Hôm nay,  

Biểu Tình Khắp Nơi Chống Trump Được Cử Tri Đoàn Chọn

21/12/201600:00:00(Xem: 4310)
WASHINGTON - Cử tri đoàn đã chứng nhận ứng viên TT thắng cử là ông Donald Trump, bất kể nỗ lực sau cùng chông lại – điện thoại và e-mail hô hào không chọn tỉ phú địa ốc tràn ngập cử tri đoàn.

Nhưng, chỉ 2 đại cử tri CH của Texas bỏ phiếu chống lại ứng viên Trump và 5 đại cử tri CH đào ngũ không tán thành cả ông Trump và bà Clinton.

Ông Trump nhận đuợc 304 phiếu đại cử tri ủng hộ, và bà Clinton 227 phiếu.

Sau khi hay tin kết quả, ông Trump cam kết khổ công đoàn kết đất nước và trở thành TT của mọi công dân.

1 đại cử tri bỏ phiếu bầu bà Clinton và cựu TT – ông Bill Clinton tuyên bố tại 1 tiệm sách “Ông Trump không hiểu biết nhiều – điều ông ta biết là làm sao nổi giận, và đa số cử tri da trắng chọn ông”. Phát biểu hôm 10-12 của ông Clinton đuợc Politico đăng lại hôm Thứ Hai. Theo lời ông, giám đốc FBI James Comey gây thiệt hại bà Clinton bằng cách mở lại hồ sơ điều tra về e-mail.


Phe chống Trump biểu tình tại các toà nhà Capitol tiểu bang khắp trong nước – hơn 200 cư dân Pennsylvania biểu tình với tiếng hô “No treason, no Trump”. Đoàn biểu tình ở tiểu bang Maine khua trống và giuơng biểu ngữ “Chớ để Putin chọn TT của chúng ta”. Tại Wisconsin, 1 số người biểu tình ở Madison than khóc.

Nhà báo nhắc lại: theo lý thuyết, cử tri bầu đại cử tri, không trực tiếp bầu ứng viên, là điều đa số công dân không biết – bà Clinton hơn đối thủ gần 3 triệu phiếu phổ thông, nhưng ông Trump thắng phiếu cử tri đoàn.

Ông Trump đã phản kích cựu TT Clinton sáng Thứ Ba, cho biết bảo rằng ông gọi điện thoại cho cựu TT là không đúng, vì thực tế là ông Clinton gọi điện thoại chúc mừng ông thắng cử.

Ý kiến bạn đọc
22/12/201617:13:05
Khách
Đọc cái đầu đề là phải nghỉ đến tiền, người đi biểu tình chống Trump vì muốn có tiền, người tổ chức biểu tình sẽ trả tiền cho họ, nên họ đi kiếm chút tiền lẻ cho mấy ngày lễ tới đây. DC biết là Trump sẽ làm việc tốt cho nước Mỹ nhưng vì họ có kế hoạch đưa nước Mỹ vào guồng máy XHCN nên cay cú khi bị mất ghế TT, trong 8 năm cầm quyền của Obama những chiêu bài CS ló dần ra, nước Mỹ còn may mắn là Clinton không đắc cứ. God Bless America.

Khách
22/12/201607:12:40
Khách
Với tiếng Anh hay sử dụng, làm việc... trên Internet bằng computer, nếu đọc hay nghe những từ mới không chắc chắn 100% tốt nhất nên say "No' với tất cả. Đó là kinh nghiệm của bản thân (15 năm kinh nghiệm sửa chữa any personal computer (PC) của tôi) xin chia sẻ cùng Minh Khánh. Kế đến phải sure là mình đang làm việc trong đúng original website, và nhất là không có gì free trên cõi đời này cả, dùng software lậu hay crack đều có hại không trước thì sau mà người Việt ta "thích" xài "đồ chùa" hơi bị nhiều?! Hacker thường chỉ làm việc gì có lợi mới làm chứ ít khi lấy tiếng ngoại trừ số ít các em còn nhỏ hiếu thắng, chưa cần tiền để sinh sống do có bố mẹ, thân nhân bảo bọc.
21/12/201619:10:48
Khách
Clinton còn quậy nữa đây, hãy nhớ, cứ càng quậy Trump càng tính toán cho nước cờ chiến thắng của mình !
Thế nào là không hiểu biết nhiều ?
Câu nói thật vu vơ, Trump sẽ trả lời để thiên hạ thấy Clinton và Obama là thảm bại cho nước Mỹ !
Kissinger nể Trump, Bill Gates rất nể Trump và nói Trump sẽ cứu nước Mỹ, Tiên Sĩ Rice ủng hộ Trump .... Tất cả các túi tiền lớn của nước Mỹ ủng hộ và xiết tay với Trump !
Trump chọn toàn người giỏi và uy tín vào chính quyền !
Không hiểu biết mà làm được chuyện tốt như vậy sao ?
Bill Clinton và Hillary đã hết thời rồi !
Theo tôi Trump nên độc tài, dẹp hết bọn quậy phá ! Độc tài mà tốt cho đất nước, tốt cho việc trị an thì rất nên làm ! Tất nhiên độc tài từng phần !
21/12/201615:33:51
Khách
Một chuyện rất lạ ! Kể từ hôm qua cho đến hôm nay, khi vào Việt Báo
để đọc và viết độc giả góp ý thì máý bị virus tấn công, phải chạy anti-
virus để xua đuổi đám virus thì mới viết được. Không biết ai đã làm
việc nầy ?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.