Hôm nay,  

88 Cựu Viên Chức Quân Sự Cao Cấp Mỹ Ủng Hộ Trump

07/09/201600:00:00(Xem: 4422)
WASHINGTON - Ban vận động tranh cử của ứng viên TT Donald Trump vừa công bố thư ủng hộ của 88 cựu viên chức lãnh đạo quân sự gồm 4 vị Tuớng 4 sao và 14 Tướng 3 sao.

Nhóm đuợc tổ chức bởi Tướng 2 sao Sidney Shacknow và đô đốc Charles Williams ca ngợi ứng viên Trump và tuyên bố: cuộc bầu cử 2016 là cơ hội để quốc dân điều chỉnh định hướng về an ninh quốc gia và chính sách.

Có tên trong thư ủng hộ là Tuớng 4 sao Burwell Bell, nguyên tư lệnh lực luợng Hoa Kỳ tại Nam Hàn thời kỳ 2006-2008, là nhân vật phù hợp với chủ trương của ông Trump khuyến khích Nam Hàn và Nhật phát triển vũ khí nguyên tử để tự vệ.

Thư của nhóm viết “Là các nhà lãnh đạo quân sự hồi hưu, chúng tôi tin rằng thay đổi chỉ có thể thực hiện bởi người không từng can dự và chịu trách nhiệm thiếu vắng quyết tâm quân sự trong khi các mối đe dọa nổi lên đối diện đất nước chúng ta và thế giới. Vì lý do đó, chúng tôi ủng hộ ứng viên Trump như là tổng tư lệnh kế tiếp”.


Giới lãnh đạo quân sự đã từ lâu phê bình TT Obama là nhà lãnh đạo thiếu cuơng quyết, và báo động: kẻ thù cảm thấy vững tâm hơn trước sự thiếu quyết tâm, nhu nhuợc của Washington.

Các cựu viên chức quân sự cao cấp xác nhận ủng hộ ông Trump về ý định củng cố quân đội, kiểm soát biên giới, đánh bại khủng bố, tái lập trật tự nội an- chúng tôi hô hào toàn thể công dân hành động tương tự.

Nhà báo nhắc lại: năm 2008, ứng viên TT John McCain là cựu phi công hải quân nhận đuợc hậu thuẫn của 300 viên chức cấp Tướng. 1 số đông hơn ủng hộ ứng viên Mitt Romney năm 2012 thông qua 1 trang quảng cáo của báo Washington Post.

1 số Tướng tham dự các xung đột gần đây không ủng hộ ông Trump, như David Petraeus, Stanley McChrystal, James Mattis, Raymond Odierno và đề đốc William McRaven.

Mặt khác, cựu tham mưu trưởng liên quân Martin Dempsey viết báo chỉ trích các Tướng về khuynh huớng chính trị lộ liễu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đô đốc William Fallon, người sẽ là tư lệnh Hoa Kỳ vùng Trung Đông, cho rằng Hoa Kỳ đã tính sai khả năng kiểm soát
Tin tức về các cuộc thăm dò dư luận gần đây là không thuận lợi cho TT Bush - 5 cuộc khảo sát thực hiện
Trong khi lãnh tụ 80 tuổi Fidel Castro lâm trọng bệnh, thành phố Miami đã chuẩn bị 1 cuộc liên hoan, chờ tin Fidel qua đời
Nhu cầu hồi phục vùng bão Katrina trở thành 1 đề tài nóng - 1 phái đoàn Thượng Viện tới New Orleans
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Wilson nhận rằng ông vô cùng sửng sốt, và vẫn cảm thấy là không tin được
Cựu phóng viên Judith Miller của báo The New York Times ra tòa hôm Thứ Ba để điều trần
Thượng Viện do đảng DC kiểm soát dự định bắt đầu thảo luận trong tuần này nghị quyết không trói buộc đánh giá
Cưụ tham vụ báo chí Bạch Oc Ari Fleischer được mời điều trần hôm Thứ Hai tại phiên tòa xét các tố giác chống lại cánh tay phải của PTT Cheney
Hai người có viễn ảnh sẽ là đối thủ nhau khi tranh ghế Tổng Thống: Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa, Ariz.)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.