Hôm nay,  

Trump: Khỏi Bầu, Để Bạch Ốc Trump Vào; Cộng Hòa Lo Sợ Texas Chuyển Sang Dân Chủ

28/10/201600:00:00(Xem: 5864)
WASHINGTON -- Một dấu hiệu bi quan cho Cộng Hòa: ứng cử viên Tổng Thống Donald Trump không gây quỹ được xu nào cho Ủy Ban Toàn Quốc Cộng Hòa (RNC) trong tháng 10/2016, bất kể Trump nhờ ủy ban này từ khởi thủy vô số chuyện.

Trong khi đó, Cộng Hòa ở tiểu bang Texas lo ngại tiểu bang có truyền thống Cộng Hòa này trong kỳ bầu cử tháng 11/2016 sẽ đổ xô bầu cho bà Hillary Clinton, ứng cử viên Dân Chủ.

Texas chưa từng bầu cho Tổng Thống Dân Chủ nào trong 40 năm qua, nhưng các cuộc thăm dò cho thấy Texas có thể lần này sẽ bị Dân Chủ nhuộm xanh.

Năm 2012, Mitt Romney (Cộng Hòa) thắng ở Texas cách biệt 16 điểm (hơn Dân Chủ 1.3 triệu phiếu).

Hiện nay, thăm dò RealClearPolitics cho biết Trump hơn Clinton 5 điểm, và nếu cử tri gốc Latin ở Texas rủ nhau đi bầu ào ạt, Texas sẽ không còn là hang ổ Cộng Hòa.

Trong khi đó, Đảng Dân Chủ đã nộp đơn kiện Đảng Cộng Hòa vì Trump liên tục nói rằng bầu cử đã gài sẵn gian lận [để phiếu dồn về bà Clinton].

Đơn kiện nộp ở tòa liên bang ở New Jersey, nói rằng như thế Trump và Cộng Hòa muốn hù dọa cử tri gốc thiêu số, làm họ sợ, không dám đi bầu.

Báo Washington Times nói rằng các quan sát viên Cộng Hòa đã dựng bảng các tuần gần đây quanh nhiều phòng phiếu cảnh cáo nạn gian lận phiếu bầu theo lời Trump khuyến khích.

Tính toàn quôc Trump thua bà Clinton 5.4% điểm thăm dò.


Trong khi nói chuyện ở Ohio hôm Thứ Năm, Trump tuyên bố rằng ông “muốn hủy bỏ cuộc bầu cử,” và nước Mỹ hãy trao chức Tổng Thống cho Trump.

Trump lập lại quy chụp phiếu gian lận khi nói chuyện ở St. Augustine, Fla. rằng cơ cấu quyền lực đang sắp xếp phiếu bầu gian lận có lợi cho bà Clinton.

Thăm dò USA Today/Suffolk University phổ biến tuần này cho thấy hơn 2/3 người ủng hộ Trump cũng tin rằng kết quả bầu cử có thể bị “phù phép” và 43% nói có gian lận nếu Trump thất cử.

Trump cũng gửi tin nhắn qua Twitter nói rằng nhiều người điện thoại cho ban vận động của Trump nói rằng ở nhiều phòng phiếu ở Texas có hiện tượng bấm nút trên máy bầu cho Trump nhưng kết quả nhảy ra bầu cho bà Clinton.

Tuy nhiên, Tổng quản trị tiểu bang Texas là Carlos Cascos, Cộng Hòa, nói trên Facebook rằng không hề có chứng cớ nào về việc “chuyển phiếu bầu” trên máy cả.

Cascos nói tiểu bang Texas có nghe tin đồn nhảm do Trump phóng ra và đang quan sát rất kỹ các phòng phiếu.

Tuy nhiên, có thể rằng có những người bầu máy lần đầu, và lọng cọng làm sai, nhưng vẫn có thể hủy bỏ kết quả máy để điền phiếu tay tại chỗ.

Tại Texas ở các phòng phiếu bầu sớm, cho biết có một sô người điện thoại tới Texas Civil Rights Project nói rằng họ bị từ chối nhầm lẫn vì quên mang thẻ căn cước có hình.

Ý kiến bạn đọc
31/10/201622:56:17
Khách
Trump Pence 2016.
31/10/201611:58:05
Khách
Mọi người cứ bầu ai tùy ý nhưng tôi và gia đình, bạn bè, người thân ở Virginia đa số tuyệt đối sẽ bầu cho Hillary Clinton làm Tổng thống phụ nữ đầu tiên của Hoa Kỳ do tài năng, tư cách, đạo đức hơn xa tay nổ Trump nọ, khoái xúi đồng minh trang bị vũ khí nguyên tử để thế giới tận diệt hay tạo sự hỗn loạn nhất là trong nội bộ nước Mỹ nhằm mưu cầu lợi ích cá nhân cho business của hắn, xúc phạm các đấng sinh thành của quân nhân anh hùng hy sinh cho đất nước chỉ vì gia đình anh ta theo đạo Hồi (nên nhớ đây là xứ sở tự do muốn theo hay thờ phượng đạo nào hay không theo bất cứ đạo nào là tùy ý mỗi người không ai hay luật pháp nào được phép xâm phạm, là Hiến pháp của đất nước Cờ Hoa), thô bỉ, khả ố, xúc phạm thân thể, nhân phẩm phụ nữ ở địa vị thấp tức nghèo hơn hắn, trốn thuế income trong khi kẻ hèn này từ ngày bước chân xuống phi trường Dulles - Washington D.C. hơn 7 năm về trước tự hào đóng thuế thu nhập cá nhân không thiếu 1 xu cho Sở thuế IRS hay Sở thuế Virginia dù mình chỉ là kẻ nhập cư ít học, làm nghề lao đông tay chân nhưng có lòng tự trọng của một đấng nam nhi đầu đội trời, chân đạp đất đã thi đậu Quốc tịch ngay lần đầu tiên sau 5 năm với chi phí nộp đơn là $680.
29/10/201621:00:57
Khách
Tôi cho bà Clinton 2 phiếu. (Không bỏ cho Trump 1 phiếu.Bỏ cho bà Clinton 1 phiếu. Tôi là dân Cộng Hoà, nhưng lần này phaỉ cho Trump "out")
Dù muốn dù không, bà Clinton vẫn còn là con người. Còn Trump, tên này không biết hắn có còn tỉnh trí để làm " con người" không !!! ... Hiện tại, Trump đụng đâu suả đó, chẳng biết là "mình đang suả cái gi`".
29/10/201618:56:51
Khách
Dân VN thường ít khi đọc báo, kể cả báo Việt lẫn báo Mĩ !
Nên những tin tức được dân Việt biết thì dân Mĩ họ đã rành ! Hillary đã từng gian dối rồi, nay lại c'ai trò gian lận trong bầu cử thì kết quả sẽ thê thảm đấy ! Mọi người dân Mĩ có thể là gián điệp nên biết thông tin nhanh hơn cơ quan nhà nước, cho nên tình báo nhân dân là vậy vì đó là ngàn ngàn triệu triệu con mắt soi mói nhìn !
29/10/201615:53:32
Khách
Theo như trang báo Ba Cây Trúc, một tin chấn động được đưa ra
từ Tòa Thánh Vatican, Đức Giáo Hoàng Francis ủng hộ ông Trump
làm Tổng Thống Mỹ !
29/10/201602:33:22
Khách
So sorry for whose comments puting Trump to the sky! It is the attitude of "ton tho lanh tu" the same way of communists do!
29/10/201601:55:13
Khách
Nếu vào FB , người ở TX đi vote sớm complain quá nhiều, họ dùng cellphone quay phim bỏ trong FB, máy tự chuyển từ Rep qua Dem, ở IL cũng có, hôm kia ông Gov FL lại tính thủ tiêu 10 bao phiếu, nếu Hillary hơn Trump 12 points thì chỉ cần ngồi rocking chair chờ ngày occupy Oval ofice chứ cần gì gian trá đủ trò ?
vào link phía dưới Anh chị cô chú sẽ coi máy gian lận được cell phone quay phim lại
Gian lận điếm đàng, hối lộ media tuyên truyền , thuê du côn làm thủ lãnh mướn nguoi protester chống Trump, stole nominee của ông Sander ... vậy mà tự xưng mình "đỉnh cao trí tuệ" gọi nguoi support Trump là Deplorable.
Criminal ăn chận tiền charity cho nạn nhân động đất, money luandry, nhận hối lộ nuoc ngoài cho dù là donation cũng violate law ở Mỹ khi dùng tiền đó vào việc tranh cử, murder, món gì bà Hillary cũng không thiếu ...
Không còn là cuộc bầu cử TT Mỹ mà là cuộc chiến giữa người dân Mỹ bất bạo động với chính quyền corrupt, không còn là Dem hay Rep , hàng ngàn nguoi Dem bỏ qua bầu cho Trump, thực tế ko giống gì như mainstream media đưa tin cả
khắp nơi đâu đâu cũng thấy cắm bảng Trump, mà ko thấy Hillary, từ sức mạnh đoàn kết của nguoi dân Mỹ, tiếng nói của họ lan rộng trong social media network, khắp thế giới theo dõi cuộc chiến này. Nguoi Canada , và người Anh qua cuộc chiến Brexit, tới nguoi từ Úc Cháu, Cháu Phi, Châu Âu khắp nơi vào ủng hộ cuộc chiến nói chung và Trump/ Pense for President. Mặt mũi nào White House và FBI im lặng mãi. Vô lý nhất là hai vợ chồng TT Obama bao che và tích cực đi tranh cử cho bà Hillary một cách quá đáng .
http://truthfeed.com/captured-on-video-rigged-voting-machine-flips-republican-vote-to-democrat/31954/

http://samuel-warde.com/2016/10/florida-gov-rick-scotts-attempt-throw-mail-ballots-blocked-judge/
28/10/201621:47:25
Khách
Chưa biết phía nào bi quan hơn.
https://www.yahoo.com/news/fbi-opens-review-batch-hillary-clinton-emails-180811918.html
28/10/201621:37:27
Khách
Tin bầu cử mới nhứt ngày hôm nay, thứ sáu, FBI đột nhiên tái mở cuộc
điều tra vụ email của bà Clinton.
Kết quả thăm dò của LA Times : Trump : 45.8% - Clinton : 44.1%
28/10/201621:17:54
Khách
Na te đâu rồi không thấy lên nổ tiếp,
"Cô" này thuộc loại mồm bôi dầu cù là
24/7
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.