Hôm nay,  

Bà Clinton Dẫn Trước Ông Trump 5 Điểm Trên Toàn Quốc; 57% Cử Tri Cộng Hòa Công Nhận Chia Rẽ Nội Bộ Đảng Lâu Dài

26/10/201600:00:00(Xem: 2964)
WASHINGTON - Từ tuần qua, ưu thế của ứng viên Hillary Clinton tiếp tục, hơn đối thủ 5 điểm.

Về đảng CH, sau các đấu đá kéo dài trong hàng ngũ lãnh đạo, 57% cử tri CH nhận thấy nguy cơ chia rẽ nội bộ kéo dài.

Thăm dò của NBC News/SurveyMonkey thực hiện giữa ngày 17 và 23-10 ghi: trong tình huống chọn 1 trong 4 ứng viên TT, 46% cử tri định bầu bà Clinton, 41% bầu ông Trump, ông Gary Johnson 7% và bà Jill Stein 3%. Khi chọn giữa 2 ứng viên, 50% cử tri bầu bà Clinton, ông Trump 44%, chênh lệch 6 điểm.

Trong lúc 5, 6 ứng viên CH tại các tiểu bang cân nhắc ảnh hưởng của thắng lợi của ứng viên Clinton tại tiểu bang của mình, 74% cử tri của họ tin rằng nội bộ đảng tiếp tục chia rẽ đến hết tổng tuyển cử – chỉ 4% nghĩ rằng đảng đã đoàn kết trở lại. 54% cử tri DC mô tả đảng DC là đoàn kết.


Theo thăm dò của NBC News, trong số đảng viên CH và cử tri ngả theo đảng CH, 57% nghĩ rằng đảng CH đang chia rẽ và không tái đoàn kết trước tổng tuyển cử ngày 8-11. Khoảng 63% cử tri thân CH cho rằng đảng CH nên đoàn kết để giúp tỉ phú Trump thắng – chỉ 34% nói ông Trump thắng dù không có hậu thuẫn của đảng CH đoàn kết.

Mặt khác, 34% cử tri xác nhận tin cậy ông Paul Ryan ở vai trò lãnh đạo đảng hơn ông Trump.

Ủng hộ ông Trump tranh cử TT hay không đang là quyết định khó khăn với các chính khách CH tranh cử Hạ Viện và Thượng Viện liên bang.

Ý kiến bạn đọc
27/10/201602:22:05
Khách
Tranh cãi nhau làm gì, đến Nov/08 thì biết trắng đen thôi!
26/10/201623:13:02
Khách
Độc giả Nguyễn văn Nguyên viết hăng và nhanh quá, thiếu bình tĩnh, nên đánh sai cả tên mình và nuốt luôn cả chữ. :-)))
26/10/201621:07:13
Khách
Tôi hiểu lúc này trên truyền thông luôn luôn rêu rao Hillary thắng vì đã chi ra rất nhiều tiền để mua truyền thông, mua những bình luận viên đại khái viết lách, thăm dò gì gì thì cũng cứ phải viết cho Hillary thắng !
Dùng tiền để mua một chứ " chữ thắng, thắng, thắng ", chủ yếu để Hillary đừng ngã quị, đừng xuống tinh thần trước ngày bầu cử ! Dù cấp dưới nhất là trong ban vận động thấy rõ kết quả trái ngược cũng phải nói như vậy để khích động tinh thần Hillary tối đa giống như một liều thuốc an thần cho kẻ sắp đứt bóng ! !!!! Tiền, tiền, tiền nhiều lắm, vung vít, giới truyền thông và những tên bồi bút kì này lời khẳm !
Riêng Trump thì khác, Trump tốn rất ít tiền !!! Cái tính toán của Trump là nhà làm kinh tế nên khác hẳn !
Với Trump, những người đã ủng hộ như kiểu Nguyễn văn Nguyên hay Khánh Minh .... thì là ủng hộ, Trump không cần phải mất tiền mua, mà có đổ tiền vào thì chỉ là uổng phí !
Với người Hillary đã mua rồi thì đã là món hàng của người khác, Trump không mua lại, nên cũng không cần mất tiền cho khoản này !
Ngoài ra Trump chỉ cần môt ít cho những nhân viên gần gũi để tổ chức cho những lần Trump xuất hiện hoặc an ninh hoặc vài món linh tinh khác ....
Chính vì lẽ đó, Trump tốn rất tiền, nhất là tốn ít cho quảng cáo !
Rõ ràng chỉ tiền thôi đã thấy Trump giỏi, chưa kể mỗi lần mà thiên hạ đoàn tụ quanh Trump thì nào là Cravate, nào là mũ Trump bán, vừa bán vừa cho nên lại có kinh tế .... Trump vui vui .... Trummmmmp !
26/10/201617:50:41
Khách
"Đảng CH ... Dốt, như nhược và thiển cận"
Là lối diễn đạt của một cái mồm, tôi nói là cái mồm (không phải miệng) của một người mà chắc là bôi dầu cù là cả ngày lẫn đêm nên lối diễn đạt tư tương rất ư là độc đáo, nói là độc đáo vì từ trước tới giờ những người bình luận, dù đồng ý hay không đồng ý, cũng chưa bao giờ thấy có lối nói kiểu này, có lẽ tại vì trình độ của người này như vậy, hay tại cá tính bẩm sinh?
Chỉ có trời biết !
26/10/201617:15:58
Khách
Trump là Trump với chính sách đúng đắn mà dân Mĩ tin và bầu chọn, cứ rất đông đảo dân đi bầu là thắng ! Còn Việc đảng thì hai bên DC và CH cũng chia rẽ, chuyện đó của đảng, không ảnh hưỏng tới bầu cử bao nhiẻu !!! Tất nhiên nếu những tai to mặt bự trong đảng ủng hộ được thì vui vẻ, bằng không thì cũng chẳng sao, vì TT là của dân, dân bầu và ăn lương và làm công bộc cho dân, chứ đảng không quan trọng !Dân bầu Trump đông là Trump thắng, nếu đảng không ủng hộ hay bài Trump hẳn, Trump có thể lập đảng mới ! Trump có khả năng nhiều mặt và uy tín lớn trong những việc lớn ! Hãy xem bên Do Thái, Thủ Tướng Sarhon, đã tách hẳn đảng bảo thủ để lập đảng mới !
Nên tốt nhất là đảng viên CHhãy chung tay !
26/10/201617:14:21
Khách
Lão già nate này chỉ nghe tin một chiều của Dân Chủ nên cứ tưởng bở rồi về hùa phát ngôn bừa bãi , chẳng coi ai ra gì . !
26/10/201613:01:09
Khách
WOW ! Nhìn hình ảnh của ông Phó của bà Hillary đến vận động tranh cử ở
West Palm Beach, Florida vừa mới đây ! Tội nghiệp ông Kaine, hình ảnh ghi
lại toàn trường chỉ lác đác 30 móng kể cả các ký giả và phóng viên truyền hình
đến quây phim ! Ông Trump đến đây tháng trước, một rừng người đến tham dự,
ước lượng gần 30 ngàn ! Vậy mà, đài CNN cũng cho điểm bà Hill đang thắng
ở Flrida !
26/10/201609:48:43
Khách
Đảng CH, phần đông vì dốt, nhu nhược và thiển cận, không nhìn ra trước cái hại to lớn do D. Trump gây ra nên bây giờ lãnh hậu quả nặng nề, đó là, không những không lọt được vào nhà Trắng mà còn có thể mất luôn việc kiểm soát Quốc Hội nữa.

P.S: TT G. W. Bush đã nhìn thấy trước cái họa của D. Trump ngay khi tên này ngo ngoe ra tranh cử TT và tuyên bố ông là vị TT cuối cùng của đảng CH.

Bush: 'I'm worried that I will be the last Republican president'
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hai người kỹ sư đang sắp xếp đưa hành lý cho Quan Thuế khám như mọi hành khách khác đi Trung Quốc. Nhưng họ không biết nhơn viên FBI đăng chực sẵn để
Một cuộc thăm dò vừa được thực hiện bởi tạp chí USA TODAY và CareerBuilder.com cho biết rằng thị trường việc làm sẽ giảm sút đôi chút trong năm tới. Vào đầu năm 2007, các công ty dự định 
Càng ngày người dân Mỹ càng ít ủng hộ chính sách kinh tế toàn cầu của chánh quyền vị thấy kinh tế toàn cầu làm cho tầng lớp trung lưu Mỹ càng ít lại, thất nghiệp tăng và khiếm hụt
Võ sĩ Mike Tyson đã bị bắt lúc 1 giờ 45' sáng Thứ Sáu không lâu sau khi rời 1 hộp đêm trong thành phố Scottsdale - Tyson bị bắt vì bị tình nghi lái xe dưới ảnh hưởng
Đó là lời khuyên của Dr. Ajit Raisinghani, Giám đốc Phòng Nghiên Cứu về Tim mạch của University of California, San Diego. Bước một ngưng dùng chất có rượu. Năm nào cũng vậy vào những
Cuộc ngưng bắn giữa tỉ phú địa ốc Donald Trump và diễn viên truyền hình Rosie O' Connell đã ngưng - hai bên làm tiếp tục "oanh tạc" lẫn nhau trên mạng.
Báo cáo của Quĩ MediCal cho biết mỗi năm quỹ này phải trả tiền cho trên 100 phụ nữ không có giấy tờ rõ ràng sanh đẻ tại TB Cali. Từ lâu MedCal đã chi trả nhiều
Hiện nay, phụ nữ cao tuổi mua nhiều mỹ phẩm hơn, đặc biệt là các loại mỹ phẩm giá cao. Deborah Walters, giám đốc một chi nhánh của hãng mỹ phẩm Fifth Avenue
Hệ thống MediaNews tố TĐ Arnold trong kỳ tranh cử đã nhận 4 triệu Đô của các nghiệp đoàn y sĩ và các hãng bảo hiểu y tế tư, tập đoàn dược phòng để chận đứng
Nạn hạn hán đã kéo dài, người nông dân đang khó khổ trước chọn lựa phải giảm đàn gia súc hay chịu lỗ mua cỏ khô từ vác nơi khác vì cỏ ở nơi này đang khan hiếm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.