Hôm nay,  

61% Dân Mỹ: Trump, Clinton Đều Không Xứng; Cộng Hòa Khó Giữ Thế Đa Số Tại Thượng Viện Sau Bầu Cử Sắp Tới

27/10/201600:00:00(Xem: 2899)
WASHINGTON - Thăm dò dân ý kết luận: 61% công dân Hoa Kỳ không cảm thấy được ứng viên nào đại diện cho họ để lãnh đạo hành pháp sau TT Obama.

American Values Survey (AVS) do Public Religion Research Institute thực hiện cho hay sự thất vọng của công chúng với 2 đảng tăng mạnh từ 1990. Không chỉ thế, đa số cử tri không bằng lòng với tiến trình tuyển cử, cụ thể là 43% không tin việc kiểm phiếu là chính xác – có đến 20% nói là hoàn toàn thiếu tin tưởng.

Các tác giả lập biên bản AVS nói: tâm lý bi quan về định hướng của đất nuớc hiện nay cao hơn chu kỳ tuyển cử 2012, với 74% cảm thấy thất vọng và 57% nghĩ là lạc hướng.

Yếu tố chính làm lay chuyển niềm tin trong công chúng là ứng viên Donald Trump chưa từng làm việc dân cử trở thành ứng viên của đảng CH.

AVS xác nhận: 61% cử tri thấy không đảng nào đại diện ý nguyện của họ. 72% cảm tình viên của ông Trump nghĩ rằng cuộc sống tại Hoa Kỳ đang thay đổi theo hướng xuống dốc.

Theo phân tích, người da trắng có học bậc cao đẳng tin rằng tình hình sáng sủa hơn trong khi 2/3 giai cấp lao động da trắng nhận định ngược lại.

Trong tình hình cử tri Mỹ ngày càng thiếu tin tưởng vào 2 đảng, nhất là CH, một bản tin khác cho biết thế đa số của đảng CH tại Thượng Viện trong 2 năm qua sắp hết với cuộc tổng tuyển cử ngày 8-11, theo phỏng đoán của các cố vấn cao cấp của đảng CH, quy trách ứng viên TT Donald Trump gây ảnh hưởng bất lợi.

Chưa tới 2 tuần trước ngày bỏ phiếu, 5, 6 cố vấn lập pháp của 2 đảng cảnh báo trong chốn riêng tư về khó khăn của đảng CH – 1 cố vấn ẩn danh của đảng CH than thở “mất rồi”.

Kể ra các kết quả thăm dò, các cố vấn tiên đoán ứng viên nghị sĩ của đảng CH thua tại 6 tiểu bang, gồm Pennsylvania, Illinois, Wisconsin, New Hampshire, North Carolina và Missouri.

Hôm Thứ Ba, Cook Political Report phỏng đoán đảng DC chiếm lại 5 đến 7 ghế Thượng Viện. Đảng CH hiện chiếm 54 ghế nghị sĩ tại Capitol Hill.

1 cố vấn của đảng DC nhận xét: chúng tôi có nhiều đuờng để tiến tới đa số hơn đảng CH.

Ý kiến bạn đọc
28/10/201601:44:09
Khách
Theo tờ báo USAToday hôm nay 23/10, hãng thông tấn quốc tế AP, dựa vào sự phân tích tất cả các tiểu bang, loan tin Hillary Clinton không những sẽ đạt đủ 270 phiếu cử tri đoàn để đắc cử tổng thống mà còn dư ra 2 phiếu . Còn Trump sẽ chỉ đoạt được 179 phiểu cử tri đoàn .
Thành trì của Dân Chủ: California, Connecticut, Delaware, District of Columbia, Hawaii, Illinois, Maine, Massachusetts, Maryland, Minnesota, New Jersey, New Mexico, New York, Oregon, Rhode Island, Vermont, Virginia, Washington state (213 phiếu ).
Nghiêng về Dân Chủ: Colorado, Michigan, New Hampshire, Pennsylvania, Wisconsin (59 phiếu).
Chưa biết rõ rệt khuynh hướng: Arizona, Florida, Maine 2nd District, Nebraska 2nd District, Nevada, North Carolina, Ohio, Utah (87 phiếu).
Nghiêng về Cộng Hòa: Alaska, Georgia, Iowa, Missouri, Texas (73 phiếu).
Thành trì của Cộng Hòa: Alabama, Arkansas, Idaho, Indiana, Kansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Montana, Nebraska, North Dakota, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Tennessee, West Virginia, Wyoming (106 phiếu).
27/10/201616:36:19
Khách
Michael Moore, một nhà làm phim nổi tiếng thiên tả, luôn luôn đứng về phiá
đảng DC, mới đây đã tin rằng, ông Trump có tỷ lệ đác cử là 84%.
Trong khi ngày bầu cử gần kề, cả 2 ứng cử viên đều cố gắng giành phiếu ở
các tiểu bang Ohio, Florida, Borth Carolina. Cả 2 đều ráo riết đến các nơi nầy.
Cùng ngày, ông Tim Kaine đến West Palm Beach và ông Trump đến Tampa,
Florida. Có khoảng hơn 30 người đến tham dự để nghe ông Kaine, kể cả
các phóng viên truyền hình đến quây phim, trong lúc đó có khoảng 20 ngàn
người tham dự buổi nói chuyện của ông Trump. Hôm nay, thứ năm, ông Trump
sẽ nói chuyện ở Springfield, Ohio lúc 1 giờ trưa, nhưng chưa đến giữa trưa,
mà cả rừng người đang chờ để gặp ông Trump. Xem buổi vận động trực
tiếp ở YouTube
27/10/201615:34:30
Khách
Nói rằng Trump và Hillary hai người cùng không xứng mà lại đi bầu đông ! Rõ ràng la chuyện kì cục và nghịch lý ?
Nếu tôi nghĩ không ai xứng hết thì tôi sẽ ở nhà cho khỏe, nhưng tại sao tôi đi, vì tôi cần ủng hộ cho người mà chính sách và đường lối họ đưa ra tốt, có sức thuyết phục !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hai người kỹ sư đang sắp xếp đưa hành lý cho Quan Thuế khám như mọi hành khách khác đi Trung Quốc. Nhưng họ không biết nhơn viên FBI đăng chực sẵn để
Một cuộc thăm dò vừa được thực hiện bởi tạp chí USA TODAY và CareerBuilder.com cho biết rằng thị trường việc làm sẽ giảm sút đôi chút trong năm tới. Vào đầu năm 2007, các công ty dự định 
Càng ngày người dân Mỹ càng ít ủng hộ chính sách kinh tế toàn cầu của chánh quyền vị thấy kinh tế toàn cầu làm cho tầng lớp trung lưu Mỹ càng ít lại, thất nghiệp tăng và khiếm hụt
Võ sĩ Mike Tyson đã bị bắt lúc 1 giờ 45' sáng Thứ Sáu không lâu sau khi rời 1 hộp đêm trong thành phố Scottsdale - Tyson bị bắt vì bị tình nghi lái xe dưới ảnh hưởng
Đó là lời khuyên của Dr. Ajit Raisinghani, Giám đốc Phòng Nghiên Cứu về Tim mạch của University of California, San Diego. Bước một ngưng dùng chất có rượu. Năm nào cũng vậy vào những
Cuộc ngưng bắn giữa tỉ phú địa ốc Donald Trump và diễn viên truyền hình Rosie O' Connell đã ngưng - hai bên làm tiếp tục "oanh tạc" lẫn nhau trên mạng.
Báo cáo của Quĩ MediCal cho biết mỗi năm quỹ này phải trả tiền cho trên 100 phụ nữ không có giấy tờ rõ ràng sanh đẻ tại TB Cali. Từ lâu MedCal đã chi trả nhiều
Hiện nay, phụ nữ cao tuổi mua nhiều mỹ phẩm hơn, đặc biệt là các loại mỹ phẩm giá cao. Deborah Walters, giám đốc một chi nhánh của hãng mỹ phẩm Fifth Avenue
Hệ thống MediaNews tố TĐ Arnold trong kỳ tranh cử đã nhận 4 triệu Đô của các nghiệp đoàn y sĩ và các hãng bảo hiểu y tế tư, tập đoàn dược phòng để chận đứng
Nạn hạn hán đã kéo dài, người nông dân đang khó khổ trước chọn lựa phải giảm đàn gia súc hay chịu lỗ mua cỏ khô từ vác nơi khác vì cỏ ở nơi này đang khan hiếm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.