Hôm nay,  

Huyền Thoại Zsa Zsa Gabor Nổi Tiếng Tạ Thế Ở Tuổi 99

20/12/201600:00:00(Xem: 3707)
LOS ANGELES - Huyền thoại của Hollywood là nữ tài tử gốc Hungary Zsa Zsa Gabor đã lià đời tại nhà riêng vì bệnh tim – phu quân là Frederic von Anhalt thông báo AFP trong nước mắt “Thân nhân và bằng hữu bao quanh – bà ấy không ra đi trong cô đơn”.

Theo gia đình di cư từ Hungary tới Hoa Kỳ trong thời kỳ thế chiến 2, bà bắt đầu xuất hiện trong phim ảnh Hollywood từ 1952 và trải qua 9 lần kết hôn.

Bà diễn xuất trong hơn 70 phim, nhưng nổi tiếng hơn bằng cuộc sống thượng lưu – bà chỉ nhận kết hôn 8 lần rưỡi, vì không tính cuộc hôn nhân năm 1982 với 1 bá tước Tây Ban Nha.

Khai sinh năm 1917 ghi tên bà là Sari Gabor, và gia đình cũng đặt luôn cho bà ngoại hiệu Zsa Zsa – bà cũng nổi tiếng về óc hài hước, như từng nói “Chồng giống lửa, dễ dàng bùng cháy khi không trông chừng”, hay “Tôi không ghét ai đủ mức để trả lại hột xoàn”, hay “Tôi là người giữ nhà tuyệt vời, mỗi lần chia tay 1 đấng nam nhi nào, tôi giữ lại ngôi nhà”.


Bà cũng nói “Tôi thường gọi người khác là darling vì không nhớ tên họ”. Bà để lại dương thế người con duy nhất là Constance Francesca Hilton (sinh năm 1947) là vợ của tỉ phú khách sạn Canrad Hilton.

Paris Hilton mô tả bà cố dâu Gabor là phụ nữ đầu tiên nổi tiếng về sự nổi tiếng. Trong cuốn tiểu sử tựa đề “One Lifetime is Not Enough” bà tiết lộ mối tình đầu là với Kemal Ataturk, nhà lập quốc Thổ Nhĩ Kỳ, năm 15 tuổi – bà có tình riêng với các tài tử huyền thọai Sean Connery và Frank Sinatra.

Đau yếu trong những năm cuối đời, bà dùng xe lăn từ 2002, sau 1 tai nạn xe hơi, trải qua 2 lần tai biến mạch máu não năm 2005, 2007 và năm 2011 bị cắt bỏ chân phải từ trên đầu gối vì bệnh gây nhiễm trùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đô đốc William Fallon, người sẽ là tư lệnh Hoa Kỳ vùng Trung Đông, cho rằng Hoa Kỳ đã tính sai khả năng kiểm soát
Tin tức về các cuộc thăm dò dư luận gần đây là không thuận lợi cho TT Bush - 5 cuộc khảo sát thực hiện
Trong khi lãnh tụ 80 tuổi Fidel Castro lâm trọng bệnh, thành phố Miami đã chuẩn bị 1 cuộc liên hoan, chờ tin Fidel qua đời
Nhu cầu hồi phục vùng bão Katrina trở thành 1 đề tài nóng - 1 phái đoàn Thượng Viện tới New Orleans
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Wilson nhận rằng ông vô cùng sửng sốt, và vẫn cảm thấy là không tin được
Cựu phóng viên Judith Miller của báo The New York Times ra tòa hôm Thứ Ba để điều trần
Thượng Viện do đảng DC kiểm soát dự định bắt đầu thảo luận trong tuần này nghị quyết không trói buộc đánh giá
Cưụ tham vụ báo chí Bạch Oc Ari Fleischer được mời điều trần hôm Thứ Hai tại phiên tòa xét các tố giác chống lại cánh tay phải của PTT Cheney
Hai người có viễn ảnh sẽ là đối thủ nhau khi tranh ghế Tổng Thống: Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa, Ariz.)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.