Hôm nay,  

Obama: Trump Cơ Nguy Đe Dọa Dân Quyền; Tờ Báo Của Con Rể Trump Từ Chối Ủng Hộ Trump

04/11/201600:00:00(Xem: 3827)
WASHINGTON - Trong 1 vận động giúp cựu ngoại trưởng tranh cử TT, TT Obama hô hào cử tri thuộc mọi chính kiến và nguồn gốc đi bỏ phiếu để bầu bà Hillary Clinton, và báo động tương lai của nền cộng hoà Hoa Kỳ bị đe dọa trong chu kỳ tuyển cử 2016.

Lên tiếng với cử tri North Carolina, ông Obama mô tả ứng viên Donald Trump là cơ nguy đe dọa dân quyền, là những quyền khó bảo vệ. Ông nói tiếp: số mạng của nền cộng hoà đặt trên vai các bạn – sứ mạng của thế giới cũng có thể bị lay chuyển, các bạn phải bảo đảm sự chuyển động đúng huớng.

Ông Trump đáp lại: TT Obama nên trở lại công việc của mình – ông nhấn mạnh với cử tri Florida tại Pensacola “Người dân không còn muốn chính sách của Obama trong 4 năm nữa”.

Tuần qua, giám đốc FBI James Comey loan báo điều tra 1 số e-mail mới khám phá có liên quan với cựu ngoại trưởng Clinton.

Hôm Thứ Tư, TT Obama khẳng định điều tra không thể dựa trên thông tin không đầy đủ và tài liệu thẩm lậu. Đó là bình luận đầu tiên từ TT tại chức có ý nghĩa bênh vực ứng viên Clinton.


Các chính khách cùng đảng DC hô hào ông Comey nhanh chóng công bố những điều gì khám phá đuợc từ số e-mail nêu trên.

Liên quan đến ứng viên TT Đảng Cộng Hòa một bản tin khác cho biết rằng ông Trump không nhận được sự ủng hộ từ tờ báo của người con rể. Bản tin viết như sau.

WASHINGTON - The New York Observer là trang mạng và tờ báo thuộc chủ quyền của ông Jared Kushner, con rể của tỉ phú địa ốc tranh cử TT, xác nhận không hậu thuẫn ứng viên của đảng CH Donald Trump.

Tổng biên tập Ken Kurson cho biết thêm: New York Observer không ủng hộ ứng viên nào trong tổng tuyển cử Tháng 11. Cơ sở này không hậu thuẫn ông Trump ngay từ vòng sơ tuyển của đảng CH.

Kushner là chồng của Ivanka Trump.

Trong khi đó, báo Arizona Republic loan báo chưa từng ủng hộ ứng viên của đảng DC chống lại đối thủ CH nhưng chu kỳ này là khác vì ông Trump không hội đủ điều kiện để lãnh đạo liên bang Hoa Kỳ. Báo San Diego Union-Tribune mô tả bà Clinton là ứng viên an toàn nhất.

Ý kiến bạn đọc
04/11/201616:10:24
Khách
Chuyện là họ muốn đứng độc lập đẻ chú tâm vào chuyện khác mà không muốn biến nó thành tờ báo chính trị !!!
Không Ủng Hộ CH và cả Dân Chủ đó là chủ trương của báo ! Nghĩa là không chính trị !
Nhưng thực tế hai vợ chồng ( con gái và con rể ) vẫn luôn luôn theo sát bố trong những cuộc vận động !!! Ai dám bảo con rẻ không ủng hộ bố vợ ! Obama nhìn quá chỉ thấy một chiều, thiên kiến quá nên thành tiểu nhân ! Đại trượng phu khác !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.