trong năm 2016 có mức độ gian lận tiền trợ cấp thực phẩm cao nhất, tới 70 triệu đôla bị gian.

Fox News mở cuộc thảo luận trên truyền hình hôm Thứ Ba với chủ đề: Có nên xóa sổ trợ cấp thực phẩm không.

Tuy nhiên, ý kiến của Fox News có vẻ được nhiều dân Mỹ ủng hộ. Vì hôi tháng 12/2013, cuộc thăm dò của United Technologies cùng với National Journal đã hỏi dân Mỹ là có nên đổi luật để siết bớt trợ cấp food stamp ngay cả nếu cắt bỏ 4 triệu người ra khỏi trợ cấp này. Lúc đó, 2/3 dân Mỹ nói như thế nên làm. Nhưng không rõ là việc cắt bỏ 44 triệu người ra khỏi trợ cấp có ý ra sao.

Thực sự, chi phí trợ cấp thực phẩm cho 44 triệu người trung bình mỗi tháng là 70.8 tỷ đôla. Nghĩa là, gian lận 70 triệu đô chỉ có nghĩa là gian lận 0.09%.

Một thống kê khác cho thấy 45% trợ cấp food stamp là giành cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Một điểm nữa: nhờ trợ cấp food stamp, nhiều nông trại Mỹ mới bán nông sản dễ dàng... vì nông sản Hoa Kỳ thường thặng dư, cũng đã đem tặng cho các chương trình cứu đói của LHQ.

Vấn đề là, Fox News là cánh tay mặt của ông Trump... và như thế, có thể sẽ có thay đổi về quy định khó hơn khi làm hồ sơ xin lãnh trợ cấp thực phẩm, nếu chương trình sẽ còn giữ lại.

Ý kiến bạn đọc
02/01/201704:06:16
Khách
Trợ giúp của chính phủ đễ giúp đỡ những người nghèo , điểu này ai cũng đồng ý , xong trong thực tế có rất nhiều , rất nhiều người đã lợi dụng chương trình này ..... chắc hẵn rằng ai trong chúng ta cũng biết , như vây nêu Trump có xét lại hoặc cắt luôn chuong trình này cũng đúng mà thôi
01/01/201708:16:37
Khách
Cách tính đơn giản theo đơn giá Virginia State có minimum wage là $7.25 per hour same the U.S.
$7.25 x 8 hours per day = $58 per day
$58 x 5 days per week = $290
$290 x 4 weeks per month = $1,160
vị chi công nhân quèn đi làm full time chỉ đem về nhà trung bình $1,160 x 85% = $986.00 vì phải đóng 4 lọai thuế tạm tính là 15% income taxes gồm thuế Federal, Virginia State, Medicare, An Sinh Xã Hội.
Trong khi đó không đi làm gì cả mà lãnh tới $1,609.09 sau thuế là quá bất công cho những người công nhân với đồng lương tối thiểu theo pháp luật mà lại làm full time nữa chứ?!
01/01/201708:04:29
Khách
Về con số trong câu:
Thực sự, chi phí trợ cấp thực phẩm cho 44 triệu người trung bình mỗi tháng là 70.8 tỷ đôla. Nghĩa là, gian lận 70 triệu đô chỉ có nghĩa là gian lận 0.09%.
tui tính lại chắc chắn là có sự nhầm lẫn ở đây vì nếu chia 70.8 tỷ dollar cho 44 triệu người vị chi mỗi người được nhận trợ cấp trung bình $1,609.09 một tháng (quá cao vì tui đi làm full-time, công nhân quèn của chính phủ, theo khu vực mình ở là Fairfax County nếu so sánh với nhiều người là đồng luơng cũng khá tốt. Do vậy nếu số này là đúng thì ở nhà ăn tiền trợ cấp đẻ con dài dài single mom đúng là nhàn hạ hơn đi làm công nhân chỉ có điều phải re-new mỗi 6 tháng là xong tức làm mặt dầy, giả khổ là xong?!) mà hổng lẽ 44 triệu người Mỹ đều là kẻ gian dối sao chưa kể...
Còn tỷ lệ sai sót theo những con số đó phải ghi là 0.09887% vị chi gần bằng 0.1% chứ ghi 0.09% là chưa chính xác.
31/12/201620:41:40
Khách
Những người bên cộng Còng Hòa nhất là giới giàu có chỉ muốn mình giàu thêm và bớt đóng thuế còn ai nghèo đói không phải chuyện của họ đây là chuyện thường tình thôi.
31/12/201608:35:34
Khách
Tui thì không rành ba cái vụ food stamp chỉ biết lúc mới qua (8 năm về trước) gia đình mình gồm 3 người nghèo quá có xin được food bank hình như của xã hội từ thiện chứ không phải tiền của chính phủ (từ dân đóng thuế chứ chính phủ Hoa Kỳ làm gì mà có tiền). Cái vụ này rất dễ xin do thực phẩm là thực phẩm dư thừa, bị ế, sắp hết date... của các siêu thị nhu Giant, Safeway,etc... donated tuy chỉ mỗi tháng một lần tạm đủ dùng để ăn trong 1 week. Còn quần áo thì tụi tui đi xin trong các hội đoàn, chùa, nhà thờ... mặc cũng OK. Còn các gia đình khác thì tui không chắc lắm chỉ nghe họ nói là xin food stamp cũng trầy vi tróc vẩy mới đuợc duyệt mà nghe đâu 6 months phải re-new lại. Đó là nói về những người Việt Nam mới qua cùng lúc hoặc sau thời gian 8 năm đó (sai số 1 năm). Tụi tui hơi bị hên là tui có job part-time vài tháng, bà xã cũng có job part-time rồi full-time sau đâu chừng nửa năm nên quyết định không dùng phiếu food bank nữa mà để đó cho gia đình nào cần hơn sẽ apply và lấy về dùng. Tụi này đóng thuế khá nhiều nên cũng không vui khi biết tin quỹ thuế quốc gia bị lợi dụng chỉ có điều in Virginia State nhất là Fairfax County rất khó xin trợ giúp của chính phủ nếu không chứng minh tới, chứng minh lui là mình hoặc gia đình mình cần giúp đỡ ví dụ như food stamp... chẳng hạn. Nơi khác thì không biết nên hổng dám bàn.
31/12/201606:37:52
Khách
Đồng tình với Trần Phan, báo chí cần phải trung lập, Ban Biên Tập cần phải duyệt xét trước khi cho đăng tin. Quá coi thường độc giả ! Nếu còn yếu kém vế chuyên môn thì nên học hỏi thêm để viết. Không biết dựa vào thông tin nào mà dám nói Fox news là cánh tay mặt của ông Trump ! Có khác nào hạ uy tín của một hãng tin thuộc hàng uy tín nhất nước Mỹ, và chụp mũ ông Trump !
Hết ý kiến !
31/12/201603:59:46
Khách
Nhiều cư dân Mỹ từ chối đi làm ,cái lý do dễ hiểu là đi làm vừa mệt mà lương cũng không bằng lãnh tiền trợ cấp ,phiếu thực phẩm và trợ cấp thực phẩm.
Tiêu biểu như Newyork.
Trong chưong trình Bill O’Reilly tối thứ Tư vừa qua, đã dẫn ra các con số để chứng minh rằng New York hiện đã là Thành phố Phúc Lợi (Welfare City). Dân số của New York City là 8.5 triệu. Trong đó 32.1% da trắng, 29.1% Hispanic, 24% da đen, 14.1% Asian; 38% sinh ra ở nước ngoài, 17% không phải là công dân Mỹ.

Thực trạng xã hội của NYC: Khoảng 1.6 triệu dân tức 20% đang nhận foodstamps, tốn $250 mỗi tháng trong ngân sách. Các khoản trợ cấp khác tốn hơn $100 triệu mỗi tháng. NYC có 5% tàn phế, tốn thêm $252 triệu/tháng. Ngoài ra có 600 ngàn người được chính phủ trả tiền nhà ở. Hiện NYC mang món nợ $100 tỷ, và sẽ không có khả năng trả.

Trong mùa bầu cử vừa qua, có 78.6% dân NYC bầu cho Hillary; 18.4% cho Trump; so với toàn tiểu bang thì có gần 60% bỏ phiếu cho Clinton và 37.5% cho Trump. Điều đó không lạ. Vì chủ trương của Đảng Dân Chủ là ve vuốt, nuôi dưỡng tình trạng phúc lợi này để lấy lòng mà không quan tâm đến tương lai xã hội.
30/12/201616:16:42
Khách
Kinh khủng quá !
44 triệu người ăn phiếu thực phẩm , lại còn mất 70 triệu đô trong số hơn 70 tỷ chi hàng tháng thì nước Mỹ oằn vai sụm bà chè nay mai vì thời Dân Chủ bố láo .
30/12/201608:54:53
Khách
Nếu được công ăn việc làm ổn định thì food stamp cũng không còn !
Chỉ còn tồn tại cho những ông bà gìa hay tàng tật hoạc nuôi con nhỏ !
Thậm chí khi có việc rồi người ta cũng không muốn dùng nó vì trước mắt người khác xếp họ thuộc loại nghèo ! Chẳng ai muốn thiên hạ coi mình là hạng nghèo ? Cũng như chẳng ai muốn thiên hạ xếp mình vào loại ngu dốt phải không ?
Nên điều tra lại hết cũng tốt để tránh lợi dụng !
30/12/201603:20:58
Khách
Mới đây,tông tông O3ma cho toàn dân Mỹ biết rằng "Nhờ tài cai trị trong 8 năm của ông : kinh tế của Mỹ đã thoát khỏi cảnh suy trầm ,nạn thất nghiệp dưới 5% và đời sống của người dân thấy hạnh phúc hơn ".
Trong những lời có cánh của tông tông thì báo chí cũng đăng tải những thống kê cho biết là chưa bao giờ bằng lúc này là những sinh viên của Mỹ lại phải về gia đình sống nhờ bố mẹ và con lâm ly bi đát hơn là tiền học cũng không trả nổi .
Như thế,sinh viên ra trường không kiếm được việc làm nên cũng không được vào đội quân thất nghiệp.
Điều khó hiểu ,kinh tế thì lên ,nạn thất nghiệp được coi là lý tưởng và tiền lương của công nhân cũng được tăng ,nhưng có một điều nghịch lý là cả 44 triệu người dân Mỹ bị đói nên chính phủ mới phải cung cấp tem phiếu thực phẩm cho gần 14% dân chúng Mỹ.
Theo những nhà thống kê cho biết thì thời của tông tông O3ma nạn người dân huởng trợ cấp là vô địch trong các đời tổng thống Mỹ.
Ngân sách quốc gia một tháng mất 70.8 tỷ cho chương trình tem phiếu thực phẩm.
Chuyện tem phiếu thực phẩm lại được bàn tán do đài Fox New là đài thuờng có những nhận định thiền về đảng Cộng Hòa ,chắc hẳn những đầu óc của đỉnh cao trí tuề và một bọn truyền thông đã từng ủng hộ tông tông O3ma đâu có chịu ngồi yên.
Theo thiển nghĩ của cá nhân tồi ,đài Fox New sẽ bị chụp cho nhiều cái mũ và những bản án rất là nặng nề.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.