Hôm nay,  

Các Thống Đốc, Thị Trưởng DC Hứa Sẽ Bảo Bọc Di Dân Lậu

17/11/201600:00:00(Xem: 3101)
Các thống đốc và thị trưởng thuộc Đảng Dân Chủ khắp Hoa Kỳ ra chỉ dấu họ sẽ tỏ ra lập trường hàng đầu của họ chống lại chính phủ của Tổng Thống Đắc Cử Donald Trump qua sự cam kết của ông TT về việc trục xuất hàng triệu di dân.

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình hôm Chủ Nhật trên chương trình “60 Minutes” của CBS, ông Trump nói rằng ông sẽ ưu tiên việc trục xuất hay bỏ tù bất cứ di dân bất hợp pháp nào là thành viên của các băng đảng hay đã có hồ sơ phạm tội.

“Chúng ta có rất nhiều những người này, có thể 2 triệu, có lên lên tới 3 triệu,” theo ông Trump cho biết. “Chúng ta sẽ đuổi họ ra khỏi đất nước của chúng ta hay chúng ta sẽ bỏ tù họ. Nhưng chúng ta sẽ đuổi họ khỏi đất nước chúng ta; họ ở đây bất hợp pháp.”

Nhưng tại các thành phố và tiểu bang lớn với dân số di dân nhiều đáng kể, các nhà lãnh đạo Đảng Dân Chủ đang làm rõ rằng họ không chuẩn bị để thực hiện theo các chương trình của chính phủ Trump.


“Đối với tất cả những người, sau ngày bầu cử Thứ Ba, rất hồi hộp, rất lo ngại khi chúng tôi nói chuyện với họ, các bạn sẽ an toàn tại Chicago, các vị sẽ được bảo đảm tại Chicago và các bạn được Chicago ủng hộ,” theo Thị Trưởng Rahm Emanuel cho biết hôm Thứ Hai tại một sự kiện ở bệnh viện nhi đồng.

Các thị trưởng của Thành Phố New York, Seattle, San Francisco, Philadelphia, Minneapolis và các thành phố lớn khác cũng hứa bảo vệ dân số di dân của họ. Nhiều thống đốc và lãnh đạo lập pháp tiểu bang đã chỉ trích các tuyên bố của ông Trump.

Khoảng một triệu di dân lậu sống tại khu vực Los Angeles, gần 1/10 di dân lậu trên toàn quốc. Hôm Thứ Sáu tuần trước, Thị Trưởng Los Angeles Eric Garcetti thuộc đảng Dân Chủ nói rằng thành phố của ông sẽ chống lại chính phủ Trump về việc này.

Ý kiến bạn đọc
17/11/201620:37:12
Khách
Các thị trưởng mà và thống đốc mà cho dung thân là tốt rồi, họ được phép làm !
Thì tất nhiên là cứ ở rồi phải nuôi, rồi phải tăng cường an ninh ...chuyện này có lẽ TT Trump cũng không cản ! Ôm bom ổ chậm thì ráng mà chịu ! Có thể chính dân cốt cán địa phương dấy lên các cuộc biểu tình phản đối thì cũng tự xử !
Còn với các bang khác không muốn di dân lậu thì họ sẽ làm theo ý riêng để có việc làm tốt cho dân gốc và ngăn được tội phạm thì đó cũng là quyền !
TT Trump chỉ muốn đưa ra tiếng nói và lập trường của ông chứ không chen vào quyền hành của các thống đốc !
Nước Mĩ hài hòa là thế ! Ai đã có chức là có quyền hành của mình chứ TT không bao thầu hết !
Theo tôi thì cứ thường sẽ không đuổi hết, đuổi chỗ này sang nơi khác cũng khỏe re ! TỐt nhất là ngăn đừng cho vào cũng là biện pháp tốt để ngăn dòng người ô hợp mỗi ngày tăng !
Và tôi cũng dự đoán, nếu những thống đốc và thị trưởng ở những nặng về dân chũ như Cali hay WA, nếu cứ không theo chính sách Trump thì 4 năm nữa những bang này sẽ bỏ phiếu cho Trump hết !
Bởi vì những người gốc, làm ăn cực khổ với thuế lũy tiến phải đóng cho thành phố và cho tiểu bang ... đại khái là cái gì cũng gõ đầu, nào là cầu đường, nào là học phí tăng, nào là chi phí, xe cộ ... mọi thứ đều nhìn vào túi tiền của họ thì sẽ gây sự phẫn uất lớn, VOTE hết cho Trump là ăn bốc !
Coi chừng 100 năm nữa không còn TT Dân Chủ !
Thách thức dân là tự sát !
Hillary và Obama đã thách thức và đã ngỏm ! Tôi hy vọng WA này mấy năm nữa không còn thống đốc dân chủ vằ Seattle nơi tôi đang ở cũng không còn thị trưởng dân chủ !
Nhìn cảnh những người di dân lê thê lếch thếch bên mình với một đống con lên Well faire và đứng xếp hàng lấy fút băng mà phát ngán ! Nhìn cảnh khu xóm bị phá phách từ hàng rào, từ hòm thư, dây cáp, hàng cây mà phát ngán !!! Rồi cảnh xe bus học giờ chính chán rồi học thêm, vài ba đứa đi học kèm thêm cũng xe bus !!!! Con bò sữa sắp chết rồi tại những nơi này !
17/11/201615:04:48
Khách
Theo luật di trú đã được quốc hội thông qua trước đây, co điều khoản là,
những ai chứa chấp, vận chuyển.....những di dân bất hợp pháp, có thể
bị phạt tù đến 10 năm. Luật nầy bị chánh quyền ông Obama vứt vào sọt
rác, nhưng vẫn còn đó, chưa có quốc hội cho huỷ bỏ ! Vậy không biết
chánh quyền ông Trump có mang luật nầy ra để nhắc nhở các vị nào
muốn bao che cho di dân bất hợp pháp ?
17/11/201613:38:17
Khách
"Bảo bọc di dân lậu" ?
Vậy thì chính những người này là những kẻ ngồi xổm trên pháp luật mà họ cứ cho rằng họ luôn tôn trọng luật pháp. Thật nực cười!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong cuộc thăm dò dư luận của AP và AOL News, công chúng kể tên TT Bush trong cả hai trường hợp được yêu cầu bình chọn nhân vật anh hùng và người xấu nhất trong 1 năm qua
Cơ quan liên bang kiểm soát thực phẩm và thuốc (FDA) cho biết sữa và thịt của con vật sinh ra bằng phương pháp vô tính là an toàn để tiêu thụ - điều này có nghĩa rằng thịt bò của
Sau nhiều tuần lễ điều trần, đại bồi thẩm đoàn đã quyết định truy tố 7 cảnh sát viên về vụ nổ súng trên 1 cây cầu ở khu vực New Orleans sau bão Katrina, gây ra
Ông Buddy Roogow, giám đốc công ty xổ số Maryland, cho biết 1 ông tài xế taxi "nuôi" 1 dãy số trong 15 lần mua số, và đã trúng lớn - ông Roogow không kể chi tiết, và tin rằng đó là may mắn
Trên 2 feet tuyết phủ vùng cao của tiểu bang Colorado trong đợt bão thứ nhì trong 1 tuần - hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ, đường sá và công sở bị đóng hôm nay.
Ông Jim Thornton, huấn luyện viên thể dục, muốn nhắc nhở bạn rằng hãy dành thì giờ vận động cơ thể khi tuổi tác bắt đầu cao - các bộ môn không tốn sức nhiều, thích hợp với giới cao niên
1 số lượng cần sa lớn trị giá 40 triệu MK ngoài thị trường đen đã bị nhà chức trách thu giữ trong 1 cuộc hành quân bài trừ ma túy gần thành phố Houston - 1 nghi can đã bị bắt. Tin chi tiết chưa được
Cảnh sát tiểu bang Washington đã bắt giữ 1 người đàn ông về hành vi giết người tàn ác, mà nạn nhân là chị của y - tin cảnh sát cho biết hung thủ nhận đã dùng búa rìu giết chị sau 1
Ông Tahir Anwar là giáo sĩ của đạo Hồi và là công dân Hoa Kỳ - theo giáo lý, tín đồ Hồi Giáo phải hành hương thành địa Mecca ít nhất 1 lần trong đời, ông Anwar đã đến thị trấn ốc đảo
Người bị tình nghi bắn 2 cảnh sát hôm 22-12 trong lúc bị chận xét xe vì vượt đèn đỏ đã chết trong vụ chạm súng dữ dội tại bãi đậu xe của 1 khu buôn bán
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.