Hôm nay,  

Cali: 55% SV Ra Trường Năm 2017 Sẽ Nợ $21,000

14/11/201600:00:00(Xem: 2385)
Hơn một nửa sinh viên tốt nghiệp sau mùa xuân năm 2017 đều sẽ có cùng một chuyện là nợ.

Theo Viện Institute for College Access and Success, 55% sinh viên tại California sẽ tốt nghiệp với món nợ trung bình hơn $21,000 trong tiền vay nợ học.

Theo Viện Institute for College Access and Success, 78% sinh viên đại học tại Đại Học Fresno State University tốt nghiệp với nợ trung bình $12,851.

Điều này đẩy hơn một nửa sinh viên tốt nghiệp tại California vào tình thế bất lợi ngay sau khi tốt nghiệp. Nếu đại học là miễn phí, thì các sinh viên có thể dùng món tiền đó để khởi nghiệp cho cuộc đời của họ, gồm việc đặt cọc tiền mua nhà hay đầu tư trong doanh nghiệp. Thực tế, các sinh viên đang sống dưới những đám mây đáng ngại của nợ học và sống một đời sống có phẩm chất thấp.

Đại học nên miễn phí cho mọi sinh viên bởi vì không một sinh viên nào nên mắc nợ $21,000 trước khi họ có thể tìm ra việc làm trong lãnh vực mà họ học để lấy bằng cấp.


Thực tế dùng $20,000 đó để đặt cọc mua nhà lần đầu, mà các sinh viên thường dùng để thuê nhà chung cư để ở. Thay vì mua một chiếc xe mới với số tiền $20,000 đó, các sinh viên với nợ có thể dùng cho việc đi lại bằng phương tiện công cộng hay mua một chiếc xe không quá tốt và không quá mới.

Không phải chỉ hàng ngàn đô la nợ ảnh hưởng tới việc học đại học của sinh viên là những người phải trả lại, mà nó cũng là gánh nặng trên nền kinh tế mong manh.

Theo trang mạng marketwatch.com, tổng cộng 40 triệu người Mỹ mắc nợ tiền học tới 1.2 ngàn tỉ đô la. Nếu đại học miễn học phí cho sinh viên, thì họ có thêm tiền để chi tiêu và sẽ giúp cho các nền kinh tế địa phương nữa. Hãy tưởng tượng đến sự thúc đẩy nền kinh tế sẽ được chứng kiến nếu 40 triệu người đó xài số tiền nợ học đó vào thị trường nhà cửa hay kỹ nghệ xe hơi.

Ý kiến bạn đọc
16/11/201600:05:36
Khách
Học xong ra trường là nợ !
Ra trường không có việc làm thích hợp là ngồi chơi !
Ngồi chơi mấy năm là bằng không còn giá trị !!!!
Cố gắng bò lê theo kiếp cu li để khỏi đói và trả nợ học phí dần ! Trả riết chưa hết nên không mua được nhà nên không dám có gia đình !
Thả cỏ qua ngày cho cái nợ đời nên lỡ mang bầu là phá chứ để chịu không nổi !
Vào bệnh viện không có tiền, nhà nước trả cho hết, nhưng tạm thời nợ ! Nợ là phải trả !
Hãy tưởng tượng cứ thế với một con số nhân lên mỗi ngày và một bức tranh !
Hệ lụy của Obama là rất thê thảm ! Chưa kể là còn biên giới mở để hãng xưởng chảy ra ngoài mà người ngợm tứ chiếng chảy vào trong !
Một năm, hai năm... 4 năm nữa hãy 8 năm nữa vẫn Obama - Hillary thì Mĩ sẽ là gì đây ?
Những Giao Chỉ, những T Vấn, những Nguyễn Xuân Nghiã, những Huyền Linh Tử .... hãy nhìn và tính đi, đừng thương vay khóc mướn cho một cái đầu chỉ biết mơ mộng viển vông mà thiếu thực tế hoàn toàn !
Sẽ mất nước về tay chủ nợ TQ, bất chiến tự nhiên thành !
Cho nên Mĩ phải đổi, Trump nhìn thấy xa và rất đúng ! Dân Mĩ cũng thấy xa truyện này ! Nước Mĩ là của người Mĩ !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Giết tình nhân, chặt xác, bỏ vào nồi nấu... Báo The Times-Picayune hôm Thứ Tư 18-10-2006 kể chuyện tình bi thảm này như sau. Một lá thư tuyệt mạng để trong túi của 1 người đàn ông nhảy lầu
Xe lửa chở hàng của hãng Union Pacific trật đường rầy hồi 11 giờ trưa qua gần trung tâm thành phố San Antonnio, gây hư hại 2 nhà nhưng không ai bị hại - 17 toa của đoàn xe 106 toa bị trật đường rầy
Du khách ngoại quốc đến thành phố San Francisco trong thời gian gần đây sẽ được chào bằng tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Hàn khi gọi số của thông dịch viên để được chỉ dẫn trả tiền điện
28 người chết trong các vụ nổ bom và bắn tỉa khắp nước Iraq, gồm 4 sinh viên và 1 bác sĩ. Tại Balad, nơi bạo động giáo phái đã gây thiệt mạng gần 100 người, lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đang
TT Bush cho biết luật mới ông ký ban hành hôm Thứ Ba sẽ thiết lập các ủy ban quân sự và các quy định về thẩm vấn cho phép điều tra và xét xử công bằng tù tình nghi khủng bố và
Luật sư chuyên về dân quyền Lynne Stewart có thể bị xử tội giúp khủng bố nhận rằng bà chỉ cố tìm cách giúp 1 nhân sĩ mù Ai Cập thoát khỏi tù tội - các công tố viên đề nghị kết án tối đa 30 năm tù
Dây điện đứt vì tuyết trong tuần qua sửa chữa chưa hết, các trường học còn đóng cửa nghỉ - 3 học khu thông báo nghỉ hết tuần này, trong khi trên 250,000 nhà và cơ sở kinh doanh chưa có điện lại.
Các hậu chấn sau trận động đất sức mạnh 6.6 độ Richter khiến cho cư dân Hawaii nơm nớp đề phòng - trận động đất mạnh nhất từ hơn 2 thập niên không gây tử vong, nhưng gây mất điện
Trung tâm động đất sáng chủ nhật trong vùng quần đảo Hawaii được ghi nhận tại 153 dặm đông nam thủ phủ Honolulu, không gây tử vong. Cư dân đảo Lớn được khuyến cáo hạn chế đi lại trên đường.
Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đưa sáng kiến về bảo vệ môi trường không khí sang bờ Tây Hoa Kỳ - theo chương trình, hôm Thứ Hai ông công bố các pháp lệnh hạn chế khói thải
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.