Hôm nay,  

Trump: Mỹ Cần Tăng Vũ Khí Nguyên Tử Nhiều Hơn

23/12/201600:00:00(Xem: 4011)
WASHINGTON -- Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm Thứ Năm lại gây sóng gió thế giới với một thông điệp qua twitter về vũ khí nguyên tử.

Trump viết, “Hoa Kỳ phải củng cố mạnh thêm, và phải mở rộng sức mạnh nguyên tử cho tới khi thế giới ý thức đầy đủ về vũ khí nguyên tử.

Trump không giải thích chi tiết là thực ra Trump muốn nói gì về kho vũ khí nguyên tử cần sử dụng ra sao và tại vùng lãnh thổ nào của thế giới.

Tạp chí Politico ghi nhận rằng lời bình trên là tới một ngày sau khi Trump gặp nhiều lãnh đaọ quân sự tại khu giải trí Florida của ông, mặc dù không rõ họ có thảo luận gì về kho vũ khí nguyên tử của Mỹ hay không.


Trump cũng đã gặp cố vấn an ninh quốc gia tương lai của ông là Michael Flynn.

Trên trang web về chuyển giao quyền lực của Trump có nói rằng “Hoa Kỳ phải bảo đảm tam giác nguyên tử chiến lược phải hiện đaị hóa để tiếp tục làm phương tiện răn đe hiệu quả.”

Chữ tam giác nguyên tử chiến lược đươc hiểu là Mỹ có khả năng phóng vũ khí nguyên tử từ đất, từ biển và từ không gian.

Trump cũng từng than phiền chương trình nguyên tử của Mỹ đi sau nhiều nước, vì toàn bộ tàu ngầm nguyên tử của Mỹ cũng hơn 30 năm.

Ý kiến bạn đọc
30/12/201607:07:13
Khách
Về cái vụ này tui thấy bạn nate hơi bị bậy rồi đó. Tôi kinh khiếp khi loài người tự hào sáng chế ra cái thứ vũ khí hủy diệt nhân lọai nhanh nhất, tàn nhẫn nhất,... Dù nói đùa cũng không nên nói đùa như vậy vì nhỡ họ tưởng thiệt rồi làm thiệt thì...?! Hoặc nhỡ như người xưa có nói "ăn mắm, ăn muối nói linh quá, nói đâu trúng đó" thì chết cả nút?! Mà mình thấy cõi đời này đúng là có khổ, có sướng nhiều khi phải chấp nhận hên xui?!
24/12/201608:03:37
Khách
Chuyện này trong nội bộ mới biết ! Nhưng nếu rõ ràng tàu nguyên tử mà đã có từ 30 năm trước đây thì quả thật đã lỗi thời !
Lỗi thời là lạc hậu rồi, dương oai được với ai ?
Không ai sợ tức là Mĩ đã đã yếu xìu, làm gì có của mạnh nhất thế giới !
Nghèo phải nợ là yếu ! Võ khí lạc hậu là không khỏe !
Cho nên muốn American Great Againt là phải mạnh về kinh tế và quân sự ... rất thuận chiều lý sự !
Thật ra nguyên tử chỉ là vũ khí để đánh gía là cường quốc tới mức nào, chứ không có nghĩa là dùng nó để tiêu diệt loài người trong thời hiện đại !
24/12/201603:45:44
Khách
@nate
Ông nói ngược rồi, cở chàng ủn ỉn, thì con dân ăn Kim chi tự xử, cùng lắm con thần mặt trời chỗng khu địt, đánh rấm hơi phủ đầy trời là chết ngộp, la xong. Gả ủn có bom nguyên tử, như ngày hôm nay là do Tàu chệt & ông kẹ Nga chống lưng, muốn thế giới sống trong trật tự và hòa bình, phải diệt thằng gian hùng, Tàu khưạ trước, sau đó tính sổ ông kẹ Liên Xô sau, ( thật sự Putin ngày nay là loại húc càn, nếu cần ra tay thì để Châu Âu chém gió là được rồi, Đế quốc Mẽo không cần đụng tay vào).
Như vậy ông TRUMP lên kế hoạch bom nguyên tử, tố ai đây ???
Cái bị thịt Tàu chệt hơn 1 tỉ người, ai nhìn cũng ê càng, nếu không tính chuyện bây giờ, để mươi năm nữa, nó nhân giống như chuột, thành 2 tỉ, e là quá muộn, khi muốn gài cờ triệt khó muôn vàn. Diệt Tàu khựa thì thế giới sẽ yên, đó là cái nhìn Đấng Minh Quân.
Chệt sụm xuống âm ti thì ủn ỉn, và bọn răng hô mã tấu cũng băng hà.
Chúc ông nate và gđ được mùa Noel vui vẻ, luôn luôn gặp mọi sự tốt đẹp trong cuộc sống. Quê hương đang đợi ông tìm cách binh mới, đem tự do thật sự cho VN.
23/12/201623:01:19
Khách
Muốn "....thế giới ý thức đầy đủ về vũ khí nguyên tử...", TT Trump nên bỏ bom nguyên tử ở Bắc Hàn để thế giới nhìn thấy sự hiện đại của HK và cũng là cách răn đe hiệu quả nhất cho Nga và TQ.

Nếu không, TT Trump chỉ làm trò cười cho TQ và Nga nói riêng và thế giới nói chung vì "Thùng Rỗng Kêu To" .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các nghị sĩ thuộc nhóm lưỡng đảng hôm Thứ Ba đã đưa ra đề luật nhằm mục đích chống lại các công ty Hoa Kỳ đang hưởng lợi nhuận từ sự bóc lột công nhân ngoại quốc và từ việc huấn luyện
Mặc dù thống đốc Schwarzenegger đề nghị tăng học phí hệ thống đại học Cal State và UC, các hội đoàn giáo dục vẫn không chán nản và đang hội họp lại để tìm cách khuyến khích
Từ lâu thói thường hay nói muốn thành công trên đời thì hãy vào đại học. Nhưng thực tế không phải như vậy. Suốt 5 năm liền 6 triệu sinh viên đại học ở Cali
 Các viên chức mô tả trường hợp hàng trăm hành khách trên tàu du ngoạn biển Queen Elizabeth 2 phát bệnh đau bụng
Viên chức thông thạo cho biết tất cả các gian lận phát xuất từ cùng 1 địa chỉ ở Orlando (Florida). Riêng vùng New England
Trước hết, các tiệm giặt phải ngưng mua máy dùng chất lỏng perchloroethylene - ngoài ra, 3400 tiệm giặt khắp tiểu bang sẽ
Khi tiếp Tướng David Patraeus vừa được Thượng Viện chấp thuận, TT Bush nói: chỉ thị của tôi là hãy ra chiến trường
Tai nạn dây chuyền 50 xe (gồm 1 xe cứu thương chở bệnh nhân) trên đường phủ tuyết gây thiệt mạng 1 người
Hai vợ chồng Jim và Nell Hamm sắp mừng 50 năm ngày cưới trong tháng tới cùng đi chơi trong công viên tiểu bang Prairie Creek Redwoods
Dân biểu CH Duncan Hunter của tiểu bang California hôm Thứ Năm loan báo quyết định tranh cử TT năm 2008
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.