Hôm nay,  

Chiến Lược Mới Của Chủ Tịch Hạ Viện Với Trump: Phớt Lờ

19/10/201600:00:00(Xem: 3948)
WASHINGTON - Chủ tịch Hạ Viện là dân biểu CH Paul Ryan đã có chiến lược mới về ứng viên TT Donald Trump, là phớt lờ.

Trong lúc ông Ryan trở thành mục tiêu đả kích của tỉ phú địa ốc tranh cử TT, ông Ryan nhận biết là không lợi khi đôi co với ông Trump, nên tìm cách tránh các câu hỏi về Trump băng mọi giá để tập trung vào nỗ lực bảo vệ thế đa số của đảng CH tại 2 Viện lập pháp – chiến luợc này gián tiếp công nhận rằng đối đầu Trump luôn là bất lợi. Vị dân cử CH của tiểu bang Wisconsin biết rằng khi công kích Trump gây thêm phẫn nộ trong đảng, thực tế sẽ quay lại ám ảnh ông khi ông nhận thấy đang ra sức gom phiếu để bảo vệ ghế chủ tịch Hạ Viện của mình. Nên, chiến luợc tốt nhất, theo nhận xét của các đồng minh chính trị, là xem như Trump không hiện hữu.

1 nguồn thông thạo nói: ông Ryan tập trung vào việc có thể kiểm soát, như gây quỹ, tán dương các ứng viên cùng đảng, hay nói về lịch công tác của Hạ Viện … Nói vắn tắt là ông Ryan tránh liên quan – nhưng, điều rắc rối là ông Trump không để yên.

Giới bằng hữu xác nhận ông Ryan là người không thích 1 hài kịch chính trị. Nhưng, tỉ phú tranh cử TT không bỏ qua – khi ông Trump tiếp xúc cử tri Wisconsin tối Thứ Hai, 1 số cảm tình viên hô khẩu hiệu chống Ryan, nhưng ông Trump tuyên bố với phóng viên “Tôi không muốn đánh phá ông Ryan – tôi nghĩ rằng ông Ryan có thể hậu thuẫn hơn với ứng viên của đảng”. Khi đuợc hỏi ông Ryan có muốn ông thắng tổng tuyển cử Tháng 11, ông Trump đáp “Có thể không vì chính ông ta muốn tranh cử TT trong 4 năm, và có thể không biết làm sao để thắng”.

Cũng tối Thứ Hai, ông Trump lên tiếng qua Fox News cho hay ông đang ra sức đoàn kết đảng, và muốn biết ông Paul sẽ nói không đồng ý với những điểm nào.

Tại Wisconsin tối Thứ Hai, chủ tịch đảng bộ CH Brad Courtney tuyên bố: đảng tự hào và hậu thuẫn hoàn toàn chủ tịch Paul Ryan và nỗ lực của ông Ryan đóng góp cho phong trào bảo thủ địa phương và toàn quốc. Sau tuyên bố trong tuần qua (rằng ngưng bênh vực ứng viên Trump), dân biểu Ryan không lên tiếng công khai về ông Trump.

Trong khi đó, tại Capitol Hill, thủ lãnh thiểu số DC tại 2 Viện cùng chê trách chủ tịch Ryan và thủ lãnh CH Thượng Viện không lên án Trump, không xác nhận tính trung thực của tiến trình dân chủ Hoa Kỳ.

1 tuần lễ sau tổng tuyển cử, ông Ryan sẽ đối diện 1 cuộc biểu quyết nội bộ về vai trò chủ tịch Hạ Viện – các phản ứng của ông về ứng viên Trump là 1 yếu tố ảnh hưởng. Ít nhất 1 dân biểu CH dọa rút lại hậu thuẫn là ông Jim Bridenstine của Oaklahoma chỉ trích ông Ryan không hậu thuẫn ứng viên của đảng trong thời gian cuối của cuộc đua. Không thấy viên chức dân cử CH nào khác thách thức chủ tịch Ryan – nhưng, tình thế sẽ thay đổi nhiều nếu đa số của ông thu hẹp, phe bảo thủ cánh hữu mạnh hơn, là chuyển hướng so với 4 năm trước. Khi ấy, chủ tịch Hạ Viện tại chức John Boehner tổ chức hội họp cử tri tại đơn vị của mình để cổ vũ ứng viên Mitt Romney và khởi đầu 1 cuộc vận động nhiều ngày bằng xe bus.

Nhưng, ông Ryan là ứng viên PTT trong liên danh Romney không mời ông Trump dự buổi sinh hoạt chính trị tại Wisconsin hồi đầu tháng, là sau ngày báo Washington Post thẩm lậu lên mạng video gọi là “Access Hollywood” ghi lại nhiều lời lẽ khinh thị phụ nữ của tỉ phú địa ốc.

Trong lúc 2 ứng viên TT tranh luận tối Thứ Tư tuần này ở Las Vegas, chủ tịch Ryan vận động giúp các ứng viên dân biểu CH tại Florida sau khi vận động cử tri Texas.

Điều chắc chắn là ông Ryan không xuất hiện bên cạnh ứng viên Trump.

Ý kiến bạn đọc
19/10/201622:32:37
Khách
"Tiếng Việt dấu yêu" ơi, tôi nghĩ bạn đừng tức giận, vì đây là diễn đàn mà, tuy nhiên bạn cũng nên thông cảm cho nate, vì còn con nít nên lời nói có phần ấu trĩ, xin Thông cảm cho con nít nhé, đừng giận con nít làm gì cho bị nhồi máu cơ tim, cứ phớt lờ đi giống như Ryan phớt lờ trump là thượng sách.
19/10/201621:23:22
Khách
Ryan thủ kỹ cho mình và cho CH cũng là chuyện bình thường ! Trump không phải là người chính cống trong đảng CH, chẳng qua là hai bên cùng cần nhau thế thôi !!! Nhưng họ chỉ cần nhau một phần nên không quá ràng buộc !
Tôi thích Cruz, thua Trump, lúc đầu cay cú không ủng hộ. Nhưng sau đấy nghĩ lại đã theo Lương Tâm của mình ủng hộ Trump ! Cruz, một người có tiếng đấy nhé ! Cruz là người hùng, dám làm theo lương tâm tức là vid đại nghĩa vì dân vì nước chứ không phải vì tự ái cá nhân vụn vặt ! Rất đáng ngưỡng mộ Cruz, còn với Ryan thì chỉ thường thôi, cố sao cho chắc ghế, giữ được đảng !
Với Trump là phò dân, vì dân, vì nước, đảng phái là phụ !
19/10/201615:42:49
Khách
Nate nên học lại ngôn từ và phong cách để bình luận trên diễn đàn công cộng
19/10/201610:45:46
Khách
"Chủ tịch Hạ Viện là dân biểu CH Paul Ryan đã có chiến lược mới về ứng viên TT Donald Trump, là phớt lờ."

Là phớt tỉnh Ăng Lê. Ôi nhục ơi là nhục. Lần này D. Trump mang trên mình đầy những vết xẹo không thể nào tẩy xóa được. Đáng kiếp thân Lừa ưa nặng.

Trăm Năm Bia Đá Thì Mòn,

Ngàn Năm Bia Miệng Trump còn Trơ Trơ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hai người kỹ sư đang sắp xếp đưa hành lý cho Quan Thuế khám như mọi hành khách khác đi Trung Quốc. Nhưng họ không biết nhơn viên FBI đăng chực sẵn để
Một cuộc thăm dò vừa được thực hiện bởi tạp chí USA TODAY và CareerBuilder.com cho biết rằng thị trường việc làm sẽ giảm sút đôi chút trong năm tới. Vào đầu năm 2007, các công ty dự định 
Càng ngày người dân Mỹ càng ít ủng hộ chính sách kinh tế toàn cầu của chánh quyền vị thấy kinh tế toàn cầu làm cho tầng lớp trung lưu Mỹ càng ít lại, thất nghiệp tăng và khiếm hụt
Võ sĩ Mike Tyson đã bị bắt lúc 1 giờ 45' sáng Thứ Sáu không lâu sau khi rời 1 hộp đêm trong thành phố Scottsdale - Tyson bị bắt vì bị tình nghi lái xe dưới ảnh hưởng
Đó là lời khuyên của Dr. Ajit Raisinghani, Giám đốc Phòng Nghiên Cứu về Tim mạch của University of California, San Diego. Bước một ngưng dùng chất có rượu. Năm nào cũng vậy vào những
Cuộc ngưng bắn giữa tỉ phú địa ốc Donald Trump và diễn viên truyền hình Rosie O' Connell đã ngưng - hai bên làm tiếp tục "oanh tạc" lẫn nhau trên mạng.
Báo cáo của Quĩ MediCal cho biết mỗi năm quỹ này phải trả tiền cho trên 100 phụ nữ không có giấy tờ rõ ràng sanh đẻ tại TB Cali. Từ lâu MedCal đã chi trả nhiều
Hiện nay, phụ nữ cao tuổi mua nhiều mỹ phẩm hơn, đặc biệt là các loại mỹ phẩm giá cao. Deborah Walters, giám đốc một chi nhánh của hãng mỹ phẩm Fifth Avenue
Hệ thống MediaNews tố TĐ Arnold trong kỳ tranh cử đã nhận 4 triệu Đô của các nghiệp đoàn y sĩ và các hãng bảo hiểu y tế tư, tập đoàn dược phòng để chận đứng
Nạn hạn hán đã kéo dài, người nông dân đang khó khổ trước chọn lựa phải giảm đàn gia súc hay chịu lỗ mua cỏ khô từ vác nơi khác vì cỏ ở nơi này đang khan hiếm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.