Hôm nay,  

1 Ông Nói Tiếng Arap Bị Đuổi Khỏi Phi Cơ Delta, Đòi Tẩy Chay

22/12/201600:00:00(Xem: 4061)
NEW YORK - Adam Saleh, là công dân Hoa Kỳ gốc Yemen trở thành ngôi sao YouTube, hô hào tẩy chay hãng Delta Airlines với tố cáo: anh bị đuổi xuống phi cơ vì nói tiếng Arap.

Hãng Delta giải thích: Saleh bị mời xuống chuyến bay từ London về New York vào sáng Thứ Tư vì có hành vi gây rối.

Ngôi sao 23 tuổi có trên 2.2 triệu người hâm mộ nói qua video đưa lên mạng twitter: chúng tôi nói ngôn ngữ khác nhau, tôi nói chuyện với mẹ bằng điện thoại và 1 số hành khách phàn nàn – Saleh nhấn mạnh: các người kỳ thị màu da.

Có thể trông thấy trong video 5, 6 hành khách lên tiếng bênh vực Saleh. 1 người gọi nhân viên của hãng Delta để phản đối trong khi số hành khách phiá sau máy bay vẫy tay làm dấu hiệu chia tay, gián tiếp đồng ý đuổi Saleh.

Sau nhiều giờ chậm trễ vì kiểm tra an ninh, Saleh đuợc đưa lên lên chuyến bay của hãng khác – anh định về tới New York sẽ đi thẳng đến văn phòng luật sư.

Delta từ chối bình luận thêm khi phóng viên của AFP tìm hỏi sau khi ra thông cáo khẳng định chủ trương tôn trọng mọi khách hành và tích cực điều tra nghiêm trang về tố giác kỳ thị chủng tộc.

Ý kiến bạn đọc
25/12/201619:51:02
Khách
Mẹ kiếp,tôi mà có mặt tại đó cũng phải lên tiếng báo động chứ mà nói. Yêu cầu những nơi như Airport phải xử dụng tiếng anh ai vi phạm k cho lên máy bay? Nếu không thì im lặng thế thôi? lên máy bay đã lo thấy mẹ rồi? Còn phải lo thêm ba cái trời ơi khủng bố nửa là không chấp nhận được? Hoặc là im chờ đến Sài Gòn rồi muốn nói gì thì nói cũng không sao? He he chắc chắn mấy cụ giận lắm đây? Hay ít ra mấy thằng cs chức to đầu bé tí khỏi lên được tới Airport đừng nói chuyện lên phi cơ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.