Hôm nay,  

Trump Tặng Bondi 25,000 Đô Để Dẹp 1 Hồ Sơ Điều Tra?

08/09/201600:00:00(Xem: 4226)
WASHINGTON -- Donald Trump đã tặng 25,000 USD hồi năm 2013 để ủng hộ Bộ Trưởng Tư Pháp Pam Bondi của tiểu bang Florida tái tranh cử trong kỳ tuyển cử 2014 có phải là để Bondi dẹp bỏ cuộc điều tra nhắm vào đại học Trump University?

Bản tin AP nói rằng chính Bondi xin ủng hộ, và hội từ thiện của Trump là Donald J. Trump Foundation trao tặng 25,000 USD cho tổ chức vận động của Bondi.

Tiền hiến tặng này tới trong lúc Bondi cứu xét điều tra Trump University. Lúc đó, cuộc điều tra của tiểu bang New York nói rằng đaị học vụ lợi này của Trump “bóc lột” sinh viên.

Sau khi 25,000 USD trao tặng, Bondi quyết định ngưng điều tra.

Sau khi Bondi ngưng điều tra Trump cho thuê câu lạc bộ bởi biển Mar-a-Lago cho Bondi dùng cho một buổi gây quỹ, theo tin Huffington Post.

Vi phạm luật là vì: hội từ thiện bị cấm tặng tiền cho các ứng cử viên chính trị. Báo Washington Post nói rằng hội Donald J. Trump Foundation, khi khai thuế 2013, khai là tặng tiền cho nhóm có tên là “Justice for All.”

Nhưng tổ chức “Justice for All” (bản doanh ở Kansas) nói là chưa hề nhận tiền gì thế cả. Tổ chức nhận tiền naỳ là “And Justice for All” — thực ra là nhóm chính trị ủng hộ Bondi. Khi Washington Post hồi tháng 3 hỏi chuyện này, Trump nói là nhầm lẫn.


Thế rồi Trump nộp tiền Sở Thuế IRS phạt: tuần trước, Washington Post cho biết Trump nộp phạt 2,500 USD cho IRS năm nay về tiền hiến tặng đó.

Thế rồi The Trump Organization nói với Washington Post rằng Trump đã bù đắp tuù tiền túi cho hội từ thiện đó 25,000 USD.

Bondi đã cho biết ủng hộ Trump từ tháng 3-2016, cũng bác bỏ chuyện cầm tiền hiến tặng liên hệ chuyện ngưng điều tra Trump University, rằng 2 chuyện không liên hệ gì.

Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Schneiderman của New york đã nộp đơn kiện ngày 25/8/2013, nói rằng Trump làm đại học dỏm đã lừa gạt 5,000 người tiêu thụ.

Ngày 14-9, báo Orlando Sentinel ghi rằng Schneiderman dẫn ra hàng chục đơn khiếu kiện nộp ở Bộ Tư Pháp Florida năm 2008, hai năm trước khi Bondi nhậm chức. Trong tin đó, một phát ngôn nhân của Bondi nói Florida đang xem xét đơn kiện của New York. Ba ngaỳ sau, hội Donald J. Trump Foundation, bản doanh ở New York, tặng 25,000 USD cho Bondi ứng cử.

Cuộc điều tra của Florida không nghe gì nữa.

Và 6 tháng sau, ngày 14/3/2014, Trump tổ chức buôi gây quỹ cho Bondi ở biệt thư Mar-a-Lago tại Palm Beach.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.